BÓNG ĐEN CUỘC ĐỜI

Posted: Thứ Bảy, Ngày 13-05-2017, : 827.

 BÓNG ĐEN CUỘC ĐỜI

Cuộc đời chúng ta đang sống cũng chứa đầy những bóng đen. Rất nhiều người đã không thoát ra khỏi bóng đen dù to dù nhỏ của chính cuộc đời mình...

Ông nội dùng giấy xếp cho tôi một chiếc lồng. Chiếc lồng tuy dài nhưng nhỏ, chỉ chứa được mấy con châu chấu, tôi nhốt vào đó một loạt châu chấu thì chúng đều chết hết sau chỉ vài phút.

Ông nội bảo:

“Châu chấu tính nóng nảy, chỉ biết đấu đá nhau mà không biết dùng miệng để gặm nhắm cho lồng giấy rách đi, cũng không biết nếu cứ tiến về phía trước thì sẽ có lối ra. Vì thế cho dù nó có cái miệng cứng và chân có răng cưa nhưng cũng không dùng tới”.

Cũng chiếc lồng đó, ông tôi cũng đem số lượng sâu bướm bằng số lượng châu chấu lúc nãy nhốt vào trong lồng rồi đậy nắp lại. Quan sát chỉ trong vài phút tất cả sâu bướm đều từ đáy lồng chui ra cả.

Lời Tâm Đắc:

Cuộc đời chúng ta đang sống cũng chứa đầy những bóng đen. Rất nhiều người đã không thoát ra khỏi bóng đen dù to dù nhỏ của chính cuộc đời mình. Nguyên nhân không phải vì trời sinh ra mỗi người một điều kiện quá sai khác nhau mà do họ không biết suy nghĩ cách để gặm nát những cái bóng đen cuộc đời như những con sâu đã gặm nát chiếc lồng giấy; Cũng không có lòng kiên trì để tìm ra một phương hướng chuẩn xác tiến lên để thoát ra như những con châu chấu. Cuộc đời chúng ta như thế nào, quyết định cuối cùng đều nằm trong tay chúng ta.

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Đời con gái !
Người Đến Đúng Thời Điểm Sẽ Là Người Cuối Cùng...
Tức Điên Vì Bạn Có Tiền Xài
MONG CON HIỂU
Ngày của Mẹ: Nguồn gốc và ý nghĩa
CỨ CHỜ MÃI MỘT NGƯỜI ĐÃ HẾT YÊU
BÂY GIỜ TÔI MỚI HIỂU VÌ SAO...
Những câu nói hài hước về tiền bạc cười đau bụng
Bí quyết 90/10
Hắc Miêu
7 cách đơn giản để tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp
Đoạn kí ức bị biên tập
Đã lâu không gặp
7 lý do vì sao người lười có khả năng thành công cao hơn
Đến Bây Giờ Mới Biết
Chia Tay Có Đáng Sợ Không?
4 cách hữu hiệu giúp bạn không còn lãng phí thời gian mỗi ngày
Tổng hợp các cách làm giỏ hoa tuyệt đẹp từ dây thừng cho ngày 20 – 10
Papa để làm gì?
Chồng Buồn Vì Nhặt Được Tiền Rơi

Trang Mọi Người Quan Tâm