Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 3738.

Những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc lời nói của người nổi tiếng. Tất cả được tập hợp để tạo nên kho tàng những trích dẫn hay của Thugian24h.vn. Mời các bạn cùng thưởng thức.
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 0
1. Cho dù biết rõ người đó không phải một nửa đích thực của mình, cũng nên yêu chân thành.Bởi vì ta chỉ có thể yêu người ấy một lần thôi.
– Cửu Bả Đao

2. Đã từng là yêu thương thì mãi vẫn sẽ là yêu thương. Chỉ là, chẳng còn bên nhau nữa. Cuối cùng rồi thì anh cũng trở thành điều gì đó thuộc về một phần kí ức đẹp, không biến mất, nhưng nhạt nhòa.
– Khuyết Danh

3. Đôi khi tôi chỉ mong sao được yên tĩnh một mình, không có bất cứ điều gì có thể làm phiền thôi. Đừng nói tôi lạnh lùng, cũng đừng nói tôi vô tình. Tôi thể hiện rằng mình không quan tâm, trên gương mặt tôi thể hiện rằng sao cũng được, nhưng liệu ai biết có những khi trong thâm tâm tôi cuộn sóng lao đến cùng cực của sự thất vọng.
– Hòa Hỏa

4. Tôi nghĩ rằng, sau cùng, cuộc sống cũng chỉ là một sự chia ly. Nhưng điều đau đớn nhất, chính là không kịp nói lời tạm biệt.
– Yann Martel

5. Dường như càng lớn, người ta càng phải đối diện với nhiều sự lựa chọn hơn lúc nhỏ, không chỉ đơn thuần là thích thì có thể chọn. Mọi thứ trở nên rắc rối hơn, và luôn luôn có sự do dự song song tồn tại. Cuối cùng, dù là lựa chọn con đường nào đi nữa, chúng ta sẽ vẫn chịu tổn thương
– Khuyết Danh

6. Trái tim ta thật ngộ, ngày đó khi người ấy bỏ đi, ta quyết định khóa trái cửa lòng mình rồi. Ta không cho mình rung động hay dại khờ vì ai nữa.Vậy mà khi người ấy quay về, chỉ hỏi thăm vài câu, ta đã vui như thể mình và họ vẫn còn cơ hội.Ta già dặn với vạn người, nhưng mãi là đứa trẻ với một người…
– Hamlet Trương
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 1
7. Người đã thấy đại dương thì không ngạc nhiên khi đến một dòng sông và không ngạc nhiên vì phong cảnh đẹp khi đã thấy rừng xanh bát ngát.Anh đã thấy em và không ai đi vào tim anh được nữa. Anh phải làm sao?
– Khuyết Danh

8. Quên không có nghĩa là xóa sạch ký ức, quên là không để nó vương vấn trong tâm trí chúng ta nữa. Quên cũng không có nghĩa là chúng ta khiến những kỷ niệm thành con số không tròn trĩnh, quên là để “kỉ niệm chỉ còn là kỉ niệm”.
Như thế là một cách chúng ta tôn trọng người cũ, tôn trọng người mới và tôn trọng chính mình.
– Minh Nhật

9. Khi người ta mới yêu nhau, người ta hay hứa, hứa những chuyện hay ho như đi cùng nhau đến cả đời.Khi người ta đang yêu nhau, người ta cũng hứa, hứa những chuyện dằn lòng, rằng lúc khó khăn sẽ không ai trong hai đứa bỏ người còn lại.
Và khi người ta hết yêu nhau, người ta quay lưng. Dõi theo sự quay lưng đã là khó khăn ở tột đỉnh, vậy mà người ta vẫn bước nhanh đến vô thức.Để những lời hứa khi xưa rơi mất đâu đó giữa một mớ kỷ niệm xót xa.
– Một Giọt Đàn Bà

10. Phương thức tốt nhất để bảo toàn một sự vật, là chừa ra khoảng cách và chỗ trống cho nó. Chiếm hữu và kỳ vọng đều sẽ không lâu dài.
– An Ni Bảo Bối

11. Đời người nơi nào không tương phùng, nhưng có những cái quay người, thực sự là cả một đời, từ đó không hẹn ngày tái ngộ, mãi mãi chẳng gặp nhau.
– Bạch Lạc Mai

