"cảm Ơn Em, Tập Hai Của Anh!"

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 859.



Ngày đó, anh quyết định ly hôn để đến bên em, người người quay lưng lại với hai đứa mình. Họ không ngừng chửi rủa em, nguyền rủa cuộc hôn nhân của chúng mình. Một đám cưới nhỏ nhưng đầm ấm, chỉ với sự góp mặt của gia đình em, bạn bè em và vài người bạn thân của anh đủ để chứng minh danh phận của đôi ta.

Một năm sau ngày cưới, hai cậu nhóc sinh đôi của chúng ta ra đời. Cuộc sống khó khăn và vất vả hơn nhiều khi chúng ta không nhận được sự trợ giúp từ gia đình anh. Mặc dù bố mẹ em cũng không có thiện cảm với anh, có lẽ bởi gia đình anh đã không ủng hộ cuộc hôn nhân của chúng ta, nhưng bố mẹ em vẫn lo cho con gái. Sự hậu thuẫn từ bố mẹ và bạn bè em giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn một chút. Người ta chăm một em bé đã vất vả, em còn phải chăm một lúc ba em bé: 2 đứa trẻ sinh đôi và con riêng của anh. Vậy nhưng, em vẫn hoàn thành tốt công việc của mình. Có lẽ bởi vất vả, nên em đã gầy đi trông thấy.

Mỗi khi đi làm về, anh hay có thói quen đứng dựa cửa một lúc trước khi bước vào nhà. Để làm gì em biết không? Để ngắm em và tưởng tưởng cả ngày em cứ loanh quanh trong nhà với đủ việc. Mỗi khi hai nhóc quấy, em lại tất tưởi đi ra đi vào để dỗ dành chúng nó. Chỉ cần nghĩ vậy thôi, anh lại càng yêu em nhiều hơn. Có nhiều lần, anh không kiềm chế được bản thân, đi nhanh về phía em và ôm em từ phía sau. Dường như em quá bận rộn đến mức không biết rằng chồng mình đã về từ khi nào, đã ngắm em một lúc lâu trước khi ôm em thế này.

Anh thích khoảnh khắc anh được ôm em như thế, cảm nhận mùi hương và hơi ấm từ vai và gáy em. Thứ mùi hương này không lẫn được đi đâu - thứ mùi hương đã khiến trái tim anh rung động ngay khi ta lướt qua nhau trong quán cafe đó. Anh là một thằng đàn ông khô khan, chẳng bao giờ tin vào tình yêu sét đánh hay tình yêu đích thực trên đời. Thế nhưng, chính em khiến anh tin rằng nó có tồn tại trong cuộc sống này.

-"Em phải chịu quá nhiều thiệt thòi rồi. Anh sẽ cố gắng bù đắp cho em. Anh yêu em nhiều lắm, nhân tình của anh à!"

Dù cho em đã là vợ anh, nhưng đôi khi anh vẫn thích gọi em là nhân tình hay bồ. Trước khi chúng ta kết nghĩa vợ chồng, em chỉ là bồ của anh. Mọi lời cay nghiệt, những ánh mắt khinh bỉ mà gia đình anh, bạn bè anh và xã hội dành cho em, em đã hứng chịu đủ cả. Anh không thể hứng chịu chúng thay em, nhưng anh đã lựa chọn nắm tay em cùng bước đi trong sự miệt thị đó. Anh ly hôn và đến bên em trong sự nguyền rủa, chửi bới tệ hại của gia đình anh và gia đình nhà vợ.

Bạn bè không ngừng khuyên nhủ anh rằng tình cảm ấy chỉ là mua vui, là của lạ. Nếu anh về sống với em, anh sẽ phải hối hận. Có người lại nói chúng ta gieo nhân ác, rồi chúng ta sẽ phải đau khổ. Ấy vậy mà một năm, hai năm, bây giờ đã sang năm thứ 6 rồi, chúng ta vừa đón thêm một thành viên nhỏ bé nữa, tổ ấm nhỏ của chúng ta vẫn hạnh phúc. Đại gia đình chúng ta vẫn hạnh phúc!

Nhiều người nói: "Hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu", anh đã trải nghiệm nó ở cuộc hôn nhân thứ nhất và anh đã tin. Nhưng em nói rằng "Hôn nhân sẽ chỉ là nấm mồ nếu hai người ngừng yêu thương nhau". Và suốt 6 năm qua, hôn nhân của chúng ta thậm chí còn đẹp hơn. Khi xưa, người ta chửi bới anh và em, người ta nhìn vợ chồng mình với ánh mắt dè bỉu, thì giờ đây họ lại ngưỡng mộ gia đình ta, ngưỡng mộ vợ chồng mình.

