Lặng người suy ngẫm trước bài văn viết về sự thành công

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 1034.

Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì mà bao kẻ bỏ cả cuộc đời mình theo đuổi? Đôi khi chúng ta mải mê đi tìm một điều gì vĩ đại, bỏ quên những gì xung quanh.

Thời gian gần đây cư dân mạng chia sẻ rất nhiều về bài tập làm văn của học sinh lớp 10 với đề bài "Một bài học sâu sắc ý nghĩa mà cuộc sống đã tặng cho em".

Bài văn này được viết khá lâu nhưng ý nghĩa của từng câu chữ chưa bao giờ là cũ. Lời văn giản dị nhưng tinh tế, chất chứa những suy nghĩ khá "già dặn" của bạn Hà Minh Ngọc về quan niệm "thành công". Văn phong nhẹ nhàng, truyền cảm khiến người đọc xúc động và đồng cảm với suy nghĩ của người viết.

Bài văn nhận được điểm 9 với lời nhận xét "Cảm ơn em đã tặng cô một bài học, một lời động viên vào lúc cô cần nó nhất. Em đã thực sự thành công. Mong em tiếp tục thành công"

Bài văn khiến chúng ta lặng người suy ngẫm.

Dưới đây là nội dung bài viết:

"Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì mà bao kẻ bỏ cả cuộc đời mình theo đuổi? Phải chăng, đó là kết quả hoàn hảo trong công việc, sự chính xác đến từng chi tiết? Hay đó là cách nói khác của từ thành đạt, nghĩa là có được một cuộc sống giàu sang, được mọi người nể phục? Vậy thì bạn hãy dành chút thời gian để lặng mình suy ngẫm. Cuộc sống sẽ chỉ cho bạn có những người đạt được thành công theo một cách giản dị đến bất ngờ.

Thành công là khi bố và con trai có dũng khí bước vào bếp, nấu những món ăn mẹ thích nhân ngày 8-3. Món canh có thể hơi mặn, món cá sốt đáng lẽ phải có màu đỏ sậm thì lại ngả sang màu… đen cháy. Nhưng nhìn mâm cơm, mẹ vẫn cười. Bởi vì hai bố con không thể thành công trên “chiến trường” bếp núc, nhưng lại thành công khi tặng mẹ “đoá hồng” của tình yêu. Một món quà ý nghĩa hơn cả những món quà quý giá, hạnh phúc ấy long lanh in trong mắt mẹ.

Thành công còn là hình ảnh một cậu bé bị dị tật ở chân, không bao giờ đi lại bình thường được. Từ nhỏ, cậu đã nuôi ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá. Sau bao nỗ lực khổ luyện, cậu bé trở thành cầu thủ dự bị trong một đội bóng nhỏ, và chưa bao giờ được chính thức ra sân. Nhưng đó không phải là thất bại. Trái lại, thành công đã nở hoa khi cậu bé năm xưa, với bao nghị lực và quyết tâm, đã chiến thắng hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ từ ngày thơ bé. Thành công ấy, liệu có mấy người đạt được?

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Còn mấy cái?
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Muôn Màu Dành Tặng Bạn
Truyện cười ngắn hay về tình yêu bá đạo trên từng hạt gạo cười muốn bể bụng
4 lỗi sai gây nguy hiểm cho cơ thể thường gặp đối với những tập gym
Giá trị của công việc
Đàn ông và biển
Tế Nhị Trong Quan Hệ
Anh hai vợ..
Câu chuyện cảm động lan truyền khắp thế giới
Ai đúng?
Bánh táo bông hoa hồng cực ngon và đẹp mắt tặng vợ và mẹ trong ngày 8/3
Tâm chỉ có tiền, mắt không có người
Túi khôn
Ba là mùa xuân
Cao thủ võ lâm.
Hãy để em được sinh con
Tuyệt tình ca
Chỉ khi còn biết đau, người ta mới biết mình đang sống
Chơi khăm sếp
Ai quyết định?

Trang Mọi Người Quan Tâm