Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 896.

Từ quan điểm về sự tiến hoá của con người có thể cho thấy rằng, hầu hết chúng ta thường bị thu hút bởi những người mà chúng ta cho là đẹp như: người có gương mặt cân xứng, làn da trắng hay đôi mắt to... chẳng hạn. Bởi những người như vậy có gene tốt, mà gene tốt đồng nghĩa việc đứa con sinh ra sẽ khỏe mạnh và xinh đẹp.

Tuy nhiên, may mắn thay hiện có những bí quyết đơn giản giúp bạn trở nên quyến rũ mà không cần đến vẻ bề ngoài. Thậm chí, nếu bạn sinh ra với vẻ bề ngoài "không đẹp" thì cũng không có nghĩa là bạn phải chấp nhận số phận của mình. Dưới đây là 6 cách làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Hẹn hò cùng nhóm bạn


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     0

Các nhà khoa học tâm lý vừa phát hiện ra rằng: "Bạn trông sẽ xinh đẹp hơn khi đi cùng bạn bè của mình". Hiện tượng này có tên gọi là "hiệu ứng cheerleader" - hiện tượng con người dường như trông quyến rũ hơn khi họ ở trong một nhóm so với khi họ ở một mình. Hiệu ứng cheerleader xảy ra là do phần não bộ của con người có khuynh hướng bình thường hóa gương mặt trong cùng nhóm hơn là nhìn riêng biệt từng chủ thể. Điều này rất có lợi cho những người có vẻ bề ngoài ít cuốn hút, dẫn đến ý tưởng bạn hãy thử đi cùng với người có những đặc điểm "kém hơn bình thường" bổ sung cho những đặc điểm của bạn (ví dụ, một người mắt bé đi cùng một người mắt to - sẽ được xem là quyến rũ hơn khi đứng cạnh nhau).

Hiệu ứng này được khoa học chứng minh từ một nghiên cứu được đăng tải trên Psychological Science (Walker & Vul, 2013). Nghiên cứu phát hiện thấy cả đàn ông và phụ nữ đều được xem là quyến rũ hơn khi đi cùng trong một nhóm.

2. Quanh quẩn ở một nơi gần đóng cửa


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     1

Trong một bài báo năm 1979 của các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Virginia trích dẫn: "Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy trong một quán bar, các cá thể khác giới thường dễ thu hút lẫn nhau". Một nghiên cứu gần đây năm 2010 cũng xác nhận rằng, các khách hàng trong một quán bar thấy đối phương "đặc biệt cuốn hút hơn" khi quán sắp đóng cửa (trong trường hợp người quan sát đang trong tình trạng độc thân, không có mối quan hệ ràng buộc nào).

3. Cười nhiều hơn


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     2

Các vùng giống nhau của não bộ sẽ được kích hoạt khi con người nhận được phần thưởng. Vùng não này có tên gọi là vùng vỏ não trán ổ mắt (medial orbitofrontal cortex), sẽ bị thu hút khi con người nhìn thấy một gương mặt đẹp. Một nhóm nghiên cứu cho biết rằng khi sử dụng máy quét não, các phản ứng đó diễn ra nhiều hơn khi gặp một người đang mỉm cười.

​Bên cạnh đó, cấu trúc của răng cũng là một điều quan trọng. Một nhóm nghiên cứu người Anh cho biết: "Hàm răng trắng và đều dường như khiến họ thu hút hơn rất nhiều; bởi đó là dấu hiệu của người có sức khỏe tốt, điều này ở phụ nữ đồng nghĩa với khả năng sinh sản cao".

4. Mặc đồ màu đỏ


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     3

Màu đỏ là màu của trái tim, hoa hồng và là màu của tình yêu. Một nghiên cứu về "hiệu ứng màu đỏ" cho biết cả nam giới và nữ giới đều hướng ánh nhìn đến người khác giới khi người đó mặc đồ màu đỏ. Trong một vài cuộc thực nghiệm, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Rochester đã cho những người phụ nữ nhìn vào bức ảnh của cùng một người đàn ông nhưng mặc những chiếc áo sơ mi khác màu và họ đã quan sát phản ứng của những người này. Tương tự, một cuộc thực nghiệm dành cho phái nam cũng được thực hiện để định lượng hiệu ứng này. Kết quả thu được trong cả hai trường hợp là những người tham gia thường háo hức hơn khi người trong ảnh mặc đồ đỏ.

