Không có sự cố gắng nào là vô ích

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 869.

Mọi sự cố gắng của bạn đều được ghi nhận

Tôi xin chia sẻ 2 câu chuyện về chàng thanh niên bán bánh mì dạo ở Việt Nam và người lau chùi toilet ở nước Mỹ. Tôi thường ăn bánh mì của một thanh niên. Cậu này trạc 17 tuổi, gương mặt tuấn tú nhưng đượm nét từng trải.

Mỗi lần thấy cậu bé đẩy xe bánh mì ngang qua, tôi gọi mua một ổ. Chàng thanh niên rất nhanh nhẹn: “Dạ, anh chờ em một phút là có ngay ổ bánh mì ngon nhất thành phố, rẻ nhất quận 10”.

Tay chân thoăn thoắt và chỉ trong nháy mắt là xong một ổ bánh mì chả rất ngon. Khi đưa ổ bánh mì cho tôi, cậu bé không quên đưa tăm xỉa răng và khăn giấy được xếp rất chu đáo.

Cách tiếp đãi khách hàng của cậu bé cũng giống như trong một quán ăn sang trọng. Mặc dù mỗi ngày cậu ấy phải đẩy xe đi khắp quận 10 (TPHCM) nhưng quần áo lúc nào cũng chỉnh tề, tóc tai gọn gàng.

Cậu ấy cố gắng quan tâm đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất để mang đến sự hài lòng của khách hàng. Cậu ta cố gắng mang đến thái độ phục vụ 5 sao cho một món ăn bình dân.

Và vì sự cố gắng đó mà chỉ cách đây hơn tuần, cậu bé bánh mì dạo ngày nào đã trở thành ông chủ của 1 quán bánh mì 15.000 đông khách ở quận 10.

Tôi cũng từng nghe câu chuyện về một người lau chùi toilet. Trước đó cậu ta thất nghiệp và phải nhờ một người quen giới thiệu vào làm việc lau chùi toilet cho một khách sạn bình dân.

Công việc nhiều người chê nhưng đối với cậu là cả một cơ hội được làm việc kiếm sống.

Không những vậy, cậu ấy đặt hết sự nhiệt tình của mình vào công việc, chăm chút tỷ mỉ từng chi tiết nhỏ trong cái toilet đó. Cậu ta cố gắng hết sức mình cho những công việc mà người đời rẻ khinh.

Một ngày nọ, ông chủ khách sạn vào toilet và nhận thấy sự khác biệt. Mọi ngõ ngách, từng milimet trên tường, trên sàn, trên cửa đều sạch bóng.

Ông cho người gọi cậu bé lau chùi toilet, chỉ hỏi:“Có phải cậu là người đã làm vệ sinh toilet của khách sạn?”, cậu ta trả lời: “Vâng, thưa ngài”. Ít lâu sau, ông chủ giao công việc quản lý khách sạn cho cậu ta.

Với tính cách chịu khó, thái độ nhiệt huyết và tinh thần luôn luôn cố gắng, cậu bé lau chùi toilet ngày nào đã dần dần leo lên những bậc thang danh vọng trong xã hội, và đã trở thành tỷ phú của nước Mỹ.

2 câu chuyện trên giúp ta thấy được sức mạnh vô hình của sự cố gắng. Cố gắng mọi lúc mọi nơi cho những công việc đơn giản, nhỏ nhặt nhất, rồi bạn sẽ tự nâng mình lên những thử thách cao quý hơn. Không có sự cố gắng nào là vô ích cả!”.

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Yêu mãi đến kiếp sau
Đơn giản quá!
Thư gửi chị dâu...
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Tuổi Trẻ Bạn Nên Chia Sẻ
10 mẹo vặt giúp bạn không còn bị đau chân khi mang giày mới
Nhẹ nhàng như mây
Những câu nói hay và ý nghĩa trong cuộc sống hằng ngày bạn nên biết
Một quãng đường đời
Khi bạn nhìn cuộc đời bằng con mắt mới
Chồng Bị Đánh Vì Yêu Vợ
Những câu nói hay bất hủ trong cuộc sống ý nghĩa đáng xem nhất
Không hẹn trước để yêu
Những Câu Nói Về Tình Yêu Buồn Đầy Tâm Trạng
Những câu nói hay bằng tiếng anh về tình yêu buồn nhất thế kỷ nỗi nhớ da diết khi chia tay
Đừng để mất tình yêu chỉ vì thiếu đi sự quan tâm nho nhỏ
Cô hàng xóm tốt bụng
Những câu nói hay bất hủ về tình yêu trong hôn nhân đậm chất nhân văn ý nghĩa sâu sắc bằng tiếng anh
Ô cửa mùa đông
Vôva: Bận cọ “C”
Cùng một con cái hay không?”.

Trang Mọi Người Quan Tâm