Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 903.

Bill Gates không phô trương, chứ không phải ông chẳng biết cách hưởng thụ. Cuộc sống hiện tại của nhà sáng lập Microsoft vô cùng vương giả với một ngôi nhà thông minh nhất thế giới, phi cơ riêng hoành tráng, bộ sưu tập "siêu xe" đồ sộ...

Chắc hẳn tất cả chúng ta sẽ chẳng bất ngờ gì khi biết về cuộc sống đời thường của Bill Gates, có một chút khác biệt so với những "ông trùm tỷ phú" - người mà đang "cạnh tranh" với sự giàu có của ông, hay những diễn viên triệu phú cạnh tranh để được mọi người trên thế giới công nhận tên tuổi. Thực tế, nếu bỏ qua những chi tiết nhỏ rằng người đàn ông sở hữu hơn 80 tỷ đô la, bạn sẽ nhận ra Bill Gates có rất nhiều điểm tương đồng với một người đàn ông bình thường hơn là nhà tỷ phú. Đặc biệt, một số trường hợp ngoại lệ đáng chú ý đó là doanh nhân nổi tiếng sáng lập Microsoft đã dành tiền bạc và thời gian của mình theo cách khác so với nhiều người trong số chúng ta.


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     0

Cuộc đời sự nghiệp của Bill Gates khá nổi tiếng, với cương vị là Chủ tịch của một công ty khổng lồ như Microsoft, nhưng điều đáng nhắc đến ở đây, thậm chí là người giàu nhất nhưng Bill lại dành phần lớn thời gian của bản thân để làm việc. Bill Gates là người đồng sáng lập Microsoft cùng với Paul Allen vào năm 1975. Sau khi rời bỏ vị trí Chủ tịch Microsoft vào năm 2014 và chỉ giữ chức cố vấn kỹ thuật cho công ty Microsoft, Bill Gates đã có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân cũng như gia đình. Công việc ở quỹ Bill và Melinda Gates cũng nhiều, song vẫn không bằng khi còn làm việc ở Microsoft. Về cơ bản, Bill Gates là một người khá trầm tĩnh và giản dị nhưng ở những lúc và những chuyện ông muốn làm, ông đều đầu tư tới cùng. Đặc biệt là đối với những nhu cầu cơ bản trong cuộc sống như ăn, ở, đi lại, du lịch, sở thích... tỷ phú hơn 60 tuổi này rất hào phóng. 

Thực tế, bản thân Bill Gates không hề muốn trưng bày cuộc sống riêng tư của mình cho mọi người trên thế giới biết. Bởi với cương vị là Chủ tịch của một công ty khổng lồ như Microsoft và cũng là người sở hữu khối tài sản 84 tỉ USD (đo được vào tháng 12/2016) trong nhiều năm xếp ở vị trí người giàu nhất thế giới, ông suốt ngày phải chường mặt lên báo. Tò mò là một trong những bản năng cơ bản của con người nên chắc hẳn ai cũng muốn biết cuộc sống riêng tư của người giàu có nhất quả đất như thế nào phải không?


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     1

Thông qua những sự kiện thực tế chúng ta biết thêm về cuộc sống của Bill Gates, dường như ông có vẻ là "một đứa trẻ kỳ quặc" khi chứng minh khả năng nhảy qua một chiếc ghế trong buổi phỏng vấn trên TV hay người lập lịch trình học riêng để có mặt ở trong các lớp học cùng với những cô gái "ưa nhìn". Nói theo cách của Bill, sự "phô trương ầm ĩ" duy nhất của ông là sở hữu biệt thự có tên gọi là Xanadu 2.0 và một máy bay hạng sang

Bill sở hữu một ngôi biệt thự cực lớn nằm trên đồi nhìn ra hồ Washington ở thành phố Medina, Washington. Siêu biệt thự Xanadu 2.0 được đặt theo tên của ngôi nhà hư cấu trong phim "Citizen Kane", với diện tích lên đến hơn 6131m2 và tích hợp rất nhiều các trang thiết bị công nghệ cao. Để hoàn thành công trình độc đáo này, tỷ phú Bill đã mất tới 7 năm với chi phí hơn 63 triệu USD và được định giá 145 triệu USD vào thời điểm năm 2009. 


