Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 3488.

Tiểu sử Lý Tiểu Long

Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 0

Lý Tiểu Long ( tiếng Anh: Bruce Lee; tên thật là Lý Chấn Phiên; 27 tháng 11 năm 1940 tại San Francisco – 20 tháng 7 năm 1973 tại Hồng Kông), là một người Mĩ gốc Hoa, một diễn viên võ thuật nổi tiếng trong nền điện ảnh Mĩ và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo. Sinh tại bệnh viện Jackson và lớn lên ở một khu phố người Hoa thuộc San Francisco, California; cha của ông là Lý Hải Tuyền và mẹ của ông là Hà Ái Du là diễn viên trong đoàn kịch lưu diễn tại Mỹ. Khi mới sinh Lý Tiểu Long hay đau ốm bệnh tật. 1/1941 Tiểu Long xuất hiện trong phim khi mới 3 tháng tuổi. Năm 1 tuổi, Lý Tiểu Long cùng bố mẹ trở về quê nhà tại Hồng Kông và sống trong một căn hộ tại đường 218 Nathan. Tới năm 1946 Lý Tiểu Long đóng vai đầu tiên trong phim The Beginning of a Boy và sau đó, ông tham gia trong các phim The Birth of Mankind, My Son và Ah Cheun v.v. (khoảng 20 phim). Từ các vai nhí này, tài năng diễn xuất của ông dần bộc lộ. Năm 12 tuổi, Lý Tiểu Long bắt đầu theo học trường Trung học La Salle College, trường dòng Thiên Chúa dành cho nam. Thuở nhỏ Lý hay giao du với bọn trẻ lêu lổng, thường gây lộn đánh nhau trên đường phố. Vào một ngày khi được 13 tuổi ông tự hỏi mình: “Mình sẽ làm gì nếu mình chiến đấu mà không có bạn bè, không có chiến hữu”. Ông quyết tâm học võ và ông theo học Vịnh Xuân quyền cùng danh sư Diệp Vấn. Diệp Vấn về sau là trưởng môn hệ phái Vịnh Xuân quyền Hồng Kông. Năm 1954 (14 tuổi) Lý Tiểu Long theo học khiêu vũ. Với vũ điệu cha-cha-cha, ông giành giải quán quân trong cuộc thi nhảy cha – cha toàn lục địa vào năm 1958 (18 tuổi). Cũng trong những năm này Lý Tiểu Long có một vai diễn trong The Orphan. Đây là vai trẻ em cuối cùng cũng là phim duy nhất không có cảnh đánh đấm. Cùng năm đó ông tham gia giải quyền Anh và đánh bại người vô địch 3 năm liền là David Kefield. Cuộc đời của ông cũng đã đóng góp cho xã hội nhiều bài học hay và cùng Thugian24h.vn khám phá Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ nhé!

Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ

Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 1 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 2 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 3 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 4 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 5 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 6 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 7 Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ 8

Năm 1965, chỉ vài tháng sau khi cưới Lý Tiểu Long nhận được lời thách đấu của Hoàng Trạch Dân (Wong Jack Man), một thầy dạy Kungfu tại khu phố Tàu. Họ thỏa thuận nếu Lý Tiểu Long thua,ông sẽ phải hoặc là đóng cửa võ quán của mình hoặc ngưng dạy những người da trắng, còn nếu Jack thua anh ta sẽ phải ngừng dạy võ. Hoàng Trạch Dân không tin là Lý Tiểu Long sẽ dám nhận lời thách đấu, và cố trì hoãn trận đấu. Lý Tiểu Long đã nhận lời và yêu cầu họ không phải đợi. Hoàng Trạch Dân sau đó cố giới hạn kỹ thuật. Lý Tiểu Long khước từ những quy định đó và họ đã không đi đến thỏa thuận. Lý Tiểu Long đánh bại kẻ thù chỉ trong giây lát và giành phần thắng. Hoàng Trạch Dân bỏ chạy nhưng Lý Tiểu Long tóm lại và đánh gục hắn ngay trên võ đài. Đệ tử của Hoàng Trạch Dân định can thiệp song James Jimmy Lee, một người bạn tốt của Lý Tiểu Long đã ngăn lại. Sau đó Lý Tiểu Long nhận ra tại sao trận đấu lại diễn ra lâu như vậy. Lý Tiểu Long bắt đầu suy nghĩ về bản thân. Đó chính là cơ sở sau này cho môn võ Triệt quyền đạo (Jeet Kune Do), “Nghệ thuật chiến đấu bằng cách chặn đứng đòn tấn công của đối phương” đã được ra đời. Tiệt Quyền Đạo là một môn võ bao gồm đòn thế của nhiều môn phái như quyền Anh phương Tây, quyền Thái, Karate Nhật Bản, Taekwondo Hàn Quốc, võ Trung Hoa – Hồng Gia Quyền, Vịnh Xuân Quyền trong đó đặc biệt nhấn mạnh các kỹ thuật của Vịnh Xuân Quyền (như bài Mộc nhân thung cải cách) được Lý Tiểu Long gọi chung là Kungfu. Triệt quyền đạo còn là sự kết hợp tài tình giữa nghệ thuật khiêu vũ của châu Mỹ và tinh hoa võ học của châu Á.Ông là người đã sáng tạo ra một hình thái cơ thể hoàn toàn mới, một kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật và võ thuật. Hy vọng rằng Huyền thoại Lý Tiểu Long với những câu nói bất hủ sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời cũng như học hỏi những điều hay về cuộc sống mà ông mang lại. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều những câu nói hay về cuộc sống, những câu nói hay về tình yêu nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ!

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Lời xin lỗi chân thành
Làm ma mẹ..
Nguyên Nhân Ăn Kiêng Gây Tăng Cân
Ai Cũng Có Một Chuyện Cũ Nên Quên Đi...
5 Điều Khiến Gái Trẻ Mê Mệt Đàn Ông Lớn Tuổi
Bộ Sưu Tập Những Câu Nói Hay Về Tình Bạn
Đáng sợ nhất!
Tình Yêu Facebook
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Tuổi Học Trò Đẹp
Tiếng khóc thiên thần
Hoa Cúc diệt chuột
Anh có muốn giữ lấy em?
Vết Sẹo
Ngày 20-11: Tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử của ngày nhà giáo Việt Nam
Lời cuối cùng cho em
Những Câu Nói Hài Hước Nhất Về Tiền Khiến Bạn Không Thể Nhịn Cười
Chú Tư
Lá bùa Bỉ Ngạn hoa
Câu Nói Hay Đậm Tính Nhân Văn Bạn Cần Khắc Ghi
Viết cho những cô gái mạnh mẽ của tôi

Trang Mọi Người Quan Tâm