Có thể thấy rằng, một phần của việc này có thể xuất phát do từ lâu chúng ta đã xem màu đỏ gắn liền với màu của hoàng gia, nên chúng ta thường gắn nó với quyền lực. Đối với nữ giới, những phản ứng này thiên về mặt sinh học nhiều hơn. Theo một phát biểu từ một trường đại học: "Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: các loài linh trưởng giống đực không thuộc loài người, đặc biệt bị những con cái màu đỏ thu hút. Ví dụ, những con khỉ đầu chó và tinh tinh giống cái thường đỏ lên khi sắp rụng trứng. Điều này giúp chúng tạo một dấu hiệu để gửi đến giống đực cùng loài."

5. Thay đổi độ cao trong giọng nói


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     4

Cách chúng ta nói chuyện với nhau cũng đóng một phần quan trọng trong việc thu hút ánh nhìn của đối phương. Trong một nghiên cứu của trường Đại học London, các nhà nghiên cứu phát hiện ra phụ nữ có chất giọng cao được cho là cuốn hút hơn, bởi nó cho thấy người đó có một cơ thể khá nhỏ nhắn. Mặt khác, các chàng trai nên nhắm tới một giọng nữ trầm, bởi điều này thể hiện rằng người đó có bề ngoài vạm vỡ, đặc biệt ít hung hăng hơn.

6. Thể hiện tính cách hài hước


                        Làm thế nào để thu hút người khác giới không bởi vẻ bề ngoài?
                     5

Nhà nghiên cứu Eric Bresslerm thuộc trường Đại học Westfield khám phá ra rằng: Cả nam giới và nữ giới đều thích đối phương có khiếu hài hước, nhưng yêu cầu của mỗi giới lại khác nhau. Nữ giới thường thích người đàn ông có thể làm họ cười, trong khi nam giới thích người phụ nữ có thể cười vì những câu nói đùa của họ (bởi đàn ông không quan tâm nhiều đến khiếu hài hước của phụ nữ). 

Trong một nghiên cứu khác của nhà khoa học người Pháp - Nicolas Guéguen có hướng dẫn những người đàn ông trong quán bar nên học cách nói hoặc không nói một câu chuyện cười với người bạn của họ khi ngồi cạnh bàn một người phụ nữ. Những người đàn ông nào mà kể chuyện cười từ ba lần trở lên chắc chắn rằng họ muốn xin số của đối phương.

Nhà tâm lý học Gil Greengross giải thích trên một bài viết được đăng tải trên Psychology Today rằng: "Ảnh hưởng của tính cách hài hước trong việc thu hút ánh nhìn của phụ nữ có thể được giải thích như sau: người hài hước thường cởi mở và thông minh hơn; mà đây lại là yêu cầu chọn bạn đời của phụ nữ."

Tham khảo thêm một số bài viết:

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Tác Dụng Của Đường Dây Nóng
    Bạn tù hỏi nhau
    4 cách đơn giản để bảo vệ mắt khi làm việc lâu trước màn hình các thiết bị điện tử
    Tôi làm gia sư
    TÂM THƯ CỦA CON GÁI GỬI BỒ CỦA BỐ
    Hướng dẫn làm bẫy bắt muỗi siêu hiệu quả
    Tuyển chồng
    Mưu Kế Của Bà Vợ Ghen
    Thất vọng
    CÁNH CỬA KHÔNG BAO GIỜ KHÓA
    Vôva: Rễ hoa hồng
    Chứng bệnh rụng.. lông
    Bà ơi, cháu đã về
    Cẩn thận khi chạm tay thường xuyên vào "vùng cấm" sau trên cơ thể
    CÔ GÁI CÓ MÙI CỦA NẮNG
    BẦU TRỜI VÀ KÍ ỨC MỐI TÌNH ĐẦU
    Vực tình lở loét
    Tổng hợp những câu danh ngôn bất hủ của người nổi tiếng hay và ý nghĩa nhất
    3 Lý do
    Bởi vì anh không biết!

    Trang Mọi Người Quan Tâm