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     2

Mặc dù, chưa có bất cứ cuộc bình chọn chính thức nào ở hạng mục "Ngôi nhà thông minh nhất thế giới" nhưng với nhiều fan công nghệ, nó nghiễm nhiên thuộc về Xanadu 2.0 - món tài sản phô trương nhất của Gates. Căn biệt thự này là sự kết hợp của nhiều tòa nhà được kết nối với nhau có thể tự quản lý nhờ những công nghệ kỹ thuật tiên tiến trang bị ở mọi nơi với một server trung tâm và hàng trăm máy tính nhỏ. Vì vậy, chủ nhà và khách đến thăm có thể kiểm soát mọi thứ, từ hệ thống ánh sáng, nhiệt độ trong phòng cho đến chiếc cặp tóc mà họ sẽ mang thông qua một chiếc ghim nhỏ. Ngoài ra, còn có một hệ thống âm thanh nằm ẩn phía sau lớp giấy dán tường, sẽ theo từng bước chân của bạn khi di chuyển trong nhà nhờ những cái loa bé xinh. Bên cạnh đó, cựu chủ tịch Microsoft còn sở hữu hòn đảo lớn nhất ở Belize, Trung Mỹ.


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     3

Ngoài chuyện nhà ở, Bill Gates cũng chi tiêu rất hào phóng cho chuyện đi lại. Bill Gates có sở hữu một chiếc phi cơ riêng thuộc dòng máy bay Bombardier BD-700 Global Express trị giá khoảng 40 triệu USD; tất nhiên sang trọng và tiện nghi gấp vài trăm lần những chiếc máy bay dân dụng trên thế giới. Bombardier có khả năng bay không ngừng nghỉ trong 6.759 km với tốc độ siêu thanh. Bill Gates thường dùng phi cơ này trong các chuyến công tác làm từ thiện đến châu Phi, một phần trong công việc ở quỹ Bill và Melinda Gates hoặc cho những chuyến nghỉ dưỡng của gia đình.


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     4

Bên cạnh đó, Bill Gates còn sở hữu một bộ sưu tập xe hơi đồ sộ - fan cuồng của dòng xe Porsche. Con Porsche đầu tiên ông dùng là 911 Carerra, sau đó là những dòng hiếm như 1988 - 959 Coupe hay 930 Turbo. Chiếc 959 Coupe đặc biệt hiếm chỉ có 337 phiên bản từng được sản xuất trên khắp thế giới mà thôi. Có tin đồn rằng, Bill Gates từng dùng ảnh hưởng của mình để tác động lên Quốc hội Mỹ khi Quốc hội ra điều luật nhằm "tha" cho chiếc 959 Porsche của mình. Bởi 959 Porsche từng bị cấm lưu hành ở Mỹ do không đạt tiêu chuẩn an toàn. 


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     5

Có thể nói, vấn đề di chuyển được Bill Gates đặc biệt quan tâm. Vì ngoài máy bay riêng, bộ sưu tập xe hơi, ông từng bỏ ra 5 triệu USD để thuê nguyên chiếc "siêu du thuyền" sang trọng năm 2014. Với vị trí lãnh đạo quỹ Bill và Melinda Gates, Bill phải đi khắp thế giới, chưa kể tới việc ông thường mang vợ con đi thăm thú nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Rome, Belize, Croatia, Antarctica. 


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     6

Là một người yêu thích sách, đặc biệt là những cuốn sách in, tại biệt thự Xanadu 2.0 Bill Gates có một thư viện cực lớn rất nhiều đầu sách khác nhau, bao gồm những cuốn sách cực kỳ quý hiếm. Năm 1994, Bill Gates đã từng mạnh tay chi tới 30,8 triệu USD để mua lại Codex Leicester - bộ sưu tập bản thảo khoa học thế kỷ XVI của danh họa kiêm nhà nghiên cứu Leonardo da Vinci. Ngoài ra, Bill còn sở hữu rất nhiều các bản viết tay khác của Abraham Lincoln cùng nhiều vĩ nhân nổi tiếng khác. 

Không chỉ là người biết kiếm tiền, Bill còn rất biết cách tiêu tiền, tiêu cho mình và tiêu cho cả nhân loại nữa. Hiện giờ, bất cứ đề tài thảo luận nào bàn về cách tiêu tiền của Bill Gates mà không nhắc đến quỹ từ thiện lớn nhất thế giới mang tên Bill và Melinda Gates Foundation, trị giá 27 tỉ USD. Quỹ được thành lập vào tháng 1 năm 2000 do sự hợp nhất của Quỹ khuyến học Gates và Quỹ William H. Gates, với mục đích nâng cao chăm sóc y tế, giảm nghèo đói trên toàn cầu và giúp tăng cơ hội học tập, tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Hoa Kỳ.​ Vào năm 2014, trả lời trên Ask Me Anything ở trang reddit.com, Bill Gates có giải thích rằng: "Ông cảm thấy cực kỳ có hứng thú với việc từ thiện. Quỹ từ thiện do ông sáng lập sẽ tập trung vào sức khỏe, giáo dục, khoa học...."


