Ai cho em sức mạnh để ra đi?

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 895.

Đâu là sự lựa chọn đúng đắn, hãy giúp em để em có thể đi đúng con đường. 

Nếu có được điều ước, có lẽ bây giờ điều em muốn ước nhất, không phải tiền tài danh vọng, sắc đẹp hay hạnh phúc, mà chỉ có một điều duy nhất đó là được mất kí ức về anh.

Anh là người đàn ông đã có gia đình, có một cậu con trai nhỏ dễ thương, lanh lợi, có một công việc tốt và đầy hứa hẹn về thăng tiến trong tương lai. Em là người con gái 23 tuổi đầu, ra trường đã gần 1 năm, cảm thấy thoải mái và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống công việc hiện tại. Nếu chỉ có thế thì anh và em là hai thế giới hoàn toàn không liên quan đến nhau anh nhỉ. Nhưng ông trời run rủi thế nào lại đưa anh đến bên em, để em nhìn thấy hình anh, gửi thông điệp tới anh, nhận phản hồi từ anh và gặp anh, yêu anh nhiều đến như thế Anh nhỉ.

Nhưng vốn dĩ em vốn là người con gái bất hạnh anh à, em hụt hẫng trong mối tình đầu đã quá đau đớn rồi, không thể mở lòng thật sự được với người đàn ông nào khác cho đến khi em yêu anh. Vậy mà em lại rơi vào hoàn cảnh thật chua xót là yêu anh – một người đã có vợ và một cậu con trai nhỏ.

Anh à, em không hiểu vì sao em lại mê muội hay là vì em quá yếu mềm, không kiềm chế được cảm xúc của mình để từ bỏ anh ngay từ đầu. Giờ đây em vẫn luôn mang trong lòng mình một sự day dứt, ân hận và có cả căm ghét, khinh bỉ bản thân mình.

Vì sao vậy anh nhỉ? Lý trí mà nói vì hoàn cảnh của anh, cuộc sống của anh hiện tại. Anh không hạnh phúc với vợ, một người đã phản bội anh và làm anh mất niềm tin hoàn toàn vào người đàn bà đó, nhưng anh vẫn đang mong muốn có được một người bạn thực sự cảm thông, chia sẻ và thấu hiểu đến bên anh để anh có thể làm lại từ đầu. Nếu nói theo tình cảm của trái tim dành cho trái tim, em không biết anh có phải là duyên số của em hay không nhưng chưa có ai, ngay cả mối tình đầu trong quá khứ của em, khiến em có cảm giác ấm áp, quen thuộc và đồng cảm đến như thế dù chỉ mới nhìn anh qua ảnh trên tài khoản cá nhân của anh mà thôi.

Có lẽ vì thế mà em nhắn tin cho anh, chờ đợi khá lâu mới được anh trả lời lại khiến con tim em như tìm được niềm vui trở lại.

Anh à, anh có biết em yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên không, từ nụ cười của anh khiến em không thể nào quên, và rồi sự chia sẻ của anh, những lời bộc bạch của anh về nỗi đau anh từng nếm chịu. Cuộc sống của anh có quá nhiều nỗi buồn khiến em chỉ muốn được bên anh và bên anh mãi mãi, cũng san sẻ niềm đau ấy.

Nhưng trớ trêu thay, anh là người đang có gia đình, có trách nhiệm với con trai, rồi cả sự nghiệp đang cần giữ tai tiếng để phát triển nữa chứ. Em hoàn toàn có thể lặng lẽ đi bên anh để chia sẻ mà thôi, đúng không anh? Nhưng anh và em đã đi quá giới hạn mất rồi. Bây giờ em biết nó đã muộn khi để coi như không có chuyện gì, nhưng có lẽ không phải là không thể từ bỏ.

Khi em viết những dòng chữ này, tâm trạng em hoang mang vô cùng, em phải làm sao đây giữa những sự lựa chọn quá khó khăn. Nếu quyết định chia tay, em biết cả em và anh đều không chịu đựng được vì chúng ta đã quá hiểu nhau, đồng cảm với nhau trong những tháng ngày qua. Nhưng nếu ở lại, tiếp tục mối quan hệ vụng trộm khiến em thấy mình có tội với cả gia đình anh và cả những người thân của em nữa, em thấy như thế mình là người hư hỏng và độc ác nữa. Em không thể ép anh li dị mà anh cũng không thể nào li thân khi anh còn phải có trách nhiệm với con trai mình nữa chứ. Nhưng rồi em có nên quyết định chờ đợi anh trong vô hạn hay là em đã bảo anh cho thời gian chỉ là 2 năm nữa thôi, nếu khi đó anh đã đạt được vị trí mong muốn trong sự nghiệp của mình mà cũng không thể li dị được thì em sẽ tự xin rút lui được không anh? Em biết khi đó, em đã hy sinh quá lớn bản thân mình rồi và em cảm thấy mình không thể nào đến được với ai khác ngoài anh thì em sẽ ở vậy mà thôi.

Em phải làm sao đây? Em có thể chờ đợi nhưng con tim em ngày càng yêu anh thì em càng tham lam, ích kỷ nên em sợ rằng mình sẽ là kẻ phá hoại gia đình anh. Em là người có đủ nhận thức để biết được rằng điều đó là khó có thể chấp nhận trong xã hội hiện nay.

Nhưng nếu quyết định rời xa anh, em phải làm như thế nào đây? Ai có thể giúp em vượt qua được sự đau đớn khi phải rời xa người em yêu, hạnh phúc mà em đã tìm thấy? Đâu là sự lựa chọn đúng đắn, hãy giúp em để em có thể đi đúng con đường.

 Ai cho em sức mạnh để ra đi?

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

CON CHUỘT TINH KHÔN MÀ VẪN CHẾT
Mặt trời tĩnh lặng
Hướng dẫn cách sửa tai nghe bị hỏng
Bí mật được giữ kín
Bạn một thời
Khái niệm học…
Câu Nói Hay Thâm Thúy Về Cuộc Sống Đáng Để Suy Ngẫm
Hạt dẻ có chân
Phật dạy 66 câu thiền ngữ giúp cuộc sống an nhiên, vui vẻ
“Ai đây?”.
Tiền ma
Tạ ơn Chúa!
Những câu danh ngôn bất hủ về tình yêu và cuộc sống của người nổi tiếng
Lịch sử và ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10
CUỘC SỐNG CÓ CẦN XIN LỖI?
Tết của gái có chồng
Lý Do Đàn Ông Lo Sợ Nạn Sàm Sỡ Phụ Nữ
Đây chính là 10 cách "giữ lửa" khi mất động lực làm việc của các CEO
Những cánh én trở về
Bước tới phòng thi bóng xế tà

Trang Mọi Người Quan Tâm