Chưa Kết Hôn Thì Sốt Ruột, Kết Hôn Rồi Lại Thèm Độc Thân...

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 1827.



Cá trong lờ đỏ hoe con mắt

Cá ngoài lờ ngúc ngắc muốn vô

Tung tăng như cá trong lờ

Trong ra không được, ngoài ngờ là vui...

Có bao nhiêu người trẻ lúc đang đi học muốn học nhanh cho xong để còn đi làm có đồng lương? Sau đó đến lúc tìm được một công việc ổn định rồi lại muốn quay lại thời đi học vô lo vô nghĩ?

Hôn nhân cũng vậy, người chưa kết hôn thì nhìn bạn bè kết hôn cả rồi, cũng nóng ruột, càng nóng ruột hơn khi đã đến tuổi băm, hoặc giả đã có người yêu thì muốn về chung nhà, sống cùng nhau, nhưng rồi khi dọn về cùng nhau mới thấm, cuộc sống độc thân hạnh phúc biết nhường nào.

Có những cuộc sống hôn nhân nhìn chung là hạnh phúc, hoặc thực ra để đạt được cái gọi là hạnh phúc trong mắt người khác đó thì họ phải trả giá rất nhiều. Có bao nhiêu đức ông chồng có thể tự tin thừa nhận mình có thể chăm vợ, đơn giản chỉ những lúc ốm đau, thai kỳ mệt mỏi? Hay các ông nghĩ đơn giản, vợ thèm gì đó liền mua cho ăn, hoặc xắn tay vào bếp nấu cho ăn là đã phải cảm ơn hết lời rồi?

Vợ chồng với nhau, lúc bình thường cần nhau an ủi sao? lúc chồng ốm, vợ lo lắng sốt sắng, thuốc thang tận miệng, lúc vợ nghén, chồng quăng cho tô cháo tưởng chừng nấu thêm một tiếng nữa chắc gì đã nhừ, ăn thế nào đây? Bảo sao các bà vợ lâu dần đâm mặc kệ chồng, thích đau thích ốm rên rỉ cũng mặc kệ, bởi lẽ hi vọng mọi thứ đã vỡ vụn theo từng tháng năm các bà về làm vợ các ông rồi.

Ai lấy chồng là không tìm một chỗ dựa? dựa tinh thần, dựa vật chất, mỗi người đều tìm cho mình một ông chồng để dựa. Thời buổi bây giờ là thời bình quyền nam nữ, nhưng tại sao vợ khôn hơn chồng thì mất hòa khí gia đình, vợ giỏi kiếm tiền hơn chồng cũng mất hòa khí gia đình, mà vợ ngu dại cũng mất hòa khí gia đình? thế tóm lại gia đình yên ấm phải có một con vợ khôn biết giả ngu, một đứa biết làm kiếm đủ tiền để bù đắp chỗ thiếu mà vẫn phải tự hào khoe ra ngoài chồng mình giỏi như thế nào mặc dù chồng "ngồi bếp sờ đuôi con mèo?"

Bạn đi lấy chồng, thế nào câu cửa miệng của bố mẹ chồng bạn cũng là xem con như con cái trong nhà, nhưng có bao nhiêu lần bạn được đối xử như con cái trong nhà? tôi đã từng tin, và giờ thấy nghi ngờ điều đó. Bố mẹ chồng tôi đối với tôi không tệ, ở nhà chồng vẫn có sự thoải mái tương đồng với nhà mẹ, tuy nhiên, khi có chuyện xảy ra mới thấm, con họ đẻ ra họ nuôi họ sẽ đối xử khác với cái đứa mất mấy mâm lễ rước về như con dâu.

Bạn lấy chồng sẽ kỳ vọng chồng bạn làm chỗ dựa cho bạn, sẽ kỳ vọng anh ta quan tâm chăm sóc bạn, bạn đâu ngờ 1 ngày đẹp trời, bạn ốm xuống, đến miếng ăn bỏ vào miệng cũng không tử tế, mà anh chồng kia của bạn xứng đáng bám váy mẹ sống thêm ba chục năm nữa cũng không khá lên được?

Lấy chồng hay không là quyết định của bạn, nhà ai cũng có dăm bảy kiểu bực chồng, nào là chồng hiền quá, nào là chồng quản quá... mà nói chung ai chưa lấy chồng cũng k thấm được cái tâm sự của gái có chồng đâu. Thấy người quanh lấy chồng hạnh phúc cũng mừng cho họ, hi vọng họ không phải đang cố tạo dựng sự hạnh phúc trong một đống thối nát hoặc giả lơ chồng đi để hạnh phúc. Cũng không phải ông chồng nào cũng xấu, có điều chồng tốt chiếm tỷ lệ cao quá, nhìn quanh quất cả một mẫu thống kê cũng không thấy được ai...

Cứ kết hôn đi và cầu mong hôn nhân của mình không bị dìm bởi một ông chồng như thế...

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Hình Ảnh Chỉn Chu Của Chồng Sụp Đổ Sau 3 Năm Chung Sống
CHIẾC NÓN VINH DỰ
Hãy nhớ đến 11 điều này khi gặp khó khăn trong cuộc sống!
Anh yêu em khác mọi người
Xóa hết quá khứ
Ngôi nhà mới
Thỏ kêu khác thường…
Trở về và chào nhau
Một chiều mưa - Burning red
Chạy trong mưa
Em Đã Đợi Quá Lâu Để Được Mặc Chiếc Áo Cưới Ấy Nên Em Sẽ Ra Đi
Thương Vội Người Đến Sau...
Những Lý Do Này Khiến Các Cô Nàng Thông Minh Dễ Bị Ế
Cháy
Chiều ý Vợ
Hình ảnh Halloween cực dễ thương cute cho bạn gái
25+ sáng tạo thông minh của trẻ khiến ai cũng phải giật mình
Thơ vui chúc ngày 20-10
Những câu danh ngôn hay bất hủ về phái đẹp
Bà Vợ 'bó Tay' Trước Cách Dạy Con Của Chồng

Trang Mọi Người Quan Tâm