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     7

Những gì ông đang làm với quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates cho thấy, trong ông vẫn còn sự gan dạ và can đảm như những ngày đầu thành lập và phát triển Microsoft. Bill và quỹ từ thiện của mình đã công khai việc sẽ loại bỏ bệnh bại liệt cho toàn nhân loại. Công việc của Bill hiện giờ tuy ít tham vọng, nhưng kết quả thu được lại có tác động to lớn đối với thế giới; bao gồm cả việc phát minh và phân bổ vắc xin mới, cách mạng hóa ngành công nghiệp sản xuất bao cao su, phương pháp kiểm soát sinh đẻ và phát triển nguồn nước sạch.

Bill và Melinda Gates không chỉ muốn cho đi số tiền của mình, mà còn muốn các tỷ phú khác cùng chung tay. Càng nhiều tiền được đóng góp, cuộc chiến chống lại các căn bệnh trên toàn thế giới càng đạt hiệu quả rõ rệt hơn. Nỗ lực này đã nhận được sự ủng hộ của giới siêu giàu - nhóm giàu có bậc nhất thế giới được xây dựng bởi Bill Gates, người vợ Melinda và người bạn thân thiết Warrent Buffet. Nhà đầu tư Warren Buffett cùng 80 tỷ phú khác đã cam kết hiến tặng một phần tài sản của mình làm từ thiện.

Cũng giống như Bill Gates, Buffet là một trong ít người tương đối lập dị trong tầng lớp những người giàu nhất thế giới. Buffet sống trong một khu biệt thự rộng 6.000m2 tại Omaha, kể từ năm 2007, nhà tỉ phú này chỉ lái chiếc Linconln Town 2001. Xét ở một khía cạnh nào đó, Buffet có thể coi là Bill Gates thứ hai khi không nhắc đến vài thứ tài sản khoa trương trên. Trong lần đầu gặp nhau vào năm 1995, Buffet và Bill Gates đã lao vào một cuộc tranh cãi giả định hết sức gay cấn. Lúc đó, Buffet còn gọi cả cựu ký giả của Washington Post - Meg Greenfield đứng lại để chứng kiến "cuộc chiến" giữa hai người và vì phép lịch sự nên Meg mới ở lại. Thật ngạc nhiên, sau này cả hai lại trở thành bạn tốt của nhau. Thậm chí còn thân thiết đến nỗi, Buffet đã đồng ý quyên góp cho quỹ từ thiện riêng của Bill Gates 4 tỉ USD trong vòng 10 năm qua.

Mặc dù đã qua tuổi 60 nhưng Bill Gates vẫn cứ là một kẻ ưa mơ mộng và muốn thách thức tất cả. Mục tiêu lớn nhất trong danh sách mơ ước hiện tại của Bill Gates là "không chết" và sự hối tiếc lớn nhất chính là không biết bất cứ ngôn ngữ nào khác ngoài tiếng Anh (tiếng mẹ đẻ). Dù đang sống cuộc sống giàu sang sung sướng, song Bill lại cho rằng "thật ích kỷ" khi những người giàu chỉ biết dùng tiền để có thể sống lâu hơn.


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     8

Bên cạnh công việc cố vấn kỹ thuật ở Microsoft và quỹ từ thiện, Bill thường dùng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi còn lại để chơi tennis, đọc sách báo và khám phá những địa điểm thú vị quanh nhà cùng với con cái như đi thu gom bãi rác thải vứt bừa bãi, nhà máy điện, các hầm chứa tên lửa và các địa điểm khoa học như Large Hadron Collider (Máy gia tốc hạt lớn - LHC).

