7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn

Posted: Thứ Năm, Ngày 21-09-2017, : 769.

    Việc tạo dựng mối quan hệ là một trong những yếu tố quan trọng giúp tìm kiếm việc làm, duy trì công việc và sẽ theo bạn trên suốt con đường sự nghiệp. Nó là một phần quan trọng không thể thiếu trong việc phát triển sự nghiệp, cho dù bạn đang đứng ở bất cứ nấc thang sự nghiệp nào.

    Những thói quen xấu có thể phá hỏng các mối quan hệ và làm bạn đi chệch hướng ban đầu. Dưới đây là 7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

    1. Chỉ mong muốn tạo mối quan hệ với những người giống bạn

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 0

    Mục đích của việc tạo dựng mối quan hệ là để gặp gỡ những người mới - người có thể mang đến những cơ hội mới. Hãy luôn tìm cách tạo dựng mối quan hệ với những người có suy nghĩ khác bạn, có công việc khác bạn hay có những kỹ năng khác bạn.

    Hơn nữa, bạn cũng đừng nên cảm thấy "không đáng" khi tạo dựng mối quan hệ với những người trẻ tuổi hơn bạn hoặc chưa có kinh nghiệm. Biết đâu bạn có thể tìm thấy người làm việc cho bạn sau này hay thậm chí là một Mark Zuckerberg tiếp theo thì sao!

    Hãy đi đến các sự kiện với tinh thần cởi mở và khám phá điều gì đó thú vị từ những cuộc trò chuyện khác nhau. Bạn sẽ nhận thấy rằng bản thân có thể có những mối quan hệ mạnh mẽ hơn nhiều khi bước ra khỏi vùng an toàn và gặp gỡ những người mà bạn không thể tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày.

    2. Những lời biện hộ

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 1

    Tôi quá mệt mỏi. Tôi quá bận. Tôi không biết phải nói gì. Đã quá muộn rồi”.

    Đây là những lời biện hộ có thể phá hỏng chiến lược tạo dựng mối quan hệ của bạn. Thay vì đưa ra những lời biện hộ, hãy tìm kế hoạch để vượt qua chúng. Khi bạn ưu tiên việc phát triển các mối quan hệ nghề nghiệp, bạn sẽ nhận ra thời gian và sự tích cực là phương pháp hữu hiệu nhất.

    Lên kế hoạch, chọn thời gian và các nhóm, lên kế hoạch trước với những chủ đề bạn quan tâm. Bạn sẽ gặp nhiều người hơn và thành công hơn với những nỗ lực tạo dựng các mối quan hệ khi loại bỏ những lời biện hộ ra khỏi chiến lược của bạn.

    3. Thái độ tiêu cực

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 2

    Việc tạo dựng các mối quan hệ có thể không dễ dàng với hầu hết chúng ta. Chính vì thế sẽ rất dễ phát sinh thái độ tiêu cực về quá trình này, nếu bạn tiếp cận nó với những ý định sai trái.

    Hãy nhìn nhận lại thái độ của chính mình khi mới bắt đầu và tìm ra những điểm tốt trong mỗi cuộc gặp gỡ. Bằng cách giữ thái độ tích cực và kiểm soát cái tôi của bản thân, bạn sẽ tìm thấy thêm nhiều cơ hội quý giá hơn bạn nghĩ.

    4. Sự nhút nhát

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 3

    Có một số người nhút nhát hơn so với người khác và việc tạo dựng các mối quan hệ mới có thể gặp khó khăn nếu bạn cảm thấy căng thẳng khi có nhiều người xung quanh. Với suy nghĩ đó, các sự kiện tạo dựng mối quan hệ thường đem lại hiệu quả tốt nhất dành cho những người có xu hướng hướng nội.

    Đây là cơ hội để bạn hòa nhập xã hội (thậm chí được khuyến khích) để tiến tới và bắt chuyện với những người lạ. Hãy bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và bắt đầu trò chuyện với những người khác. Luyện tập nhiều sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn.

