Yêu Em Nơi Thiên Đường

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 1096.

Câu chuyện xảy ra tại một bệnh viện nhỏ ở một vùng quê hẻo lánh. Ở khoa hóa trị liệu có một phụ nữ trẻ đang ở giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư. Luôn bị những cơn đau hành hạ nhưng chưa bao giờ người phụ nữ ấy quên trao cho chúng tôi một nụ cười biết ơn sau mỗi lần điều trị.

Những khi chồng cô tới thăm, mắt cô rạng ngời hạnh phúc. Đó là một người đàn ông đẹp trai, lịch thiệp và cũng thân thiện như vợ mình. Tôi rất ngưỡng mộ chuyện tình của họ. Hằng ngày anh mang đến cho cô những bó hoa tươi thắm cùng nụ cười rạng rỡ, anh đến bên giường, nắm lấy tay cô và trò chuyện cùng cô. Những lúc quá đau đớn, cô khóc và trở nên cáu gắt, anh lại ôm cô vào lòng, an ủi động viên vợ mình cho đến khi cơn đau dịu đi. Anh luôn bên cô mỗi khi cô cần, anh giúp cô uống từng ngụm nước và không quên vuốt nhẹ đôi chân mày của cô. Mỗi đêm, trước khi ra về anh luôn đóng cửa để hai người có những giây phút bên nhau. Khi anh đi, chúng tôi thấy cô ấy đã say ngủ mà trên môi vẫn phảng phất nét cười.

Nhưng đêm ấy mọi chuyện đã thay đổi. Khi nhìn vào bảng theo dõi, kết quả cho chúng tôi biết rằng người vợ trẻ ấy sẽ không qua khỏi đêm nay. Mặc dù rất buồn nhưng tôi biết đó là cách tốt nhất cho cô ấy, từ nay cô sẽ không phải chịu những cơn đau thêm nữa. Để bản theo dõi trên bàn, tôi muốn đến phòng bệnh. Khi tôi bước vào phòng, cô mở mắt nhìn tôi hé môi cười một cách yếu ớt, nhưng hơi thở của cô nghe thật khó nhọc. Chồng cô ngồi bên cô, mỉm cười nói: “Cho đến bây giờ món quà tuyệt vời nhất tôi dành cho cô ấy chình là tình yêu của tôi.”

123 [Truyện Ngắn] Yêu Em Nơi Thiên Đường

Và tôi đã khóc khi nghe điều đó, tôi nói nếu họ cần bất cứ thứ gì thì đừng ngại. Đêm ấy cô đã ra đi trong vòng tay người chổng yêu dấu. Tôi không thể làm gì hơn ngoài việc cố an ủi và chia sẻ nỗi đau này cùng chồng cô. Với khuôn mặt nước mắt, anh nghẹn ngào: “Xin hãy cho tôi ở bên cô ấy một lúc”. Bước ra khỏi phòng, đứng ở hành lang lau những giọt nước mắt, nhớ nụ cười, nhớ ánh mắt, nhớ những cái ôm ghì chặt mà cô ấy dành cho chúng tôi… tôi nhớ tất cả về cô ấy như một người bạn thân thiết, tôi cũng phần nào có thể cảm nhận được nỗi đau mà chồng cô đang chịu đựng. Bỗng nhiên, từ trong phòng vọng ra một giọng hát trầm ấm tuyệt vời mà tôi chưa từng được nghe. Không chỉ riêng tôi mà tất cả mọi người đều bị cuốn hút bởi giọng hát của anh khi anh cất lời bài Beautiful Brown Eyes.

Rồi giai điệu ca khúc nhỏ dần, anh mở cửa gọi tôi đến, anh nhìn sâu vào mắt tôi, ôm chầm lấy tôi và nói: “Tôi đã hát bài này cho cô ấy nghe mỗi đêm kể từ ngày chúng tôi quen nhau. Mọi ngày tôi vẫn thường giữ cho giọng mình thật nhỏ để không làm phiền những bệnh nhân khác. Và tôi chắc rằng đêm nay trên thiên đường cô ấy cũng vẫn nghe tôi hát. Tôi xin lỗi vì đã quấy rầy mọi người. Tôi chỉ không biết sẽ sống ra sao khi vắng cô ấy. Chị có nghĩ rằng cô ấy nghe thấy tiếng tôi không?”. Tôi khẽ gật đầu mà nước mắt vẫn tuôn. Anh ôm tôi một lần nữa, hôn lên má tôi và cảm ơn tôi cùng tất cả mọi người. Đoạn anh quay bước, cuối đầu, khẽ huýt sáo giai điệu thân quen. Khi anh bước đi, tôi nhìn theo, thầm cầu nguyện cho cô ấy, cho anh và cho một người nào đó cũng sẽ tìm được một tình yêu như thế.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Mùng 2 Tết Bị Bố Mẹ Bạn Trai Đuổi Khỏi Nhà Vì Ăn "cơm Trước Kẻng"
Bài học từ chiếc bánh rán
Mất bao lâu?
6 sự thật về phụ nữ mà chính các nàng cũng phải ngỡ ngàng
Rửa thớt bằng nước rửa bát một sai lầm nghiêm trọng đối với sức khỏe
Chúng nó cấm tao
Cô gái trong vườn hoa Mặt Trời
20 điều bạn cần biết về người sáng tạo
Khám phá ngôi làng bảy sắc cầu vồng gây sốt ở Indonesia
Larry Page, Sergey Brin và 3 nguyên tắc của những doanh nhân đích thực
Cám ơn số mệnh sắp đặt...
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Lứa Đôi Bằng Hình Ảnh
Huy chương nào cho mẹ, cho cha
Tôi có nên chấp nhận tình yêu này
Hơi Ấm Riêng Của Em Chính Là Anh
Câu Nói Hay Về Tình Và Tiền Bạn Không Thể Bỏ Qua
Nhẹ nhàng như mây
Nỗi Oan Của Nghề Cướp
Có Thật Lòng Yêu
Vợ 'đứng Hình' Trước Phát Minh Mới Của Ông Chồng

Trang Mọi Người Quan Tâm