Chuyện lão hòa thượng giải mối oan nghiệt, kết thiện duyên

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 873.

 Con người được gặp nhau đều do duyên phận, dù đó là thiện duyên hay ác duyên ta cũng nên trân quý, bởi trong biết bao nhiêu con người, có được duyên phận với nhau quả là chuyện không hề dễ dàng.

Trời sắp chạng vạng tối, có một vị hòa thượng đang trên đường trở về bản tự, đột nhiên có tiếng sấm ầm ầm nổ vang, sau đó mưa đổ xuống như trút nước.

Mưa rất lớn, ước chừng sẽ không ngừng lại trong thời gian ngắn, vị hòa thượng sốt ruột nhìn xung quanh, may mắn cách đó không xa có một trang viên, buộc lòng phải xin tá túc một đêm để tránh mưa.

Trang viên rất lớn, người canh cửa thấy hòa thượng đến, hỏi rõ ngọn nguồn rồi lạnh lùng nói: “Lão gia nhà chúng tôi xưa nay đối với thầy chùa và đạo sĩ không có duyên, người tốt nhất nên tìm chỗ khác đi”.

Hòa thường khẩn khoản nói: “Mưa lớn như vậy, gần đây cũng không có nhà dân hay quán trọ nào cả, chỉ còn có chỗ này là thuận tiện thôi”.

Người hầu nói: “Tôi không thể tùy tiện quyết định, chờ tôi đi hỏi ý lão gia một tiếng”.

Một lúc sau người gác cửa đi ra, nói lão gia của anh ta không đồng ý. Hòa thượng xin ở dưới mái hiên tạm nghỉ một đêm, người hầu vẫn lắc đầu cự tuyệt. Hòa thượng không còn cách nào khác, hỏi tên chủ nhân của trang viên, rồi mặc kệ mưa to, toàn thân ướt đẫm chạy về chùa.

Ba năm sau, lão gia của trang viên nạp thêm tiểu thiếp và rất sủng ái tiểu thiếp này. Người tiểu thiếp nói muốn đến ngôi chùa gần đó thắp hương cầu phúc, vậy nên lão gia cùng vị tiểu thiếp đi ra ngoài.

Vào đến trong chùa, chợt nhìn thấy tên của mình được ghi trên tấm bảng “Bổng lộc – Công danh – Trường thọ” treo ở nơi rất dễ thấy, lão gia của trang viên rất tức giận, liền hỏi một tiểu hòa thường đang quét dọn cho rõ ngọn nguồn sự tình.

Tiểu hòa thượng cười nói: “Đấy là do trụ trì của chúng tôi viết vào 3 năm trước. Lúc đó ông đội mưa lớn trở về, nói có một vị thí chủ không có thiện duyên với mình, cho nên ông viết tên của vị ấy lên tấm bảng này.

Trụ trì mỗi ngày đều tụng kinh, rồi hồi hướng công đức cho vị thí chủ kia, hy vọng có thể giải được oan nghiệt đã kết với vị thí chủ đó, kết thêm chút ít thiện duyên, còn về sự tình cụ thể chi tiết thì chúng tôi cũng không rõ”.

Lão gia của trang viên nghe xong liền lập tức hiểu ra, trong nội tâm hổ thẹn lại bất an. Về sau, ông trở thành vị mạnh thường quân của chùa, công quả, hương khói quanh năm không dứt.

(ST)

CHÚC CÁC BẠN & GIA ĐÌNH BUỔI TỐI BÌNH AN, ẤM ÁP

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Thiệt thòi ráng chịu
Chí Phèo biết chữ
Chị… sẽ phải gọi em là anh!
Lời Tự Thú Của Vợ Và Cái Kết Đầy Bất Ngờ Từ Chồng
Bạn cùng bàn
Những lời chúc hay vào buổi sáng ngắn gọn mà lãng mạn nhất cho người yêu
Chàng Trai Ngán Ngẩm Trước Đòi Hỏi Vô Lý Của Bạn Gái
Hội thảo về Y học.
Hình Ảnh Đẹp Cho Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Gia Đình
Bạn cần phải làm gì khi bị mất hành lý trên máy bay
Rồi mây sẽ bay qua
Nỗi Lòng Của Một Phụ Nữ Góa Chồng
Bản kế hoạch kinh doanh thú vị của cô bé 9 tuổi và bài học cho startup
Những lời khuyên hay về cuộc sống mọi người cần phải biết
Cảm ơn tình yêu của em!
Ế Cũng Là Một Tài Năng
Những điều chưa biết về phụ nữ
Người ở lại
Phi nước đại
Tổng hợp những câu nói hài hước về cuộc sống hàng ngày trên facebook

Trang Mọi Người Quan Tâm