Lá Thư Tình Bỏ Quên

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 875.

Một ngày nắng nhẹ, trèo lên gác xếp của anh trai tôi, lục tung đống băng đĩa trong những chiếc hộp các tong xanh lam, chọn cho mình những giai điệu hay từ những bản nhạc phủ màu thời gian. Nó đã ở đây, 5 năm, từ ngày anh trai tôi sang London du học và cũng từ đấy, nó trở thành một phần nhỏ trong cuocj sống của tôi, bên những giai điệu tuổi me xanh yêu mến. Lá Thư Tình Bỏ Quên

Làm náo động mọi thứ, kể cả lá thư tình mắc kẹt dưới đáy hộp các tông, vô tình, chưa được bócLá thư không đề tên người gửi, chỉ vẻn vẹn dòng chữ nhắn nhủ, '' gửi cậu - yêu thương''Tôi nghĩ mình không nên đọc nó, vì nó là thứ dành cho anh tôi, một cách vô tình hay cố ý, anh ấy đã quên lãng nó hay không biết đến sự có mặt của nó vì nó đượcchuyển đến từ một người, không rõ, rồi để nó phai nhạt trong những tháng năm của nỗi nhớ hoài thương.

Một lá thư tình, một cảm xúc của một thời say ai, cảm ai, khoc vì ai. Luc đó, tôi chưa hiểu, tôi chỉ biết đằng sau chiếc phong bì ấy là cả một trái tim yêu thương, nhưng cũng không thể biết rằng- chan chứa cả nỗi đau. Rất tiếc, anh tôi lại chưa từng đọc nóLấy tay từ từ bóc phong bì ra, có cả sự tò mò và tội lỗi, không thể hình dung được bên trong viết những gì, và ai đã viết. Có thể đó là cô bạn gái hồi cấp 3 của anh tôi, hay cô bạn thân lúc nào sang chơi cũng mang cho tôi vài cây kẹo.

Nhưng có thể rất lâu rôi, tôi không còn gặp lại cô gái đó nữa. Tờ giấy được gập đôi với những nét chữ nghiêng nghiêng trên trang giấy học trò ngây dại'' Một lần nữa, tớ tự hỏi, tớ  có thik cậu không, hay thậm chí là yêu, và một lần nữa tớ tự đưa mình vào ngõ cụt. đôi khi, tớ ghét cậu lắm, ghét vì cậu chỉ coi tớ như một cô bạn thân bình thường, còn tớ thì không thể làm gì khi bàn tay cậu không còn nắm lấy tay tớ để chao hơi ấm cho một người con gái khác.

 

Và khi đó, tớ chỉ có thể chúc cho cậu hạnh phúcTớ ngốc lắm phải không, và những lúc tớ ngốc như một con ngốc, cậu lại dí tay vào trán tớ rôi hừ mũi khó chịu. Và cái tên của tớ cũng biến thành 'ngốc ơi' mất rồi. tớ yêu cái tên ấy, yêu những tháng năm cùng cậu đạp xe tới trường, rồi cùng cậu đi về, trên những chặng đường chỉ có cậu và tớ, không ai khác , như mơ. phải làm sao khi tớ mong đời chỉ là những  cơn mơ như thế. tớ thik ngắm cậu mỗi giờ ra chơi, qua ô cửa sổ, nhìn cậu vu vơ hát bên những nốt nhạc gita, cảm thấy vui khi mọi người khen ngợi cậu, nhưng cũng cảm thấy buồn khi thấy cậu đang cười nói cùng ai. tớ rất sợ, sợ lắm, sợ những nốt nhạc k còn dành riêng cho tớ nữa, nhưng tớ cũng k thể ích kỉ để cậu đi tìm hạnh phúc của mình.

Và thế là câu càng xa tớ hơn, xa dần, xa dần và không thể tìm thấy nhau được nữakhi cậu nói với tớ, đã tìm thấy một nửa quả tim của mình, khi cậu nói hãy chúc phúc cho cậu nhé, cậu có biết tớ muốn khóc như thế nào không? nhưng tớ đã cố kìm giọt nước mắt trực rơi để vui cùng cậu. Tớ giả tạo thật đấy.

