Trả Thù Tình !!!

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 1042.

Trả thù tình !!!

Đôi bàn tay Đức run lên, anh không dám tin vào những gì mình nhìn thấy. Cảm giác lúc đó tưởng chừng như đất trời sụp đổ. Bao nhiêu năm anh vẫn tôn thờ một người vợ với trái tim hận thù. Anh cứ ngỡ rằng đó là một người phụ nữ nhân hậu. Nào ngờ, trái tim Lan băng giá và tàn nhẫn đến vậy .

Lan bước vào căn phòng và nhìn chồng. Cô vẫn giữ nụ cười tươi trên môi, chạy lại ôm lấy anh từ phía sau:

- “Hôm nay anh không đi làm ư? Ở văn phòng hôm nay nhiều việc, em mệt quá anh ạ”.

Đức vẫn đứng trân trân, anh cảm thấy ghê sợ người đàn bà mà anh gọi bằng vợ, người đàn bà anh đánh đổi rất nhiều thứ để bên cô. Anh gạt tay cô ra khỏi người, lạnh lùng quay đi. Sự khác thường này của anh khiến Lan lạ lẫm:

- “Anh, có chuyện gì vậy?"

Đức bước ra phía cửa, anh không muốn ngoái nhìn cô thêm một lần nào nữa:

- “Cô xem đi. Tôi thật không ngờ. Tôi sẽ gửi đơn ly hôn cho cô vào ngày mai. Làm ơn đừng bao giờ xuất hiện trước mắt tôi nữa”.

Lan không hiểu điều gì đang diễn ra trong căn nhà vốn hạnh phúc của mình. Cô nhìn theo tay chồng chỉ, trên bàn, quyển sổ nhật kí đã được lật giở, những tờ giấy nhàu nát cho thấy người đọc nó đã giận dữ đến mức nào. Cô chết điếng người khi hiểu ra rằng, sự thật mà bấy lâu nay cô đã muốn xóa bỏ đi đã bị chồng phát hiện.

Cách đây hơn 5 năm, Lan yêu say đắm một người. Đó là Hưng. Tình yêu đó đã lấy đi của cô quá nhiều thứ nhưng cuối cùng Hưng phụ bạc cô. Anh ta chê Lan chỉ là một cô gái thôn quê nghèo hèn, chê cô chẳng có gì ngoài thứ tình yêu vô giá trị. Sau khi có được những gì quý giá nhất đời con gái của Lan, Hưng quay lưng ra đi. Cô không nhớ được rằng mình đã khóc nhiều đến mức nào, cô cũng không thể tưởng tượng nổi vì sao mình có thể vượt qua được những tháng ngày đó. Có lẽ vì một quyết tâm trả thù đã vực cô dậy. Và đối tượng mà cô chọn để trả thù là Đức – người bạn thân thiết như anh trai của Hưng.

Cô tìm mọi cách tiếp cận Đức khi biết mối quan hệ của anh và Hưng. Thời điểm đó Hưng không hề hay biết chuyện Lan đang lập kế hoạch trả thù mình. Đức là một chàng trai tốt, gặp Lan, anh yêu cô bởi sự hiền lành, chất phác mà cô có. Ngày ấy, Lan kiên quyết không cho Đức giới thiệu cô với ai, phải đợi tới khi nào hai người chính thức cưới nhau.

Những tháng ngày yêu nhau, Đức rất tốt với Lan nhưng vì mải nghĩ đến chuyện trả thù Lan không nhận ra tình cảm đó đáng quý đến nhường nào. Lan cố tình có bầu để giục cưới. Ngày cuối cùng của đời độc thân, Đức mời đám bạn đế dự tiệc và hôm đó cũng là lúc Lan có thể đối diện với Hưng trong sự tự hào. Vì giờ đây, cô đã trở nên giàu có, Đức lo cho cô không thiếu thứ gì. Anh biến cuộc đời cô phút chốc trở nên sang giàu. Và điều quan trọng là Lan thấy hả hê khi khiến Hưng đớn đau nhận ra sự trả thù cay đắng này của Lan.

Nhưng trái với những gì Lan nghĩ. Hưng không hề sốc đến mức đó. Anh ta cũng hằm hè nhưng tình bạn với anh ta cũng chỉ là thứ xa xỉ. Khi biết sự thật, anh ta đã cười nhạo báng: “Thật đáng thương cho cô sau khi bị tôi bỏ và cũng thật tội nghiệp ông bạn khờ của tôi. Nhưng cô yên tâm đi, tôi sẽ không nói ra sự thật này và cô cứ thoải mái là một người vợ ngoan hiền đi nhé”. Tới lúc đó Lan mới nhận ra mình đã quá sai lầm. Với một kẻ máu lạnh như Hưng thì việc cô mang thân xác và cuộc đời mình ra để trả thù là một sai lầm lớn nhất cuộc đời.

