Hai cậu bé cùng rớt xuống sông và sự lựa chọn tức thời của người bố

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 901.

 Hai đứa trẻ cùng bị rơi xuống nước, trong đó có một đứa là con trai mình, ông bố đã không ngần ngại đưa ra quyết định. Dù người bố bị chỉ trích rất nhiều, thế nhưng câu nói của ông cũng thật đáng suy ngẫm...

Có hai bố con cùng đi câu cá ở ven sông, một lúc sau có một đứa trẻ nhà hàng xóm cũng ra đó và hai đứa trẻ cùng đùa nghịch với nhau. Vì quá mải mê câu cá nên người bố không để ý, hai đứa trẻ bị rơi xuống nước.

"Bố ơi! Cứu con!... Bố ơi!..."

Nghe thấy tiếng con trai gọi thất thanh, người bố vội vàng vứt chiếc cần câu và nhảy xuống chỗ hai đứa trẻ bị rơi xuống.

Hai đứa trẻ đều đang vùng vẫy, cậu con trai ở vùng nước xa hơn đứa bé kia. Mặc dù muốn cứu đứa trẻ kia trước nhưng nhìn bàn tay con trai mình đang chới với đầu xa, ông hốt hoảng lao tới phía con mình.

Lúc đó mẹ của đứa trẻ kia cũng xuất hiện bên bờ sông nhưng vì không biết bơi nên bà ta đứng trên bờ và luôn miệng hét to: "Hãy cứu con trai tôi với!”.

Không nghĩ ngợi gì nhiều, người bố bơi đến chỗ con trai mình, đưa cậu bé lên bờ, sau đó mới quay lại cứu cậu bé kia, may mà vẫn còn kịp.

Một lúc sau, cậu bé đã được cứu lên bờ, mẹ cậu ta khóc thét lên: "Vốn dĩ anh chỉ cần đưa tay ra là có thể cứu được con trai tôi trước rồi, nhưng thật không ngờ anh lại đi cứu con mình trước. Con trai tôi gần bờ hơn, nếu anh cứu con trai tôi trước thì vẫn kịp cứu con trai anh mà...".

Người bố ngồi ôm con, bị mọi người chỉ trách, ông lau nước mắt và nói:

"Tôi không thể làm trái lương tâm của mình được, con trai là cốt nhục của tôi, nếu bảo tôi vứt bỏ con mình mà đi cứu con người khác, tôi không làm được. Một người bố ngay cả con trai mình cũng không bảo vệ được thì không đáng để làm một người bố tốt. Tôi thà làm một người bố tốt, còn hơn đi làm những việc trái với lương tâm của mình để được người khác khen ngợi. Tôi chấp nhận chịu sự trách móc của mọi người”.

Câu nói của người bố khiến bao người phải suy nghĩ, thử hỏi có ai dám từ bỏ con mình để cứu con người khác, để được tuyên dương không? Đôi lúc, chúng ta phải đứng trước sự lựa chọn vô cùng khó khăn. Không phải là người bố không muốn cứu đứa bé kia, mà là vì ông không thể bỏ mặc con trai mình được.

Nếu mẹ của cậu bé kia ở trong hoàn cảnh như người bố này thì liệu bà ấy không đưa ra lựa chọn tương tự?

(ST)

CHÚC CÁC BẠN & GIA ĐÌNH TỐI CUỐI TUẦN AN VUI, HẠNH PHÚC

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Lãng mạn đâu cần thời gian
Vợ Như Cá Sấu
HẠNH PHÚC ĐÂU NHẤT THIẾT PHẢI ĐỦ HAI NGƯỜI?
Tình yêu trọn đời trọn kiếp
Tôi Muốn Che Chở Cho Người Phụ Nữ Lớn Hơn Mình 20 Tuổi
Không đáng
Những Lời Chúc Sinh Nhật Cực Hay Hài Hước Và Ý Nghĩa Nhất
Trước khi thuyết trình, hãy dành ra 15 phút để làm những điều này
Sống Bên Mẹ Sướng Lắm, Rời Xa Mẹ Khổ Sở Trăm Bề...
Những câu nói bất hủ hay nhất về tình người bạn nên biết
Những stt hay để đời trong phim và tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại
Vova học lớp 1
VỢ ƠI, LÁT BỐ MẸ TAO HỎI CÓ PHẢI MÀY ĐÃ CÓ BẦU CHƯA THÌ CỨ GẬT ĐẦU NHÉ!
Xin mẹ tha thứ
12 vật dụng cần thiết bạn nên mang theo khi đi du lịch
Tiếc Là Tình Yêu Chúng Ta Không Đủ Lớn...
HẠNH PHÚC ĐẾN TỪ ĐÂU
Cơn bão khủng khiếp
Ông Chồng Bất Ngờ Được Mời Vào Nhà Hàng Xóm Lúc Nửa Đêm
Ngắn và vui - Chuyện đàn ông

Trang Mọi Người Quan Tâm