BÂY GIỜ TÔI MỚI HIỂU VÌ SAO...

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 954.

Khi một ai đó qua đời, trên tiểu sử của họ sẽ chỉ ghi những điều họ đã làm được cho xã hội, cho nhân loại. Chứ làm gì ghi họ có bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe, bao nhiêu đồ hiệu?

Bây giờ mới hiểu vì sao trong những năm gần đây nhiều nhân vật liên tiếp trưng bày tài sản của mình trên mặt báo. Có cầu thì mới có cung. Và đó là một vấn nạn! Một bộ phận người Việt đang ngày càng vật chất hoá từ tư duy cho tới sự định hình trong quan niệm sống. Giàu có, thành công - Phải trưng hết ra mới thể hiện được "thực lực".

Tôi còn nhớ khi ông Jerry Jones xuất hiện tại trận đấu bóng giữa Arizona State và Notre Dame ở sân vận động AT&T cùng với chiếc điện thoại nắp gập cũ kĩ, cả thế giới chăm chú vào nó và báo chí cùng đưa tin. Trước sự quá đỗi kinh ngạc của công chúng, ông đã cười khi giải thích lý do vì sao mình không sử dụng một chiếc điện thoại hợp thời hơn: "Tôi có thể bảo vệ AT&T ở vị trí dẫn đầu với chiếc điện thoại nắp gập của mình, nó hữu ích đối với tôi." - Ông nằm trong top 10 tỷ phú thể thao giàu nhất thế giới với tài sản ròng khoảng 2,7 tỷ USD.

Warren Buffet, luôn nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới suốt 20 năm qua, nhưng nhà đầu tư cổ phiếu vĩ đại nhất thời đại vẫn sống trong ngôi nhà 3 phòng ngủ ở giữa thị trấn Omaha trị giá 31.500 USD (Khoảng 661,5tr VNĐ) mà ông đã mua sau khi lập gia đình 50 năm trước.

Hay khi nhắc về Ingvar Kamprad, tỷ phú đồ gỗ nổi tiếng của Thuỵ Điển. Tôi cứ nghĩ chắc ông phải sở hữu tầm vài chục chiếc xe từ hàng Ferarri hay Porscher trở lên. Nhưng không, hiện tại ông vẫn đi chiếc Volvo đời 1993. Ngoài ra, ông vẫn đi máy bay với loại vé phổ thông và thường mua hàng giảm giá. Thậm chí mỗi lần ông về quê lại vào tiệm cắt tóc làng với giá 5 Euro như những người nông dân nghèo.

Jeff Bezos CEO của trang thương mại điện tử nổi tiếng Amazon vẫn sử dụng chiếc xe bình dân Chevrolet Blazer đời 1988 mà cha ông đã mua cho từ năm 1994.

Đó là một số trong rất nhiều tỷ phú thế giới, họ giàu thật sự và các bạn ai ai cũng đều ngưỡng mộ họ nhưng chưa bao giờ chúng ta bắt gặp một trong số họ trưng tài sản lên mặt báo để thoả mãn trí tò mò cũng như lòng ghen tỵ của công chúng. Hầu hết các doanh nhân lỗi lạc thật sự, họ không bao giờ khoe tài sản trên mặt báo, mỗi lần họ xuất hiện trên mặt báo đều là để chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng sự nghiệp cũng như định hình lại tư duy sống đúng đắn cho giới trẻ. Và công chúng của họ cũng không quá quan tâm đến việc họ sở hữu dòng xe sang nào, sống trong căn biệt thự ra sao bởi vì thứ duy nhất mà họ cần chỉ là những bài học quý giá, đó mới thứ thật sự cần cho họ!

Tôi hoàn toàn có thể cho bạn xem tôi đi chiếc xe gì, tôi ở căn nhà ra sao, tài sản của tôi có bao nhiêu. Nhưng xem xong, nó có phải là của bạn không?.

Nhưng nếu bạn đón nhận nghiêm túc và hứng thú trước những chia sẻ của tôi - Nó hoàn toàn là của bạn! Và bạn có thể sử dụng nó để bổ trợ, xây dựng cho mình những thứ mà bạn muốn.

Khi một ai đó qua đời, trên tiểu sử của họ sẽ chỉ ghi những điều họ đã làm được cho xã hội, cho nhân loại. Chứ làm gì ghi họ có bao nhiêu nhà, bao nhiêu xe, bao nhiêu đồ hiệu?

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Cuộc Sống"


Có Thể Bạn Thích

Bao che..
Một bữa tối
Thay Vì Hoài Nghi, Hãy Cứ Trao Đi Yêu Thương Khi Còn Có Thể
Ông lão đánh cá và con cá mập..
Những lý do khiến Web Designer cảm thấy buồn
Ao nào?
Điều học từ cuộc sống
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Tuổi Teen Bạn Tâm Đắc Nhất
Chắc chắn.
Chọn nghề cho con
Tấm áo mưa của mẹ
Làm 7 điều này trong buổi phỏng vấn, đảm bảo nhà tuyển dụng sẽ không thể quên bạn
Truyện cười hay nhất nước Anh..
Những lời chúc ngày 8-3 hay và ý nghĩa nhất dành cho phụ nữ
Tổng hợp những câu nói hay hài hước bất hủ về nụ cười mang lại niềm vui trong cuộc sống bằng tiếng anh
Chồng Tốt
Đi qua bao nhiêu thương nhớ mới quên được nhau
Cụ già ven đường
Sài Gòn nghèo
Tâm sự của một người mới cưới vợ

Trang Mọi Người Quan Tâm