Muốn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp tại văn phòng, hãy thực hiện 6 điều này

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 841.

Xây dựng được sự chuyên nghiệp trong công việc, từ cách ăn mặc, tác phong cho tới thái độ, suy nghĩ, quản lý... sẽ là nền tảng giúp bạn có những bước đột phá bất ngờ trong sự nghiệp.

Chuyên nghiệp là một trong những yêu cầu và tiêu chuẩn mà các công ty thường sử dụng khi tìm kiếm nhân tài, xem xét khả năng thăng tiến hay đánh giá thái độ làm việc của đội ngũ nhân sự.... Đồng thời, đây cũng là mục tiêu mà hầu hết chúng ta đều mong muốn trở thành: một con người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là không phải ai cũng biết cách làm thế nào để trở nên chuyên nghiệp?

    Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, tạo tiền đề để trở thành một người quản lý và lãnh đạo chuyên nghiệp.

    
                        Muốn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp tại văn phòng, hãy thực hiện 6 điều này
                     0

    1. Có mục tiêu cụ thể

    Hình ảnh con người bạn sẽ phản ánh những gì bạn muốn đạt được và mục tiêu là yếu tố tác động đến mức độ chuyên nghiệp bạn cần xây dựng. Chẳng hạn, nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo trong tương lai thì việc rèn luyện thói quen suy nghĩ, hành động và tác phong làm việc chuyên nghiệp là điều vô cùng quan trọng, nhưng nếu ước mơ là một nghệ sỹ hay một nhà thiết kế thì đôi khi sự phá cách hay "điên" một chút lại tốt hơn rất nhiều.

    2. Quản lý thời gian một cách chuyên nghiệp

    Một người có tác phong làm việc chuyên nghiệp là người phải biết phân bổ và sử dụng thời gian một cách chuyên nghiệp. Đi làm đúng giờ, hoàn thành công việc đúng tiến độ, có thời gian biểu, kiểm soát các dự án, phân bổ thời gian hợp lý giữa công việc và cuộc sống cá nhân..... Và điều tiên quyết là bạn phải nắm được khi nào bản thân cần thay đổi từ không chuyên tới chuyên nghiệp.

    
                        Muốn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp tại văn phòng, hãy thực hiện 6 điều này
                     1

    Quá trình "chuyển hóa" này không đơn giản chỉ một vài ngày là có thể thành công, mà bạn cần phải kiên nhẫn rèn luyện mình và không ngừng học hỏi để hoàn thiện.

    3. Học cách quan sát

    Thực tế, tùy vào tính chất công việc mà mức độ chuyên nghiệp ở mỗi người sẽ yêu cầu khác nhau và bạn cũng có thể căn cứ vào điều này để có chiến lược phát triển đúng đắn. Cách nhanh nhất để biết được đó chính là quan sát môi trường làm việc của bạn. Hãy để ý những người xung quanh và tự hỏi bản thân rằng văn hóa doanh nghiệp này là gì? Họ sống với nhau như thế nào? Họ có những quy tắc và nội quy gì mà bạn cần tuân thủ? Sếp có thường xuyên nhắc nhở những nhân viên ăn mặc không phù hợp không? Có thể hiện thái độ không hài lòng không?... Càng hiểu được của môi trường làm việc mình, bạn sẽ càng biết thay đổi bản thân đúng hướng hơn để phù hợp với nơi bạn làm việc.

    4. Làm việc với những người chuyên nghiệp

    
                        Muốn trở thành một nhân viên chuyên nghiệp tại văn phòng, hãy thực hiện 6 điều này
                     2

    Một cách nhanh chóng để trở thành người chuyên nghiệp đó là làm việc với những con người chuyên nghiệp. Ở cạnh họ, bạn sẽ thấy mình học hỏi được rất nhiều thứ, từ cách tư duy, suy nghĩ, phân tích, trình bày vấn đề cho tới cách giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống... Do vậy, nếu có thể, hãy tìm cho mình một người giám sát, cố vấn và luôn thể hiện thái độ mong muốn được học hỏi tại nơi làm việc.

    5. Đo lường hiệu quả

    Đo lường là điều rất cần thiết. Nếu bạn biết mình đã được những gì, sai lầm ở đâu và cần làm gì tiếp theo, bạn sẽ biến mình trở thành người suy nghĩ và làm việc khoa học hơn. Một khi rèn luyện được thói quen này, bạn sẽ nhanh chóng đạt được sự chuyên nghiệp cả trong công việc lẫn cuộc sống.

    6. Giao tiếp chuyên nghiệp

    Một con người chuyên nghiệp là một người biết cách đối nhân xử thế, không tham gia vào các vấn đề chính trị nhạy cảm, tán gẫu, buôn chuyện trong phòng, luôn thể hiện thái độ tôn trọng mọi người, lắng nghe, đưa ra phản hồi và sẵn sàng giúp đỡ những người khác.

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Ngày ta im lặng
    PHÚT CHIÊM NGHIỆM CUỘC ĐỜI
    Mùa trăng tháng bảy
    10 công dụng tuyệt vời của son dưỡng môi có thể bạn chưa biết
    Tôi Đi Khám Mắt
    Bộ ngực lớn nhất
    Hết hạn rồi, tạm biệt!
    Sợ cười vì bị sưng..
    Những hình ảnh đẹp về tình yêu đơn phương buồn day dứt lòng người
    Khi nào mới được xuất viện đây!!!
    8 điều chỉ những người "thích ở một mình" mới hiểu
    Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Ý Nghĩa Nhất
    7 điều người thành công không bao giờ nói
    THẰNG CU TRẮNG
    Bát canh gợi nhớ quê nhà
    Để cuộc sống ra khỏi tình yêu
    Thầy giáo dạy vẽ
    Cần tất
    Những câu đố vui hại não có đáp án (Phần 11)
    Thi vẽ quốc tế.

    Trang Mọi Người Quan Tâm