Những phần tốt nhất của thực phẩm thường bị mọi người bỏ đi

Posted: Thứ Tư, Ngày 13-09-2017, : 735.

    Vỏ dưa hấu, vỏ quýt, vỏ kiwi... Đây được xem là những phần thừa của trái cây, và là thừa thì chúng sẽ được đem cho vào sọt rác, không sử dụng đến.

    Thế nhưng đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm của chúng ta, trên thực tế những phần thừa này không vô dụng như bạn nghĩ, trái lại nó lại có những công dụng bất ngờ cho sức khỏe.

    1. Thân bông cải xanh

    Những phần tốt nhất của thực phẩm thường bị mọi người bỏ đi 0

    Nhiều người khi ăn bông cải xanh thường vứt bỏ đi phần thân. Tuy nhiên đây được xem là phần có lợi nhất cho sức khỏe cũng như phần ăn ngon nhất của bông cải. Trong phần thân bông cải xanh có chứa sulforaphane, một chất chống oxy hoá thực vật có đặc tính chống viêm. Ngoài ra những chất này còn giúp các tês bào không bị phá hủy, khử hoạt tính các chất gây ung thư và ức chế sự hình thành khối u mạch máu.

    Vậy nên, khi ăn bông cải xanh bạn không nên vứt bỏ phần thân. Hãy gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, thái mỏng để xào hoặc nấu canh cũng rất ngon.

    2. Vỏ dưa hấu

    Những phần tốt nhất của thực phẩm thường bị mọi người bỏ đi 1

    Dưa hấu là món ăn rất tốt, cung cấp cho cơ thể một lượng nước cũng như vitamin cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng, nhiều người khi ăn dưa hấu thường bỏ đi phần hạt và phần vỏ trắng bên trong quả dưa. Tuy nhiên, đây là những phần có rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, trong vỏ trắng dưa hấu có chứa amino acid Citrulline khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành arginine có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn và tăng lưu lượng máu, cải thiện sức khoẻ tim và làm giảm đau mỏi cơ.

    Ngoài ra, phần vỏ trằng này còn chứa vitamin C và B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch vô cùng hiệu quả. Với phần vỏ này bạn có thể làm salat cũng các loại trái cây khác hoặc làm sinh tố cũng vô cùng ngon.

    3. Vỏ trái cây có múi

    Những phần tốt nhất của thực phẩm thường bị mọi người bỏ đi 2

    Ngoài vitamin trong những múi thì các loại trái cây còn có phần vỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng. Trong phần vỏ, lượng vitamin C cao gấp 5 lần so với phần thịt, đồng thời vỏ cũng chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất như riboflavin, thiamin, niacin, folate, vitamin B6, vitamin B5, vitamin A, canxi, sắt, kali, kẽm và magie...

    Do đó, thay vì vứt vỏ đi, bạn có thể rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào trà, salad, bất kỳ món ăn nào nếu bạn thấy thích. Hoặc đơn giản là cho vào máy và ép cùng các thực phẩm khác đều mang lại lợi ích tối ưu cho sức khỏe.

    4. Vỏ kiwi

    Những phần tốt nhất của thực phẩm thường bị mọi người bỏ đi 3

    Nhiều người quan niệm rằng, vỏ kiwi thường có lông, và phần vỏ này sẽ không ăn được, thế nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Phần vỏ này cũng như quả đào hay táo vậy, chúng khá mềm và rất tốt cho sức khỏe. Ngoài phần ruột thì vỏ kiwi cũng có nhiều vitamin C cũng như chất xơ.

    Chính vì phần vỏ thô ráp và khó ăn, vậy nên chúng ta không thể nào ăn trực tiếp được mà hãy cho vào máy xay để xay thành sinh tố nhé, cách này sẽ giúp bạn dễ dàng thưởng thức hơn.

    Đây là những phần thực phẩm bỏ đi tốt cho sức khỏe mà bạn nên nhớ giữ lại sau mỗi khi sử dụng để vừa tiết kiệm lại vừa bổ sung dinh dưỡng thêm hàng ngày!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Tổng hợp những lời chúc mừng sinh nhật người yêu hay, hài hước, ngộ nghĩnh, ý nghĩa nhất
    Bỗng một ngày đẹp trời
    Phù thuỷ cô đơn
    5 điều dễ gây nuối tiếc trong đời
    THƯƠNG HAY YÊU
    Vẫn có chỗ
    Ông Chồng Hiểu Vợ
    Thơ mùa thu. 18+
    Đến lúc phải sống cho mình
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƯỢC HẠNH PHÚC
    6 lời khuyên hữu ích giúp chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội trong tương lai
    Những câu nói tâm trạng về tình yêu buồn nhất trên mạng xã hội facebook
    Em Thương Anh, Thương Đến Dại Khờ...
    Làm gì khi nhân viên đòi tăng lương quá sớm?
    Thầy phán cưới nhau về thì mình sẽ chết sớm!!!
    Chuyện Phiêu Lưu Mạo Hiểm Của Bố
    Đi mãi rồi cũng quay về
    Con rận chết…
    Dạo bước cùng với bảy ngọn núi ma thuật đẹp nhất quả đất
    Viết cho những cô gái mạnh mẽ của tôi

    Trang Mọi Người Quan Tâm