Cách tính điểm tốt nghiệp THPT và thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học

Posted: Thứ Ba, Ngày 27-06-2017, : 876.

Sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Bộ GD&ĐT đã công bố đáp án của các môn thi, để các thí sinh có thể dễ dàng đối chiếu với bài thì của mình, chính điều này đã giúp cho các thí sinh ít nhiều cũng đã tính được kết quả thi của mình được bao nhiêu. Tuy nhiên, không ít học sinh và các bậc phụ huynh lại đang băn khoăn về cách tính điểm để xét tốt nghiệp, bởi năm học 2017 này Bộ GD&ĐT đã có nhiều những thay đổi cách tính điểm tốt nghiệp so với các năm trước.

1. Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2017

Năm 2017 kết hợp sử dụng kết quả điểm 4 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục THPT) hoặc 3 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên) với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT và thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học 0

Cụ thể, theo Điều 37 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2017, điểm xét tốt nghiệp gồm điểm các bài thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định tại khoản 1, điều 3, Quy chế này, điểm ưu tiên, khuyến khích nếu có và điểm trung bình cả năm lớp 12.

Những thí sinh đủ điểu kiện dự thi, không bị kỷ luật trong thời gian diễn ra THPT, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp lấy điểm để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có ĐXTN từ 5,0 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Sau khi các em tính được điểm xét tốt nghiệp thì điểm tốt nghiệp phải từ 5 điểm trở lên thì các em mới đỗ tốt nghiệp. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

2. Chỉ được thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển 1 lần

Để tạo điều kiện cho thí sinh có thể trúng tuyển và lựa chọn đúng ngành học theo nguyện vọng của mình, thì năm 2017, Bộ GD&ĐT đã ra quyết định cho phép thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học của mình sau khi biết điểm thi THPT quốc gia.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT và thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học 1

Theo quy định của Bộ GDĐT, ngày 7.7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia 2017. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, nếu muốn thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, mỗi thí sinh được điều chỉnh đăng ký xét tuyển bằng một trong hai phương thức: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Lưu ý: Thí sinh chỉ được điều chỉnh duy nhất 1 lần từ 15/7.

    Bộ GDĐT cũng yêu cầu nơi thu nhận hồ sơ phải yêu cầu thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trong thời gian quy định và đề nghị điều chỉnh sai sót, nếu có. Các trường THPT mở phòng máy tính có nối mạng Internet để thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến.

    Chúc các bạn đạt được kết quả cao! 

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    CHO EM ĐÓ NGƯỜI ANH YÊU LẮM
    Khoảnh khắc huy hoàng.
    Hẹn hò và… yêu
    Ngày mai tôi sẽ chết
    Có một người thầy dạy tôi như thế
    NGƯỜI TIẾP LỬA
    Dành cho đàn bà
    Vợ Như Cá Sấu
    Những câu nói buồn tan nát cõi lòng về tình yêu khi chia tay
    Vova học lớp 3
    Về với cội nguồn để cùng nhau tìm hiểu về ngày lễ Vu Lan
    Hoa sữa
    NGƯỜI VỢ XẤU
    “Thuyết McDonald”: Ý tưởng tốt sẽ được khơi mào từ những ý tưởng tệ hại
    Tình trà tôi và em
    Lấy vợ nên lấy vợ nào?
    Bố tôi là lão điên phía bên kia đường
    ĐIỀU BÍ MẬT GIẢN DỊ CỦA HẠNH PHÚC
    Truyện yêu: Lời chưa nói
    9 câu nói mà người thông minh không bao giờ dùng trong giao tiếp hàng ngày

    Trang Mọi Người Quan Tâm