Trong gia đình, Bill Gates là một người chồng chung thủy, người cha nghiêm khắc. Ông cũng giống như Buffet, đã đưa ít nhất một nửa số tài sản của mình cho công tác từ thiện. Vậy nên nhiều người tự hỏi, cuối cùng Bill Gates sẽ để lại cho con cái của mình bao nhiêu tiền? Trái ngược với Paris Hilton, con cái của Bill Gates được phép "tự do làm bất cứ điều gì, trừ việc lấy tiền để thể hiện bản thân vì điều đó sẽ khiến chúng trở thành kẻ chỉ biết hưởng thụ, không biết làm gì". Con của Bill Gates sẽ không phải là những nhà tỉ phú, nhưng chí ít chúng cũng có thể vận dụng những điều tốt nhất thế giới từ ba mình, một trong những người giàu nhất thế giới.

Là người đàn ông giàu có nhất hành tinh, phần lớn số tài sản khổng lồ là làm từ thiện, Bill Gates chỉ để lại cho mỗi người con của mình 10 triệu USD. Đây có thể là một số tiền rất lớn đối với hầu hết tất cả chúng ta, nhưng so với số tiền mà Bill Gates đang có chỉ như "hạt cát giữa sa mạc" thôi. Vậy điều gì khiến nhà tỷ phú quyết định "keo kiệt" với các con mình như vậy?


                        Bill Gates: Bí mật về cuộc sống của người đàn ông giàu nhất thế giới
                     9

Trong một cuộc phỏng vấn với Dailymail, Bill Gates đã chia sẻ: "Số tiền đó chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng tài sản của tôi. Điều này có nghĩa là bọn trẻ sẽ phải tự đi trên đôi chân của mình. Số tiền đó sẽ đảm bảo cho chúng được ăn học đến nơi đến chốn và chắc chắn sẽ giải quyết được bất kể vấn đề gì liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên để có thu nhập, chúng sẽ tự phải lựa chọn cho mình một công việc để làm giống như bất kỳ những người trưởng thành khác".

Bên cạnh đó, Bill Gates cũng chia sẻ cách giáo dục con cái của mình. Ông cho biết, các con của ông được hưởng một cuộc sống khá bình thường như những đứa trẻ khác. Chúng phải giúp bố mẹ làm những công việc nhà để đổi lại nhận được một ít tiền thù lao tiêu vặt và đi nhà thờ vào chủ nhật hàng tuần, đi du lịch cùng cha mẹ và phải chờ đến năm 13 tuổi mới được sở hữu một chiếc điện thoại di động.

Đặc biệt, cựu chủ tịch Microsoft cho biết ông luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò làm cha của mình và định hướng cho các con để không bị chi phối quá nhiều từ số tài sản kếch xù ông đang sở hữu. Vì vậy, dù bận rộn đến mấy ông vẫn luôn cố gắng dành thời gian cho gia đình, cùng các con chơi thể thao hay đi dã ngoại.

Có thể nói, Bill Gates là người đàn ông giàu có nhất hành tinh nên việc Bill sở hữu những thứ xa hoa mà người thường không bao giờ dám mơ tưởng đến cũng là điều dễ hiểu. Điều đáng khâm phục ở Bill Gates là việc ông vẫn luôn dành phần lớn số tiền của mình cho người khác, luôn hướng tới những người nghèo khó với mong muốn giúp cho thế giới này tươi đẹp hơn. Đó chính là nét đẹp tâm hồn không phải bất cứ nhà tỷ phú nào cũng có được.

Tham khảo thêm một số bài viết:

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Bạch Ngọc
    Vợ Bực Mình Vì Chồng Làm Đúng Yêu Cầu
    Có biết là ai không
    Trong veo mùa hạ
    Những câu nói hay đáng suy ngẫm về tình mẹ cực ý nghĩa đi vào lòng người
    Một ly sữa
    Tổng hợp hình ảnh những câu nói hay về cuộc sống triết lý nhất
    Cô bạn nhầm tên
    Ngân Hàng Choáng Váng Trước Tài Khoản 'khủng' Của Khách Hàng
    Trẻ con ngây thơ
    Ngày em ra đi
    Sao con không về với ngoại...
    Chữa bệnh
    Niềm tin nơi em
    Đôi vợ chồng ở kho chứa đồ
    Hình ảnh hoa hồng 8-3 tuyệt đẹp cho ngày quốc tế phụ nữ
    13 cuốn sách các Developer không thể thiếu
    “Đắng Lòng” Chàng Trai Lương Tháng Nghìn Đô Nhưng Đi Xe Số Cũ Bị Bạn Gái Bĩu Môi: "như Anh Đừng Mơ Yêu Gái Xinh!"
    Những câu nói hay của tuổi teen về tình yêu trên facebook
    Học võ

    Trang Mọi Người Quan Tâm