Có những sự thật bạn cần biết khi còn là học sinh

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 1072.

"Để trở thành một ngôi sao, bạn hãy cứ đi con đường của riêng mình, tỏa sáng vầng hào quang của chính bạn, và đừng sợ bóng đêm, bởi đó mới là khoảnh khắc một ngôi sao sáng nhất."

Cuộc sống luôn vận động không ngừng, mỗi chúng ta rồi đều phải lớn lên, đều phải có những trải nghiệm để trưởng thành, bài học xương máu rút ra để trở thành một con người sống tốt nhất luôn đương đầu với mọi thách thức bằng tâm trạng bình thản, tự tin… Và có những sự thật tôi đã trải qua vấp ngã, hy vọng nếu ở trong hoàn cảnh đó các bạn sẽ có cái nhìn rộng mở nhất, đối đầu chấp nhận và không ngừng cố gắng vươn lên.

Không phải bằng mọi giá để đỗ đại học, vẫn còn đó niềm đam mê

Trong suy nghĩ non nớt của tôi ngày trước đại học là cái gì đó lớn lao, cao quý vô cùng, một giấc mơ tôi hằng chiêm bao mất ngủ thao thức bao đêm nó cứ sống động vô vàn điều tốt đẹp màu hồng. Nhưng bây giờ tôi biết đại học không phải là cái đích để phải đạt được bằng mọi giá. Tôi không phủ nhận chuyện học hành kiến thức là quan trọng, kể cả sau này nếu bạn không đỗ đại học, bạn vẫn phải luôn học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho mình, việc học không chỉ dành cho thời học sinh mà nó là sự nghiệp cả đời tất cả chúng ta phấn đấu.

Tôi biết nhiều người được đi theo đúng niềm đam mê chuyên ngành mà họ ao ước, để cố gắng nỗ lực hết sức mình làm được rất nhiều việc cho cả bản thân và cống hiến xã hội. Nhưng tôi cũng thấy không hiếm trường hợp nhiều bạn trẻ như tôi đang học đại học cảm thấy chán nản, không có chút nghị lực đam mê với cái ngành mình đang theo đuổi. Đơn giản ngày trước khi đăng ký vào đại học, ai cũng suy nghĩ đỗ được đại học là có thể đảm bảo cho tương lai có một cuộc sống ổn định.

Nhưng rồi để trở thành sinh viên đâu đơn giản như các bạn nghĩ, nhiều người theo học ngành nghề mình không yêu thích tỏ ra chán chường muốn buông xuôi, không thấy bất kỳ điều gì khi tương lai ra trường đang đón đợi họ. Cảnh thất nghiệp cứ đeo bám mãi trong từng suy nghĩ, và nhiều sinh viên sợ phải ra trường phải tìm cách để học lên cao…

Sinh viên cũng không đơn giản chỉ có “học”, ở môi trường đó bạn phải luôn trau dồi kỹ năng cho bản thân, cách ứng xử, phong trào trường lớp, bạn phải đứng lên tự chịu trách nhiệm trước bất cứ quyết định to lớn nào, là nỗi lo học hành tiền bạc, cơm áo gạo tiền, chuyện tình cảm lận đận, nỗi nhớ nhà… Nhưng do không yêu thích ngay từ đầu nên nhiều bạn cứ bỏ mặc cho số phận đẩy đưa cuộc sống của mình, sống không có mục đích gì cho tương lai.

