Những Lời Mẹ Dạy Con Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa

Posted: Thứ Năm, Ngày 22-06-2017, : 1287.

Những Lời Mẹ Dạy Con Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa 0

Trong cuộc sống, không chỉ những lúc ta gặp niềm vui mà cả những lúc gặp khó khăn, phiền muộn ta đều muốn tìm về bên mẹ, trải lòng cùng mẹ để được nghe mẹ dỗ dành khuyên răn. Những lời nói tưởng chừng như rất đơn giản đó của mẹ khi ngẫm ra ta thấy chứa đựng bao điều bổ ích và nó trở thành những câu nói hay mang lại cho ta thêm nhiều nghị lực sống.

Những Lời Mẹ Dạy Con Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa 1

1.

Nếu có người đối xử với con không tốt, đừng thèm để tâm cho mất thời giờ. Trong cuộc đời này, không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con cả, ngoại trừ cha và mẹ của các con.

2.

Không có người nào mà không thể thay thế được cả; không có vật gì mà nhất thiết phải sở hữu ,bám chặt lấy nó. Nếu hiểu rõ được nguyên lý này, thì sau này trong cuộc đời, lỡ người bạn đời không còn muốn cùng đi trọn cuộc đời, hay vì lý do gì con bị mất đi những gì trân quý nhất trong đời con, thì cũng nên hiểu: đó cũng không phải là chuyện trời sập.

3.

Đời người ngắn ngủi, nếu hôm nay ta để lãng phí thời gian, mai đây hiểu được thì thấy rằng quãng đời đó đã vĩnh viễn mất rồi!. Cho nên, nếu ta càng biết trân quý sinh mạng của mình càng sớm thì ta được tận hưởng cuộc đời mình càng nhiều hơn.

4.

Trên đời này chẳng hề có chuyện tình yêu bất diệt. Ái tình chẳng qua là một cảm xúc nhất thời, cảm giác này tuyệt đối sẽ theo thời gian, hoàn cảnh mà biến thiên, thay đổi.

5.

Tuy có nhiều người trên thế giới này thành công, nổi tiếng mà chẳng có học hành nhiều, chẳng có bằng cấp cao, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không cần học hành nhiều sẽ thành công.

6

.Cha mẹ không yêu cầu các con phải phụng dưỡng cha mẹ trong nửa quãng đời còn lại của cha sau này. Ngược lại, cha mẹ cũng không thể bao bọc nửa quãng đời sau này của các con. Lúc các con đã trưởng thành, độc lập, đó cũng là lúc cha mẹ đã làm tròn thiên chức của mình.

7.

Các con có thể yêu cầu mình phải giữ chữ TÍN, nhưng không thể bắt người khác phải giữ chữ TÍN với mình. Các con có thể yêu cầu mình phải đối xử TỐT với người khác, nhưng không thể kỳ vọng người khác phải đối xử TỐT với mình

Những Lời Mẹ Dạy Con Đơn Giản Nhưng Ý Nghĩa 2

8.

Sum họp gia đình, thân thích đều là duyên phận, bất luận trong kiếp này chúng ta sống chung với nhau được bao lâu, như thế nào, nên trân trọng khoảng thời gian chúng ta được chung sống với nhau, kiếp sau (nếu có), dù ta có thương hay không thương, cũng không có dịp gặp lại nhau đâu”.

9.

Đời sống là vô thường, không ai biết trước mình sống được bao lâu, có những việc cần, nếu được nói ra sớm để hiểu thì hay hơn.

10.

Cha là Cha của các con, nếu không nói ra thì chắc không ai nói rõ với các con những việc này đâu!

11.

Những điều căn dặn để ghi nhớ này là kết quả của bao kinh nghiệm xương máu, thất bại đắng cay trong cuộc sống của chính bản thân mà Cha ghi nhận được, Nó sẽ giúp các con tránh những nhầm lẫn hoang phí trên con đường trưởng thành của các con.

12.

Mẹ dạy tôi về truyền thống vượt khó của gia đình: “Ngày xưa bằng tuổi con, mẹ khổ lắm nhưng mẹ vẫn học giỏi/chăm chỉ/nghe lời”.

13

Mẹ dạy tôi rằng bên cạnh sức khỏe, cần chú ý chăm sóc tâm hồn.

14.

Nhưng mẹ rất chú ý an toàn thực phẩm, vì (vẫn là) thức ăn có thể tác động lên IQ.

15.

Trong mười mấy, hai mươi năm nay, có người tuần nào cũng mua vé số, nhưng vẫn nghèo trắng tay, điều này chứng minh: muốn phát đạt, phải siêng năng làm ăn mới khá được.

**************

Cuộc sống là một hành trình dài dành cho mỗi người. Chúng ta có thể lớn khôn, gặp nhiều người nhưng đối với cha mẹ vẫn luôn là những đứa con bé bỏng. Trải nghiệm là bài học quý giá bởi vậy, mỗi lời dạy của mẹ cha giống như những danh ngôn cuộc sống ý nghĩa. Hãy làm tròn bổn phận của mình và lắng nghe lời cha mẹ bạn nhé!

 

 

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Yêu thương nơi băng ghế nhỏ
Trôi bềnh bồng giữa ngàn sao
Em đến bên tôi như một giấc mơ
Hình ảnh cô gái buồn khóc cô đơn vì tình yêu
Hồi sinh cây cảnh sắp chết bằng những nguyên liệu đơn giản
Chú tôi
Chữa Bệnh Cho Vợ Bằng Túi Da
Nói yêu em đi, đồ hèn!
Em sẽ chờ anh...Giữ tim cho em đấy!
Nhà sản xuất - Người dùng - Khách hàng - họ là ai?
Đi tìm hương xưa cũ
Những Câu Nói Đầy Tâm Trạng Về Tình Yêu Tan Vỡ
Biến ngôi nhà tối tăm thành thiên đường tràn đầy ánh sáng nhờ 6 mẹo sau
Học cách buông xả để phiền não trôi đi và bình an trở lại
Chúa sẽ phù hộ cho anh!!!
Mong được thứ tha
Không Có Người Đàn Ông Tốt Nào Lại Để Người Mình Yêu Làm Người Thứ Ba Đâu, Cô Gái!
Cô Gái Bực Mình Vì Bạn Trai Quá Vâng Lời
Hầu Hết Đàn Ông Chẳng Thể “Xử Lí” Những Cô Nàng Sâu Sắc Và Bí Ẩn
Em tự đi. Em không đổ lỗi cho hai từ “số phận”

Trang Mọi Người Quan Tâm