12. Rốt cục tôi đã lại một lần nhận thức được ý nghĩa của chia xa. Nó không phải là cuộc đời này sẽ không gặp nhau nữa, mà là vì một cuộc tương phùng tốt đẹp hơn. Còn tình cảm giữa người với người, có một chút ước vọng như thế mới có thể có được sự mỹ mãn không theo lối mòn. Nếu như là thật tâm, vậy thì bất luận cách nhau bao nhiêu khoảng cách, đều có thể gặp nhau.
– Cận Sắc Ivy
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 2
13. Không phải vì em sợ đơn độc, không phải vì em sợ không có anh em sẽ không sống được. Mà vì những khoảnh khắc nhìn thấy anh trong thế giới của mình khiến em tin rằng : Đôi khi không được thương một người còn tệ hơn cả cái chết, tệ hơn cả việc khóc hàng đêm dài đằng đẵng.
– Khuyết Danh

14. Ra đi không phải bao giờ cũng đồng nghĩa với một sự từ bỏ, đó cũng có thể là một cách để giữ gìn những gì đã trải qua, nếu người ta biết ra đi trước khi quá trễ…
– Marc Levy

15. Sự im lặng đôi khi làm người ta cảm thấy nặng nề hơn cả ngàn lời nói.
– Khuyết Danh

16. Xác suất thành công dù có là bao nhiêu thì ta vẫn có quyền tỏ tình, nhưng phải đảm bảo bản thân có đủ cứng cỏi để vượt qua nếu bị từ chối thẳng vào mặt hay không?
– Phan Kim Thanh

17. Ngày nhỏ cứ nghĩ rằng, mai này nếu yêu một người sẽ bất chấp tất cả để theo đuổi người ấy. Lớn lên rồi mới biết, để ở bên một người, chỉ tình yêu thôi thì chưa đủ.
– Khuyết Danh

18. Tôi không muốn làm một người phụ nữ thông minh. Cũng chẳng muốn là người giỏi giang, tháo vát. Bọn họ thường rất cô đơn. Cứ chống chọi một mình với thế giới để bảo vệ sự tổn thương của chính mình. Đàn ông của họ cũng chẳng phải loại tầm thường. Chính vì vậy mà ngày nào cũng là một cuộc đấu trí. Thử hỏi có phức tạp không? Chi bằng có thể ngồi xuống cùng nhau, nói chuyện nấu súp, làm vườn, tăng cân, bỏ trốn…
– Phan Ý Yên
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 3
19. Rất nhiều năm sau này, tôi vô tình tìm được blog của cô gái ấy. Từ trang đầu tiên đọc đến trang cuối cùng, trước trước sau sau tất cả trong hai năm sinh viên, đều là những tổn thương cô ấy vì tôi mà chịu. Mặc dù cô ấy biết tôi không thể yêu mình, thì cũng chưa từng quên tôi. Tôi cảm thấy vô cùng xúc động, cũng bất lực. Trên đời này, luôn có một vài người mà bạn không cách nào yêu, bạn nhất định phải phụ lòng họ.
– Khuyết Danh

20. Bạn sẽ biết rõ một người hơn rất nhiều dựa vào những gì anh ta thể hiện vào những ngày cuối cùng của một mối quan hệ chứ không phải bởi những gì anh ta đã làm vào buổi đầu tiên.
– Phan Ý Yên

21. Khoảng cách xa xôi nhất trên thế giới không phải là góc biển chân trời, cũng không phải là cách nhau phương trời, mà là khi em đang đứng trước mặt anh nhưng anh lại không biết là em yêu anh.
– Khuyết Danh

22. Khi bạn quen được với nỗi buồn thì người ta cũng sẽ quen được với việc làm bạn buồn! Bi kịch là như vậy đó!
– Phan Ý Yên

23. Sẽ có lúc bạn buồn mà chẳng biết tại sao. Cảm giác giống như đã đánh rơi thứ gì đó rất quan trọng nhưng chẳng thể nhớ đó là gì
– Khuyết Danh

24. Đúng thời điểm hay không đúng thời điểm không quan trọng. Đúng người hay sai người không quan trọng. Quan trọng là có thương hay không thương. Đã thương thì không đúng thời điểm hay kể cả sai người, cũng chẳng thành vấn đề.
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 4
25. Có bao nhiêu người trên thế gian này, trái tim chung nhịp nhưng không thể cầm tay đi chung trên một con đường? Nhân duyên này sẽ khổ đau nhưng đó chính là thứ nhân duyên khiến bạn trở nên mạnh mẽ.
– Phan Ý Yên

26. Đời người, thứ khó chấp nhận nhất chính là việc ta nhận ra rằng sau tất cả mọi cố gắng của bản thân vì một ai đó, một thứ gì đó, thì đến cuối cùng tất cả cũng rời bỏ ta.

