Tại sao tặng socola cho người yêu trong ngày Valentine?

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 1897.

Socola không chỉ là một món ăn ngon mà còn là biểu tượng của tình yêu ngọt ngào và mãnh liệt. Socola luôn là sự lựa chọn hàng đầu để dành tặng các chàng/nàng trong ngày lễ tình nhân 14/2. Nhưng từ khi nào và tại sao chúng ta lại chọn socola làm món quà tình yêu ngọt ngào thay cho những lời hoa mỹ trong tình yêu?

Nếm một miếng socola chúng ta sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Đây cũng là hương vị bạn được nếm trải trong tình yêu, có khi đắng chát, có khi ngọt ngào nhưng luôn khiến con người bị mê hoặc trong đó. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự thăng hoa và lãng mạn trong tình yêu. Chính vì vậy, socola đã trở thành món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ tình yêu.


                        Tại sao tặng socola cho người yêu trong ngày Valentine?
                     0

Theo các chuyên gia, người Aztec chính là những người sử dụng socola làm quà tặng đầu tiên. Vào thời đó, socola được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là loại thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

 

Theo tín ngưỡng của người Aztec, socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi, cám dỗ và được mệnh danh là "món quà của Thượng đế". Chính vì vậy, socola trở thành một thứ không thể thiếu trong các nghi lễ đính hôn, tiệc cưới.


                        Tại sao tặng socola cho người yêu trong ngày Valentine?
                     1

Năm 1902, một slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em) khiến nó trở thành món quà tuyệt vời phổ biến trong ngày lễ tình nhân. Và cho tới ngày nay, đây vẫn là món quà không thể thiếu của các cặp yêu nhau. 

Ở các nước phương Tây, ai cũng có thể tặng socola cho nhau trong ngày lễ Valentine. Ở một số nước châu Á trong đó có Việt Nam và Nhật Bản phong tục này có chút khác biệt.

Tại Nhật Bản, trong ngày lễ tình nhân 14/2 những cô gái sẽ chủ động tặng socola cho chàng trai mà họ yêu mến. Và như để bù đắp lại cho phái đẹp, tại đất nước Mặt Trời mọc này có thêm một ngày Valentine trắng vào 14/3 để các chàng trai đáp lại tình cảm của các chị em bằng một món quà màu trắng.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Có những phút giây của ngày hôm qua
BẢN CHẤT CỦA THÀNH CÔNG
Làm sao để biết tình yêu hay tình bạn?
Thơ vui ăn nhậu (P.3)
13 mẹo vặt giúp bạn "sống sót" qua những tình huống nguy hiểm
Ngừng nói
Đàn bà hói cũng không tha..
“Con xin từ chức con dâu mẹ!”
Không còn nghi ngờ gì nữa!
Con gái chính là tình nhân kiếp trước của bố
Ba à!!! Con xin lỗi
Chị tôi. Mẹ tôi
Đã lâu không gặp
5 kiểu tóc vừa xinh vừa hợp để đi chơi Noel mà cô nàng nào cũng "kết"
Những câu danh ngôn về tình bạn ý nghĩa và đáng quý
Những "phiên bản" ông già Noel ít được biết tới trên thế giới
Giữ cho mình quy tắc 3 giây để cuộc sống đơn giản hơn
QUÀ TẶNG QUÝ GIÁ NHẤT TRONG CUỘC SỐNG
Chọn hình phạt…
THỜI NAY, ĐẾN CON GÁI CÒN KHÔNG MUỐN AN PHẬN, THÌ CON TRAI LẠI KHÔNG ĐƯỢC PHÉP!

Trang Mọi Người Quan Tâm