Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6

Posted: Thứ Sáu, Ngày 09-06-2017, : 1086.

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 đang đến rất gần, có lẽ rất nhiều bậc phụ huynh cũng như mọi người đang băn khoăn không biết nên lựa chọn món quà gì để tặng cho con, cháu của mình mới phù hợp? Đây là một dịp đặc biệt để bạn thể hiện tình cảm yêu thương của mình đối với các con. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn một số kinh nghiệm để bạn có thể lựa chọn cho con mình một món quà ưng ý và phù hợp với lứa tuổi nhất.

1. Trẻ dưới 1 tuổi


                        Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
                     0

Ở độ tuổi này trẻ chưa thể nói được những mong muốn của mình và trẻ mới bắt đầu tìm hiểu về thế giới xung quanh mình bằng ánh mắt và cảm xúc khuôn mặt của mọi người xung quanh. Chính vì vậy trẻ rất thích được nhìn thấy những thứ có màu sắc sặc sỡ hoặc những loại đồ chơi phát ra tiếng động vui tai như thú bông mềm có phát tiếng kêu chút chít, xúc xắc để bé cầm lắc, đồ treo nôi có âm thanh vui tai, đồ chơi bằng vải, đồ chơi gỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sắm cho con một số bộ quần áo ngộ nghĩnh, đáng yêu, hoặc những đôi giày tập đi để con yêu có những trải nghiệm đầu đời. Khi mua những loại đồ chơi này các bạn nên lưu ý, chọn những loại đồ chơi mềm, nhẵn, an toàn và đáp ứng được những thõa mãn của trẻ đó đó là ấn tượng về xúc giác, đấy là điều quan trọng nhất với lứa tuổi này.

2. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi


                        Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
                     1

Lúc này trẻ có thể tự chọn những loại đồ chơi mà mình thích. Ở độ tuổi này bạn nên chọn đồ chơi mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ như: Bộ đồ chơi xếp hình, xe ô tô chạy pin, thú bông, bộ đồ chơi mô phỏng nhân viên bán hàng, bác sĩ, ô tô tàu hỏa chạy pin, giấy bút màu cho bé tập tô, búp bê. Những loại đồ chơi nên có kích thước vừa phải từ 20-30cm, không nên quá lớn sẽ gây khó khăn cho trẻ khi chơi. Những chiếc xe lớn cũng như những thú nhồi bông to với con mắt lớn sẽ dễ làm cho trẻ sợ và giật mình khi ngủ.

Lưu ý khi mua quà tặng 1/6 cho trẻ ở lứa tuổi này, nên tìm hiểu về người mẹ: Liệu họ có thích không? Nếu trẻ thấy sự hoan hỉ của mẹ, nhất định chúng sẽ cảm thấy thú vị hơn với món đồ chơi.

3. Trẻ từ 3 đến 5 tuổi


                        Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
                     2

Độ tuổi này vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới sự phát triển và trưởng thành của bé bởi các con đã bắt đâu đi học và giao tiếp với nhiều bạn mới và thích bắt chước người lớn, vậy nên những món đồ chơi "nghề nghiệp" có tính giáo dục sẽ là một sự lựa chọn phù hợp đối với trẻ. Với những người bạn mới của mình ở lớp trẻ sẽ cùng nhau tổ chức những trò chơi như tập làm bác sĩ, hay cô giáo, công an,... Bên cạnh đó với những bé gái có lẽ búp bê sẽ là một món quà đặc biệt với trẻ. Ngoài ra với những bạn nam ở tuổi này rất hiếu động và tinh nghịch vậy nên bạn có thể mua cho trẻ những quả bóng bằng cao su để trẻ vui chơi, vận động thoải mái với khả năng của bé.

Ngoài ra, những cuốn sách hay cuốn truyện cổ tích có nhiều hình ảnh, màu sắc cũng khiến trẻ thích thú. Đặc biệt ở tuổi này những bộ quần áo có in hình mà trẻ yêu thích cũng là món quà tuyệt vời đấy chứ.

4. Trẻ từ 7 đến 8 tuổi


                        Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
                     3

Khi suy nghĩ của trẻ đã hiểu biết hơn, đôi bàn tay đã khéo léo hơn thì trẻ lại thích những loại đồ chơi logo lắp ráp với những chi tiết nhỏ. Trẻ bắt đầu thời kì của nhà kiến thiết. Các bé trai mơ ước về những chiếc xe có bộ phận tự điều khiển. Đã đến lúc chúng không còn sợ những chiếc xe đó, vì hiểu rằng các cơ cấu tuân theo ý chí của con người. Còn bé gái mơ về búp bê Barbie, không phụ thuộc vào chuyện cha mẹ có ủng hộ sự lựa chọn của chúng hay không.

5. Khi trẻ lên 10 tuổi


                        Cách chọn quà theo từng lứa tuổi cho bé vào ngày Tết thiếu nhi 1/6
                     4

Đây là độ tuổi trẻ đã lớn, đã có những hiểu biết và ước mơ của riêng mình vậy nên khi mua quà cho trẻ ở độ tuổi này bạn cần phải biết được mơ ước, sở thích của trẻ là gì.

Ở độ tuổi này trẻ cần tìm cho mình một vị trí trong nhóm bạn cùng trang lứa, vậy nên trẻ thích những thú đồ chơi giống bạn bè hoặc đi trước hơn bạn bè.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

16 mẹo giúp cuộc sống của bạn nâng lên một tầm cao mới
11 bài học sâu sắc về cuộc sống trường đại học không dạy bạn
Vợ hiền
6 thói quen giúp bạn phát triển sức mạnh não bộ
Sờ Nặng và Sờ Nhẹ
Ai là ai?
Những câu nói hay và sâu sắc nhất về tình bạn nổi tiếng bằng tiếng anh
Nỗi đau không bao giờ là mãi mãi
Những mẫu váy bạn gái nên diện trong dịp 8/3
Những Câu Nói Hay Về Nỗi Buồn Của Người Con Gái
Cuộc sống vẫn tiếp diễn
11 quy tắc viết email chuyên nghiệp mà ai cũng cần nhớ
Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Hôn Nhân Ý Nghĩa Nhất
Ném nỗi buồn về phía biển
Chông chênh cùng game online
Chữa Bệnh Cho Vợ Bằng Túi Da
Anh Chưa Từng Yêu Tôi
Nếu tôi chết, người yêu tôi và ghét tôi sẽ như thế nào
Những câu nói hay về mẹ ý nghĩa nhất sâu lắng trong tim mỗi người
Câu Nói Hay Về Ý Chí Và Nghị Lực Giúp Bạn Vươn Lên Trong Cuộc Sống

Trang Mọi Người Quan Tâm