27. Người nói yêu bạn, chưa chắc có thể đợi được bạn. Nhưng người đợi được bạn, chắc chắn sẽ rất yêu bạn…
– Khuyết Danh

28. Chỉ ước ao với ai đó trên hành tinh bận rộn này, mình thật sự quan trọng, quan trọng đến mức tuyệt đối, đến mức ích kỉ.
– Phan Ý Yên

29. Chúng mình thức dậy mỗi ngày đều mong thấy được mình bên người mình yêu. Thiên đường của người này, đôi khi, chỉ là ánh mắt, bờ vai, tấm lưng, đôi bàn tay của người kia.

30. Bạn sẽ biết rằng đó là tình yêu khi tất cả những gì bạn muốn là người đó hạnh phúc cho dù niềm hạnh phúc đó không có phần của bạn…
– Julia Roberts
Tổng hợp những đoạn trích dẫn hay và độc đáo trong các tác phẩm văn học – điện ảnh hoặc của người nổi tiếng 5
31. Bạn có thể yêu hay ghét; thích hay không còn thích nữa. Chỉ cần thành thật, bạn sẽ luôn luôn thanh thản.

32. Điều đáng sợ nhất mà một người phải đối diện không phải là thất bại hay mất mát. Mà chính là lúc tỉnh giấc mỗi buổi sáng, không mong muốn gì, không khát khao gì. Bởi vì trái tim rỗng toác. Bất mãn với cả chính bản thân mình. Khi ấy, có lẽ điều kỳ diệu là một từ ngữ quá xa xỉ và nực cười. Nhưng rồi, chúng ta cũng phải tự cứu chính mình thôi. Bạn luôn có sự lựa chọn, ngay cả khi cùng cực nhất. Là đứng lên và đi hay đứng lại rồi bị quên lãng. Quyền quyết định thuộc về bạn
– Phan Ý Yên

33. Viên mãn nhất trong tình cảm không phải là nắm giữ được bàn tay của một người nhất nhất không rời, mà là khi trải qua bao nhiêu mất mát đổi thay, họ vẫn về để nắm lấy tay bạn…

34. Thỉnh thoảng bạn sẽ mong muốn đến vội vã nói chuyện với một người. Chỉ là điều gì đó thật bé, thật vụn vặt thôi, kiểu cái cây ngoài cửa sổ tự nhiên bớt xanh hay cơn mưa chiều nay khiến bạn thèm ăn ngô nướng. Nhưng rồi bạn dừng lại. Vì bạn nhận ra người ấy đã trở thành một người khác mất rồi…
Và nó thật tệ. Bởi bạn nhớ họ biết bao!
– Phan Ý Yên

Các bạn thấy những câu trích dẫn trên đây độc đáo và ý nghĩa chứ. Hãy gửi cho chúng tôi những câu trích dẫn hay mà bạn có nhé.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Vợ Khen Chồng Vì Sợ Hàng Xóm Chê Cười
Con gái - sống thế nào là sướng?
Những câu nói bá đạo và hài hước nhất trong cuộc sống
Nằm Chung Giường Để Tiết Kiệm
Có mình con.
Nụ hôn cuối cùng
Thịt người ngon lắm
Nếu muốn thành công hãy chọn những người này để làm bạn với mình
Bạn Trai Có Xe Hơi, Nhà Biệt Thự Vẫn… Ăn Bám Người Yêu
Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 29
Tôi đã bảo hắn bị điên!
Thay đổi tư thế làm việc giúp cải thiện hiệu quả công việc
Bị đánh vợ vẫn sướng…
Đêm Đầu Với Người Chồng Kém Tuổi
Đùa
Khám phá bên trong trụ sở mới của startup chuyên thiết kế nội thất Homepolish ở New York
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Đầu Bạn Khắc Ghi
Máy bắt trộm thông minh..
Những câu nói hay về tình yêu đơn phương buồn bất hủ ý nghĩa nhất bằng tiếng anh và hình ảnh
Cái kiếp con Cầy

Trang Mọi Người Quan Tâm