Và tớ đã tự hứa, sẽ không quan tâm đến cậu dù chỉ là một câu nói, nhưng tớ đã thất bại.Đã làm mẫu cho cậu khi mua quà cho bạn gái kia, đã dạy cậu làm chocolate vào sinh nhật bạn ấy, đã thức suất đêm chỉ để nghĩ cho cậu một lời chúc dịu dàng thân thương rồi sáng hôm sau bị thầy cô phạt vì ngủ quên trong lớp, đã ở bên khi cậu gặp trục trặc về tình yêu...nhưng cậu đã làm gì cho tớ, đã làm gì ha y chỉ mang đến nỗi đau, đã làm gì khi bạn gái kia tát tớ và bảo tránh xa cậu ra, phải trăng cậu đã quay đi.

Tớ nên ghét hay yêu cậu đây làm ơn cho tớ biết3 năm cấp 3 với tớ vừa buồn vừa vui. tớ không hối hận khi đặt cả trái tim mình vao cậu, cũng k oán trách khi tớ và cậu chưa từng bước lên nấc thang của tình yêu đã ngã xuống thành những người xa la, xa lạ hơn cả những người xa lạ. tớ chỉ nuối tiếc một điều, đã không nói với cậu , dù chỉ một lần, rằng tớ tik cậu. thật nhiều, nhưng đã không đủ can đảm để nói ra, kể cả khi tớ biết mình sắp ra đi  để sang thế giới khácBện ung thư giai đoạn cuối đã cướp đi của tớ mọi sức lực, xin lỗi vì đã không nói cho cậu biết, nhưng có nói liệu cậu có tìm tớ không, và tớ cũng đâu trụ được tới lúc đó, lúc cậu nắm tay tớ lần cuối ,liệu có được nưa ko.

Những dòng cuối cùng của cuộc đời tớ trên trang giấy này, tớ vẫn sẽ chúc cậu hạnh phúc.Và khi cậu đọc được nó, tớ đã ra đi mãi mãi rồi. cậu đừng nhớ về tớ, đừng ân hận , vì tơ không đòi hỏi một sự biết ơn nào. và điều cuối cùng, hãy chúc cho tớ được bình yênPhải nói gì đây khi tớ chỉ có thể viết 4 chữ cuối cùng "gửi cậu- yêu thương'Tôi khóc, hai hàng nước mắt nhòe đi trên trang giấy bạc màu, điều cuối cùng cô gái ấy muốn anh tôi làm ,anh tôi cũng k làm được, vì anh chưa từng bóc lá thư ra. Tôi trách anh tôi, một thời niên thiếu chìm nổi 2 năm tan vỡ chỉ sau một lời chia tay, và anh tô i đã sang london để quên đi nó. Tại sao aanh tôi k hề biết rằng vẫn có người rơi giọt nước mắt vì anh hàng đêm và điều cuối cùng chỉ xi n anh được hai chữ bình yêntôi nhận ra, tik một ai mà  k dám nói thật là ngốc! đôi khi chỉ cần hai chữ yêu thương là đủ thôi mà.

 

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Cách giúp bạn làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc
Bạc hà nhỏ
Khi nào gió ngừng thổi thì quay lại nhé!
Những điều bé xíu
Hoá ra từ bỏ anh không quá khó
Những câu mừng thọ hay và ý nghĩa nhất mọi thời đại
Giờ học sinh vật.
Tổng hợp những điều phũ phàng rút ra từ cuộc sống hay và ý nghĩa nhất
Tình Có Đẹp Khi Tình Dang Dở?
Câu chuyện tình yêu của bố mẹ tôi
Tuyệt Chiêu Thử Lòng Chồng
50 kỹ năng mềm cần thiết để có được hạnh phúc và thành công suốt đời (Phần 1)
Yêu Nhau Mà Chẳng Đến Đâu Thì Thôi, Ở Một Mình Cũng Ổn
Bố ai giỏi hơn?
Là cà phê. Là Thụy
Con gì?
Truyện Tình Yêu: Lời Của Trái Tim Chưa Kịp Gửi Trao
Bát cơm vội ngoài đồng
Thành Công Lớn Nhất Của Đàn Ông Là Giữ Được Trái Tim Người Mình Yêu
Về miền Tây...

Trang Mọi Người Quan Tâm