Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh

Posted: Thứ Hai, Ngày 17-07-2017, : 783.

Mùa hè đến ngoài điều hòa, quạt, máy làm mát... thì tủ lạnh cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn giải tỏa cơn nóng hiệu quả. Thế nhưng, bên cạnh mặt lợi đó thì nó lại kéo theo một vấn đề khiến gia đình nào cũng phải quan tâm đó là tiền điện tăng cao vào cuối tháng.

Để giúp bạn biết cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả và tiết kiệm điện, có một cách cực hay và vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện đó là để bát nước vào tủ lạnh. Để làm gì ư? Hãy xem ở nội dung dưới đây nhé!

Cách làm:

Vào ban đêm, trước khi đi ngủ, bạn có thể đặt một bát nước cho vào ngăn đá tủ lạnh. Để qua đêm càng lâu càng tốt.

Sáng hôm sau bạn lấy bát nước đá đó, đặt xuống ngăn mát tủ lạnh. Thực hiện việc này hằng ngày nhé.

Lợi ích:

Nếu bạn là người học về điện lạnh, chắc chắn bạn sẽ hiểu được cách làm này có lợi như thế nào. Vào ban đêm khi tủ lạnh không sử dụng, điện lúc này cũng mạnh hơn, lúc này để bát nước vào ngăn đá thì tủ lạnh sẽ làm đá nhanh hơn và ít tiêu hao điện năng hơn ban ngày.

Sáng hôm sau để bát nước đá đó ở ngăn mát tủ lạnh, chúng sẽ tự rã động dần cho đến khi tan hết nước. Quá trình rã đông của nước đá sẽ tỏa ra một lượng nhiệt, cung cấp khí mát cho những thực phẩm trong tủ lạnh, giúp thực phẩm được tươi, duy trì độ tươi ngon, kéo dài thời gian bảo quản từ đó tủ sẽ không cần phải dùng đến điện để làm mát ngăn bảo quản này. Vì vậy tủ lạnh sẽ không phải tiêu hao quá nhiều điện năng.

Lưu ý cách sử dụng tủ lạnh

1. Không nên để quá nhiều hoặc ít thực phẩm trong tủ lạnh

Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh 0

Khi bạn cho quá nhiều thực phẩm vào trong tủ lạnh, hơi lạnh từ tủ tỏa ra sẽ không đều, không đủ để làm mát thực phẩm dẫn đến quá trình bảo quản sẽ gặp khó khăn cũng như tạo ra gánh nặng trong quá trình vận hành của tủ, gây tổn thất và làm giảm độ bền của tủ. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt quá ít thực phẩm trong tủ lạnh, bởi công suất tủ lạnh vẫn chạy điều này sẽ gây ra hao tốn điện năng.

Cách tốt nhất để giữ tủ lạnh chạy ổn định, tiết kiệm điện là tủ chứa khoảng 70-80%. Giữa các phần thực phẩm nên để có khoảng cách để chúng tiếp nhận hơi lạnh của tủ.

2. Khi không cần thiết thì bạn nên hạn chế tối đa việc mở cửa tủ lạnh

Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh 1

Khi tủ lạnh đang chạy ở mức độ ổn định, lúc này tủ lạnh sẽ không tiêu thụ quá nhiều điện năng. Vì thế nếu bạn mở của tủ lạnh ra liên tục sẽ làm cho tủ hơi lạnh sẽ thất thoát ra ngoài, cứ mỗi lần như vậy bạn sẽ làm cho tủ phải hoạt động lại từ đầu, để bù đắp lượng nhiệt đã mất, điều này sẽ khiến điện năng tiêu hao đến mức đáng kể.

Vậy nên, muốn tiết kiệm điện và bảo vệ tủ lạnh, việc đầu tiên bạn nên tập cho mình cũng như các thành viên trong gia đình thói quen mở cửa tủ lạnh khi thật cần thiết.

3. Phải làm mát thức ăn nóng trước khi cho vào tủ lạnh

Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh 2

Thói quen tiếp theo bạn nên tập đó là nên đợi đồ ăn nguội hẳn hãy cho vào tủ. Nếu bạn cho thức ăn nóng vào tủ, nó cũng sẽ được làm nguội đi thôi, nhưng sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu và sẽ phải tốn khá nhiều điện năng đó.

Ngoài ra, nếu cho thức ăn nóng vào tủ, hơi nóng thực phẩm tỏa ra sẽ tạo nên hiện tượng sương mù, bám vào thành tủ gây ám mùi và khó vệ sinh.

4. Nên vệ sinh kết băng thành tủ kịp thời

Muốn bảo quản thực phẩm và tiết kiệm điện hiệu quả thì hãy đặt bát nước trong tủ lạnh 3

Tủ lạnh sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị đóng sương xung quanh thành tủ. Nếu không vệ sinh sạch phần tuyết phủ này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát, làm tổn hao điện hơn. Thông thường, khi độ dày phủ băng khoảng 5mm là cần thiết phải vệ sinh tủ kịp thời.

Có một cách đơn giản là nếu nhiệt độ trong nhà tương đối cao thì có thể mở cánh cửa tủ lạnh trực tiếp sau khi rút điện, nhiệt độ bên trong nhiệt độ tủ lạnh và nhiệt độ phòng cân bằng thì băng trong thành tủ sẽ tự tan chảy một cách tự nhiên, không mất thời gian bạn phải vệ sinh vất vả.

Hoặc bạn cũng có thể rút điện tủ lạnh, mở cánh cửa tủ lạnh, bật quạt thổi vào tủ cho đến khi tan băng, vừa tiết kiệm thời gian lại có thể làm sạch tủ hiệu quả.
Có một mẹo nhỏ là ở những vùng tủ dễ đóng băng, bạn có thể bôi một lớp mỏng dầu thực vật vào thành tủ để cản trở sự đông đá bám vào đó. Lần sau vệ sinh sẽ dễ dàng hơn.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Những câu nói hay của Steve Jobs về cuộc sống nổi tiếng nhất
Không cần phải cắt
Hai Bao Tải Của Mẹ!
LỜI CHA MUỐN NÓI
Những câu chúc sinh nhật người yêu ngắn gọn và ngọt ngào nhất
BÀI HỌC RÚT RA TỪ NHỮNG CÂU TRUYỆN CƯỜI
Mãi mãi offline
Em Trai Muốn Cưới Cô Gái Không Biết Ý Tứ
Không phải tiền bạc, đâu mới là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời mỗi người?
Sau vết thương lòng
Những câu đố vui hại não cực hay và hài hước có đáp án
Lời chúc Valentine hay nhất ý nghĩa ngọt ngào cho người yêu 2016
Bí Kíp Giúp Ví Tiền Luôn Căng Đầy
Cái Gì Hợp Lý Nhưng Không Hợp Pháp?
Đông muộn
May quá..
4 cách đơn giản để mở nắp đồ hộp thức ăn khi không có đồ khui
Đau Khổ Vì Được Trai Đẹp Bắt Chuyện
Vì cuộc đời anh vốn dĩ là nhạc
Ảnh bìa facebook nhân ngày 20-11 đẹp và đầy ý nghĩa nhân văn

Trang Mọi Người Quan Tâm