Dẫu biết cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này chỉ là một cơn say

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 1083.

“Dẫu biết cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này chỉ là một cơn say, đã mở cửa trái tim để chúng ta đến với nhau. Dù không thể nên duyên cũng không hề hối tiếc. Vì thế gian này…không gì là mãi mãi. Đó là định mệnh không thể chối bỏ phải không anh. Những tháng ngày tươi đẹp như thế, liệu có thể đến với em lần nữa chăng. Kiếp này không thể nên duyên vẫn cầu mong anh đừng rời xa em…” Dẫu biết cuộc gặp gỡ ngắn ngủi này chỉ là một cơn say

“Nhân Duyên” là gì? Là ý trời hay ý ta định đoạt. Anh và cô, nếu ta gặp nhau trong hoàn cảnh khác thì đã có mối quan hệ khác.

Cô biết đến anh qua mối quan hệ trung gian là em trai mình. Anh-khi ấy đã có gia đình với vợ đảm con ngoan; Cô-cũng đang có một tình yêu với người hàng xóm từ thuở ấu thơ. Có thể nói cả anh và cô đều đang mãn nguyện với hạnh phúc mà mình đang có. Trong mắt cô, anh là người chồng mẫu mực lý tưởng hết lòng yêu thương vợ con.  Nếu không có lần gia đình cô mời anh đến nhà ăn cơm thì có lẽ cô đã không có số điện thoại anh. Sau lần ấy, thỉnh thoảng anh và cô liên lạc như một phép lịch sự chỉ để hỏi thăm sức khỏe và công việc.

  • Tết này em về có thời gian không, anh mời em cà phê nhé.

  • Vâng ạ, hẹn gặp anh nhé.

Rồi như một thói quen, họ trò chuyện với nhau nhiều hơn và không còn giữ được mối quan hệ  gọi là xã giao ấy nữa.

  • Anh nhớ em.

  • Em cũng vậy, nhưng em sợ lắm anh ạ.

Anh kéo tay cô ôm anh từ phía sau, họ dường như là đôi tình nhân thật sự mà quên đi tổ ấm của mình. Sẽ chẳng có lí do nào để biện minh cho hai trái tim lạc lối, là họ đang phụ bạc gia đình phụ bạc người yêu để dành tình cảm cho nhau. Làm sao ngoại tình mà không dằn vặt lương tâm cơ chứ, thế nhưng khi con tim thắng lí trí thì họ không thể dừng lại mối quan hệ đầy sai trái và tội lỗi này.

  • Anh, em sẽ lấy chồng.

  • Ừ, anh cũng nghĩ vậy. Em cần có người để yêu thương.

Cô quyết định như thế vì nghĩ rằng con gái xuân thì là mấy, cứ mải mê theo anh có lẽ cô sẽ đánh mất người đàn ông đang cần cô thật sự. Và cô nghĩ đây chỉ là cơn say nhất thời cuộc sống hôn nhân sẽ giúp cô quên anh nhanh chóng mà thôi. Sau khi có gia đình, đôi lần đến công tác tại thành phố nơi cô sinh sống; anh chủ động liên hệ mời cô đi uống nước chỉ để hỏi thăn nhưng vì thời gian eo hẹp nên đành thôi.

Thế gian chẳng biết trước điều gì, cuộc sống hôn nhân của cô mặc dù hạnh phúc thật đấy nhưng không  vẹn tròn, đến giờ cô vẫn chưa được làm mẹ. Một phần công việc nên chồng cô ít khi ở nhà, có phải vì thế mà cô có thời gian để nhớ về những kỉ niệm và kí ức giữa anh và cô nhiều hơn. Cô không muốn thế này, không muốn đẩy cuộc hôn nhân này xuống vực, không muốn điều mà người ta vẫn gọi là ngoại tình, không muốn tự làm khổ chính mình…nhưng tâm trí cô thôi không ngừng nhớ.

  • Hai tuần nữa anh xuống thành phố.

  • Anh có công việc gì ạ.

  • Không, lần này anh xuống chỉ để gặp em. Nếu anh không chủ động sẽ không biết bao giờ mình có thể gặp lại.

Cô ra đón, anh vẫn như ngày nào, vẫn là anh của chiều tháng tư ba năm trước cô đã phải lòng.  Cuộc gặp gỡ này như một món quà anh dành cho cô sau một thời gian xa cách. Họ lặng lẽ ngồi bên nhau, chỉ mong thời gian hãy trôi thật chậm để giây phút này còn mãi. Sâu trong mắt anh cô nhìn thấy sự lúng túng xen lẫn tội lỗi; nó cũng chính là nỗi lòng cô khi đêm nay đã nói dối chồng để ở lại bên anh. Nước mắt cô rơi, cô khóc vì sao lại quá buông lỏng tình cảm để tự đưa mình vào hoàn cảnh thế này. Anh ôm cô thật chặt, lau đi hàng nước mắt đang chảy dài.

Nhiều lần cô nghĩ về mối quan hệ này; cô và anh đến với anh vì điều gì, sẽ không được gì và phải mất những gì? Hơn một lần anh hỏi rằng cô có hạnh phúc không Câu hỏi ấy như làm cô tan nát hơn, cho dù là không thì anh cũng đâu thể nào mang lại hạnh phúc cho cô

Trái tim cô mệt và đau lắm. Cho dù một chút tình cảm anh dành cho cô có thể vụ lợi không chân thành thì cô cũng không oán trách. Giá như cô có thể một lần khóc cho hết những ấm ức tổn thương để trút bỏ hết những trái ngang này, rồi sau đó xem anh như người dưng chưa từng đến. Nhưng cô chưa và không biết đến bao giờ mới có thể làm được, đến bao giờ có thể quay lại như ngày đầu ta chưa từng lướt qua nhau.

 Mai Nắng

Nguồn - tác giả: : Mai Nắng

 

 




Có Thể Bạn Thích

Thương Người, Người Chẳng Thương Ta
Những câu xin lỗi người yêu hay và ngọt ngào nhất chân thành từ tấm lòng
Một lần nói thật
Lịch thi đấu SEA Games 29 và những thông tin hữu ích
Cách làm chậu hoa chocolate lãng mạn tặng bạn gái nhân ngày 20 – 10
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Buồn Bằng Hình Ảnh
Chàng Trai 'choáng Váng' Với Cách Chỉ Đường Của Bác Nông Dân
Khi cơ thể bạn lên tiếng thiếu canxi trầm trọng
Làm sao để quên nỗi đau này?
11 bài học sâu sắc về cuộc sống trường đại học không dạy bạn
15 ĐIỀU CUỘC SỐNG DẠY TÔI TRƯỞNG THÀNH
Để có được tác hại
"Trí tuệ nhân tạo" AlphaGo là gì khiến con người thán phục?
Cỏ may mắn
Nghĩ ít đi và làm nhiều lên mới là chìa khóa giúp hiện thực hóa ước mơ của bạn
Muốn kiếm được nhiều tiền, tốt hơn bạn nên biết “ngậm chặt miệng lại”
Nhắc nhở con rể
Vợ cằn nhằn..
Hai năm trước có dịp về VN
HÃY SỐNG VỚI NHAU BẰNG CHỮ TÌNH

Trang Mọi Người Quan Tâm