    5. Đòi hỏi nhiều hơn những gì bạn nhận được

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 4

    Mọi người thường mong đợi một điều gì đó từ những người mà họ tạo dựng mối quan hệ. Có thể là sự giúp đỡ, tri thức, hỗ trợ, sự tiến cử hay lời khuyên, những người nhận được nhiều nhất từ các mối quan hệ kết nối cũng là những người cho đi nhiều nhất.

    Hãy giúp đỡ người khác trước và sau đó bạn có thể nhận lại được nhiều hơn. Hãy tìm xem bạn giỏi làm gì nhất và dùng chúng để giúp đỡ người khác. Bạn sẽ thấy rằng, khi bạn cần giúp đỡ, mọi người sẽ không quản khó khăn để giúp bạn khi bạn chịu mở lòng mình ra.

    6. Chỉ tiếp cận qua Internet

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 5

    LinkedIn quả thực là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó có thể trở thành một nơi để bạn "dựa dẫm". Hãy tham gia các sự kiện, hội thảo và dành thời gian thể hiện khả năng của bạn ngoài công việc. Bạn sẽ thấy một mối quan hệ xây dựng bằng cái bắt tay sẽ tốt hơn nhiều so với việc chỉ kết nối trực tuyến.

    Hãy nhớ sử dụng các công cụ như LinkedIn chỉ để duy trì các mối quan hệ và cách tốt nhất là gặp gỡ trực tiếp.

    7. Giao tiếp kém

    7 thói quen xấu nên từ bỏ để tạo dựng các mối quan hệ tốt hơn 6

    Trả lời thư điện tử. Theo dõi hộp thư thoại. Và đừng bỏ qua một cuộc trò chuyện nhỏ nào. Trong thế giới công nghệ - nơi mà những ứng xử thân tình có thể dễ dàng mất đi, hãy biết cách để tâm và chú trọng đến giao tiếp bởi chúng là vấn đề sống còn.

    Trong quá trình tạo dựng các mối quan hệ, có nhiều thứ có thể gây ấn tượng tốt hơn so với khả năng tiếp cận và gây cảm tình. Bạn sẽ tự tạo nên một thương hiệu cá nhân - một người đáng tin cậy và nhận được nhiều cơ hội đến từ các mối quan hệ của mình.

    Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp có thể phải mất nhiều thời gian và không hề dễ dàng, nhưng những lợi ích nó mang lại cho bạn rất đáng kinh ngạc. Đừng để những thói quen xấu kìm hãm tiềm năng và cản trở những nỗ lực của bản thân. Hãy từ bỏ những thói quen xấu và trở thành "siêu sao" trong việc tạo dựng các mối quan hệ nhé!

    Xem thêm: 12 nguyên nhân gây mất ngủ mà bạn không bao giờ ngờ đến

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Lợi Ích Của Việc Mang Theo Cơm Đến Văn Phòng
    24h làm vợ
    Thôi nghĩ về nhau
    Câu chuyện bát mì
    Nếu gặp lại nhau
    Những hình ảnh đẹp về tình yêu lãng mạn dễ thương nhất dành cho cặp đôi tình nhân
    NGÀY MAI TỈNH GIẤC CŨNG LÀ LÚC EM ĐI
    3 điều ước… ^^!
    Ước gì bố mẹ đừng nói với con những lời như thế!
    Làm sao để không bị nhầm "chân phanh và chân ga"?
    8 điểm đến hút khách du lịch tại Bình Định
    Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Bằng Tiếng Anh Bạn Không Nên Bỏ Qua
    Lý Luận Của Chàng Trai Giờ Cao Su
    Những stt bất hủ cực hay về tình yêu cuộc sống đi vào lòng người nhất mọi thời đại
    Thu tháng 8 - Tết Tuổi thơ
    Nguyên nhân chủ yếu
    Sức mạnh đồng tiền
    Gửi con trai yêu dấu của bố!
    Không ai quá bận để trở nên sáng tạo?
    10 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Phải Tỏ Tình Với Anh Ấy Ngay Và Luôn

    Trang Mọi Người Quan Tâm