Em không chỉ chăm sóc và dạy dỗ tốt cho con của chúng mình, mà em còn yêu thương con riêng của anh như con đẻ. Chính tình yêu chân thành của em đó đã khiến con anh thay đổi suy nghĩ. Ngày xưa, nó bị gieo rắc những suy nghĩ xấu về em, để rồi đối xử không tốt, thậm chí còn không ngừng quậy em khi em phải chăm hai cậu nhóc sinh đôi. Em không vì thế mà ghét bỏ nó, mà em còn yêu thương nó nhiều hơn. Đến bây giờ, nó thậm chí còn không muốn về thăm mẹ đẻ nó vài ngày, mà chỉ muốn đi về trong ngày để được ở cùng em nhiều hơn.

Gia đình anh, đặc biệt là bố mẹ anh đã từ anh khi anh quyết định đến với em. Em không vì thế mà khiến anh xa bố mẹ, thậm chí còn khuyên nhủ anh phải thường xuyên ghé thăm cha mẹ. Rồi chúng ta chuyển về sống ở khu chung cư, gần nhà bố mẹ anh. Có đôi lần, vợ chồng mình cùng đến, đứng ngoài cổng đợi cha mẹ anh mở cửa đến cả tiếng đồng hồ mà họ vẫn không mở cửa cho ta vào nhà.

Đến khi hai cậu nhóc ra đời, em vẫn không ngừng hy vọng ông bà sẽ vì thương cháu mà tha thứ cho chúng ta. Nhưng bố mẹ anh vẫn một mực từ chối. Không hiểu làm sao, sau đó họ nghe những lời hay về em ở chợ, mà bố mẹ anh đã thay đổi suy nghĩ. Họ tự liên lạc với anh, bảo anh bế cháu qua nhà chơi. Mối quan hệ dần được cải thiện. Khi hai đứa nhỏ được 8 tháng, tổ ấm nhỏ của chúng mình chuyển về sống cùng bố mẹ anh. Đại gia đình chúng ta vẫn hạnh phúc!

Giờ đây, chúng ta vừa chào đón một cô công chúa nhỏ nữa. Tình yêu của vợ chồng mình không hề thuyên giảm, mà còn được nhân lên rất nhiều lần. Mùi hương của em, hình ảnh em và ánh nhìn của em dành cho anh vẫn còn vẹn nguyên như lần đầu tiên ta gặp nhau ấy. Người ta nói khi chúng ta tìm được tình yêu đích thực, ta có thể cảm nhận được mùi hương của người ấy.

Đến giờ, anh tin chúng ta là tình yêu đích thực của nhau. Anh không hối hận vì đã ly dị vợ để đến bên em. Hồi đó, có người nói anh phạm sai lầm. Đúng, anh đã mắc sai lầm. Sai lầm của anh không phải là bỏ vợ đến với bồ, mà là đã vội vàng kết hôn. Anh cứ nghĩ rằng anh yêu vợ anh, nhưng hóa ra tình yêu đó chỉ là thứ tình cảm thích của tuổi đôi mươi, bồng bột, nhanh đến và nhanh đi. Bỏ vợ đến bên em là sự lựa chọn đúng đắn nhất của anh. Và chúng ta vẫn đang đợi quả báo mà nhiều người từng nguyền rủa chúng ta!

Anh yêu em, 'tập hai'của anh - người đã từng là nhân tình của anh. Cám ơn em, 'tập hai' đã đến bên đời anh, cho anh biết thế nào là tình yêu và hạnh phúc thực sự!

Viết cho em, người phụ nữ đã thay đổi cả cuộc đời anh! Từ giờ, anh có thêm 1 cô công chúa nữa để bảo vệ. Anh hứa sẽ luôn cùng em xây dựng tổ ấm này, vì chúng ta chưa bao giờ ngừng yêu thương nhau.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Số phận an bài
Cảm Nhận Những Câu Danh Ngôn Hay Nhất Về Cuộc Sống
Những câu chúc hay sâu sắc độc đáo và ý nghĩa nhất về đám cưới cho bạn bè và người thân
7 kỳ quan tuyệt đẹp trên thế giới có thể bạn chưa từng biết đến
Ông đa tình
Nói có đầu có đuôi..
Ngôi sao nhỏ
Nhớ anh!
Chuyện Đó Có Ai Ngờ
Người Vợ Đãng Trí
9 cách hiệu quả để giảm stress tức thì
Tuyệt chiêu sở khanh
Em Đã Sai Vì Em Tin
Trả Theo Nhan Sắc
Cho anh nhớ em thêm một chút nữa thôi
Viết về nỗi sợ
Chết Lặng Trước Tin Tốt Lành Của Vợ
6 thói quen của những người vô cùng "khốn khổ"
Ám ảnh chuyện mua vui gái làng chơi
Người phụ nữ thực sự

Trang Mọi Người Quan Tâm