Bạn là học sinh lớp 12, bạn từng thi trượt đại học muốn thi lại, bạn đang lựa chọn cho mình hướng đi quan trọng trước bước ngoặt cuộc đời. Hãy lựa chọn cho mình một niềm đam mê, một sở thích mà bạn thật sự khao khát để theo đuổi. Bạn đam mê vẽ tranh và trở thành một họa sỹ nổi tiếng, bạn có giọng hát hay muốn trở thành một ca sỹ, năng khiếu bạn diễn xuất rất tốt bạn muốn trở thành diễn viên, bạn yêu thích một ngành nghề sau này có thể cống hiến và tự nuôi sống cho bản thân, bạn yêu thích con đường văn chương, thơ phú… Rất rất nhiều ước mơ và có thể bạn sẽ bị yêu cầu phải từ bỏ, hãy chịu trách nhiệm cho cuộc đời chính mình vì cuộc sống sau này là của các bạn do các bạn nắm giữ. Tự quyết định, tất cả nằm trong tay hãy giành lấy quyền lựa chọn cho mình đừng để nó hoài phí, luôn chân thành trung thực thẳng thắn chắc chắn các bạn sẽ vượt qua được mọi khó khăn để vươn đến điều mình muốn.

Sẽ có những sự thật bạn phải biết cách chấp nhận

Không ai mong muốn cuộc sống mình khó khăn cả, không ai muốn đối đầu trước những thử thách khắc nghiệt, nhưng rồi tất cả các bạn đều sẽ phải trải qua đấy, nó cũng như là một quy luật của cuộc sống chúng ta không tránh né được. Nhưng tại sao bạn lại phải gặp khó khăn và vượt qua chúng? Câu trả lời sẽ nằm trong chính bạn, chỉ khi bạn thật sự vượt qua khó khăn bạn mới tìm kiếm thấy thực ra con người ta sinh ra đều phi thường luôn tiềm ẩn những điều to lớn. Bạn sẽ biết cách phát huy những thế mạnh để làm nên những giá trị tốt đẹp cho chính mình cho cộng đồng. Vượt qua khó khăn thử thách để bạn biết trân trọng những điều bình dị mà trước đây bạn vô tình không nhận ra để có sự cảm thông thấu hiểu, tấm lòng rộng mở với tất cả, vượt qua khó khăn bạn mới khẳng định được giá trị mình là ai, mình sống vì điều gì…

Sự thật đôi khi nó cũng đau đớn, nhưng bạn sẽ đau đớn hơn khi biết sự thật đằng sau nó không như mình nghĩ. Hãy cứ đối mặt với sự thật để bạn có niềm tin rằng mình có thể thay đổi học hỏi theo chiều hướng tích cực nhất, biết trước được những điều đó bạn sẽ trở nên can đảm và mạnh mẽ nhất.

"Để trở thành một ngôi sao, bạn hãy cứ đi con đường của riêng mình, tỏa sáng vầng hào quang của chính bạn, và đừng sợ bóng đêm, bởi đó mới là khoảnh khắc một ngôi sao chiếu sáng nhất."

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Bí Mật Sau Công Thức Nấu Ăn Gia Truyền Của Bà
Hạnh phúc nào anh mang đến cho em?
Tình chật chỗ rồi, em phải đi thôi!
Buông tay cho ngày mai nắng ấm
Những tin nhắn hài hước bá đạo nhất dành cho người yêu
Không Biết Trả Lời Sao Lại Giơ Tay
Những câu nói hay bất hủ và ý nghĩa về tình yêu hâm nóng hôn nhân nổi tiếng nhất bạn nên tham khảo
Ghét nhất loại nhạc...
Hãy đọc bài viết này khi bạn cần động lực sống và làm việc
Gió về trời
Hạnh phúc là gì – Những câu nói hay về tình yêu dành cho bạn gái
Bóp trên, bóp dưới…
Yêu Một Người Trưởng Thành Khó Khăn Và Cô Đơn Đến Thế Sao?
Hoang Mang Khi Làm Lãnh Đạo
5 sự thật về tính cách của người hướng nội
Những câu nói hay khiến bạn gái cảm động mà các chàng nên học hỏi
5 thói quen sống thông minh giúp bạn làm được những điều bạn muốn
Xem dở buổi hát..
Bí kíp lấy vợ không cần của hồi môn
Thư tình: cô bé đã cướp mất trái tim anh

Trang Mọi Người Quan Tâm