KỂ CẢ CÓ TỔN THƯƠNG THÌ VẪN MUỐN MỘT LẦN ĐƯỢC YÊU THẬT LÒNG

Posted: Thứ Tư, Ngày 21-06-2017, : 1130.

 KỂ CẢ CÓ TỔN THƯƠNG THÌ VẪN MUỐN MỘT LẦN ĐƯỢC YÊU THẬT LÒNG

Chẳng có gì đáng sợ bằng việc cả cuộc đời không tìm được ai đó để yêu, không được trải qua cảm giác tim có thể đập rộn ràng mất kiểm soát bất cứ khi nào.

Chẳng có gì đáng sợ bằng việc cả cuộc đời không tìm được ai đó để yêu, không được trải qua cảm giác tim có thể đập rộn ràng mất kiểm soát bất cứ khi nào. Trong một mối quan hệ dù có đẹp đến mấy thì cũng sẽ có những thương tổn, và người ta sẽ dùng tình cảm của mình để vượt qua tất thảy những chuyện không hay.

Những người không dám yêu chân thành vì sợ tổn thương, là những người sẽ không bao giờ có thể hiểu được: toàn tâm toàn ý yêu một người bằng cả trái tim cũng là một niềm hạnh phúc tột cùng trong cuộc đời. Không cần biết người ấy có đáp lại tương xứng hay không, không cần nghĩ đến sau này có chia tay sẽ phải đau lòng hay thế nào. Chỉ biết rằng hạnh phúc chính là có thể làm mọi thứ cho người ấy, là đủ!

Kể cả tổn thương thì đã sao? Ai trong đời cũng nên trải qua cảm giác ấy, dù nó có đắng cay và đau đớn gấp trăm vạn lần vết thương thể xác, nhưng đó cũng có cả sự ngọt ngào bởi vì đã không phải nuối tiếc quãng thời gian yêu thương ấy đã dốc hết sức mình, bằng tất cả sự chân thành, dành cho người ấy.

Nếu đã sợ tổn thương thì đừng có yêu, hoặc là được hạnh phúc, hoặc là đừng chọn theo cảm xúc nữa. Yêu mà giữ lại trong lòng quá nhiều sẽ khiến bản thân bạn tự mệt mỏi vì rất nhiều chuyện, đôi khi trở nên bất an, lo lắng rằng nếu lún quá sâu vào mối quan hệ này thì sẽ không thể dứng dậy khỏi đau thương.

Thực ra, mỗi lần vấp váp đều trả lại cho chúng ta một bước trưởng thành. Chỉ khi chúng ta cho đi yêu thương không toan tính, chúng ta mới nhận lại sự thanh thản của chính mình khi buông tay.

Sự tổn thương không làm cho con người ta chết đi, nó sẽ khiến chúng ta biết tái sinh từ biến cố. Biết lần sau yêu một cách trưởng thành hơn, biết trân trọng quá khứ để hiểu rằng yêu chân thành ai đó đôi khi khiến bản thân mình trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Chứ không phải là khư khư giữ lại một phần tâm hồn để thấy nó bị cô đơn nhấn chìm.

Tình yêu cũng giống như rất nhiều thứ khác theo quy luật của cuộc đời. Cho đi ắt sẽ được nhận lại, kể cả có tổn thương vẫn muốn được một lần yêu chân thành, để thấy được bản thân mình cũng có thể nồng nhiệt, cũng có thể tìm kiếm hạnh phúc bằng sự nỗ lực, và đủ tư cách để được yêu thương.

Tổn thương có sao đâu? Đó chỉ là sự đánh đổi xứng đáng để có được tình yêu!

Khi chúng ta mải mê lo sợ sự tổn thương chưa tới, chúng ta sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được, việc yêu ai đó một cách điên cuồng, yêu bằng sự chân thành và không giả dối sẽ khiến chính chúng ta nhận được cảm giác hạnh phúc đến như thế. Để cuộc sống ít nhiều không phải quay đầu nuối tiếc, để không chọn lựa sai lầm, để sau này không vì những chuyện chẳng đáng mà buông tay nhau...

(ST)

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Tớ im lặng để yêu cậu!
Đàn ông, 20 chưa 25..
Luật Sư Trung Thực
Cách trả lời email công việc cho sếp trong kỳ nghỉ một cách khôn ngoan
Lòng tin
Có giỏi cũng không thắng được!
Cách đây… 2 phút thôi ạ!
Chuyện bí mật
Khi Họa Sĩ Chém Gió
Đau Là Buông? Nên Mấy Ai Có Được Hạnh Phúc...
Tình mong manh
Bản tình ca tháng 6
Tiếng Hát Cho Ngày Mai
Tôi Đi Khám Mắt
Tập thể dục giảm cân trong vòng 3 tuần với 5 động tác đơn giản
Bức thư đến từ địa ngục
Món Quà Cho Cả Đời
Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Dối Trá Bạn Nên Biết
Tiền Tăng Vì Thói Quen Dùng Điện Thoại Cơ Quan
6 yếu tố cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh

Trang Mọi Người Quan Tâm