Sau ngày cưới, Lan tự nhủ với chính mình rằng sẽ cố gắng sống thật tốt, yêu chồng thật nhiều để bù đắp cho sai lầm mà cô gây ra. Và rồi càng sống, Lan càng cảm thấy yêu chồng. Cô hạnh phúc khi bên anh vì anh là người đàn ông quá tuyệt vời. Tổ ấm của Lan luôn tràn ngập tiếng cười dù trong lòng cô luôn canh cánh một nỗi lo. Cô sợ một ngày nào đó Hưng sẽ nói ra sự thật, khi ấy, hạnh phúc mà cô có liệu có mất thêm một lần nữa không?

Cuối cùng thì ngày đó cũng đã đến. Hưng đã công khai mọi chuyện. Cuốn nhật kí mà cô viết cho anh ta trong những ngày yêu nhau kèm theo lá thư nói về chuyện yêu Đức để trả thù được anh ta đưa lại cho Đức. Chồng cô đớn đau khi biết sự thật. Anh cảm thấy tuyệt vọng khi người phụ nữ anh cứ ngỡ rằng ngoan hiền lại lấy anh chỉ để trả thù. Sự thật này với anh thật quá đỗi đắng cay.

Lan khóc. Cô không biết phải làm gì để níu chân anh. Cô không muốn mất chồng. Không phải bởi vì anh mang cho cô một cuộc sống giàu sang, sung túc mà vì cô yêu và cần anh thật sự. Đêm hôm đó, cô đã thức trắng để viết cho chồng một lá thư. Cô muốn nói tất cả mọi điều để anh hiểu còn tha thứ hay không là quyền của anh. Lá thư đó thẫm đấm nước mắt của người phụ nữ từng dại dột mà mắc sai lầm nhưng điều cuối cùng cô làm được cho anh là nói để anh hiểu rằng cô yêu anh, đó là sự thật.

Hơn 1 tháng kể từ ngày chuyện tày trời ấy lộ ra, Lan quyết định dọn đi khỏi ngôi nhà đầy hạnh phúc. Cô chờ đợi anh tha thứ nhưng có lẽ anh không thể chấp nhận một người phụ nữ như cô. Dù không muốn nhưng Lan đành phải rời khỏi căn nhà bởi vì cô không thể chịu đựng thêm nỗi nhớ anh dày vò mỗi khi nhìn từng kỉ vật thân thương.

Lan xách valy ra đến cửa, Đức đứng đó và chạy tới ôm lấy vợ: “Hãy bỏ qua những hận thù đi em. Em đã từng sai lầm khi để hận thù lấn át trái tim, anh không muốn một lần nữa vì hận thù mà mất đi hạnh phúc của mình”.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Hiểu biết, khôn ngoan và sáng suốt khác nhau như thế nào?
Phản Bội Chồng Vì Quá Đam Mê Người Đàn Ông Kém 11 Tuổi
Nỗi đau giấu kín
Giấc mơ của chị em phụ nữ
Cách mà Steve Jobs tạo ra những 'siêu chiến binh không giới hạn' ai làm sếp cũng phải biết
Làm sao ứng phó với câu hỏi "Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì" khi phỏng vấn?
Đồng tiền của mẹ
19 kỹ năng mềm mà những ai muốn trở thành nhà lãnh đạo giỏi cũng phải có
7 bài học cuộc sống quý giá từ Albert Einstein
Làm gì để lấy lại sự hứng khởi và cân bằng trong cuộc sống
Con rể tương lai
Được Ôm Từ Phía Sau Là Một Cảm Giác Rất Đặc Biệt...
Muốn tư duy có hiệu quả, hãy luyện não bộ theo 12 cách dưới đây!
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Đơn Phương Tuổi Học Trò
Thơ tán gái hay hài bựa đảm bảo xem qua một lần là nhớ luôn
Vì anh đang đi cùng gió
Trở lực đầu tiên
Thương Vội Người Đến Sau...
Tiên cũng là phụ nữ
Đàn Ông Ngoại Tình: Phở Không Phải Là Món Bạn Có Thể Ăn Cả Đời!

Trang Mọi Người Quan Tâm