Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 868.

Trong cuốn The Millionaire Mystique (Tạm dịch: Bí ẩn của các triệu phú), triệu phú tự thân lập nghiệp kiêm huấn luyện viên về lãnh đạo, tiến sĩ Jude Miller Burke viết "Những người đàn ông và phụ nữ giàu có đều có một điểm chung rất lớn và đó không phải là tổng số tiền họ có. Họ cũng sở hữu một tập hợp các thái độ hướng tới công việc và cuộc sống khiến những con người này trở nên khác biệt".

Sau khi nghiên cứu gần 200 triệu phú tự thân trong khoảng 3 năm, Burke đã phát hiện ra "tập hợp các thái độ" chung nhất giữa những người giàu, trong đó, 6 thái độ dưới đây là điển hình nhất.

1. Người giàu lạc quan

Như Burke và các chuyên gia khác nhận thấy, tích cực là dấu hiệu của một triệu phú tự thân lập nghiệm. Trái ngược với nó, bi quan có thể gây ảnh hưởng xấu tới thành công và sau cùng, đó cũng là lý do vì sao người dành thường tránh tiếp xúc với những người sống tiêu cực.


                        Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này
                     0

"Mọi người đều đánh giá cao những người khi đối mặt với thất bại có thể nói, "chúng ta sẽ tìm cách khác để hoàn thành nó", Burke giải thích. "Người sống bi quan quá sợ những kết quả tiêu cực để cố gắng. Trong khi đó, người lạc quan kiên quyết chấp nhận không hề có sự lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục".

    Các kết luận của cô cũng được dựa trên những bằng chứng khoa học, cụ thể, nghiên cứu chỉ ra những người sống hạnh phúc, tích cực có khả năng thực hiện công việc của mình tốt hơn và ít có khả năng bị thất nghiệp.

    2. Họ đam mê

    Những người giàu luôn theo đuổi đam mê của họ. Burke và các cộng sự nhấn mạnh, "nếu bạn đam mê, bạn sẽ tự thúc mình bước ra khỏi vùng an toàn, bạn sẽ muốn cải thiện liên tục và bạn sẽ kiên nhẫn hơn khi đối mặt với thất bại".

    "Bạn sẽ quyết đeo bám bất cứ thứ gì mà bạn đam mê", Burke viết.

    
                        Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này
                     1

    Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về các triệu phú tự thân, tác giả Thomas C.Corley cũng đưa ra một kết luận tương tự: "Đam mê khiến công việc trở nên thú vị. Đam mê mang đến cho bạn nguồn năng lượng, sự kiên trì và tập trung để vượt qua thất bại, sai sót và từ bỏ. Nó truyền cho bạn một sự kiên nhẫn đến cuồng tín khiến những rào cản và cạm bẫy trên con đường tiến lên của bạn đều có thể dỡ bỏ".

      3. Họ gắn kết và nhiệt huyết

      "Ngay cả khi không có đam mê đối với một công việc cụ thể nào đó, những người thành công cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách nhiệt tình và tận tụy", Burke viết, "Họ làm mọi thứ với cảm xúc mãnh liệt mà những người bình thường không hề có".

      
                        Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này
                     2

      Ngoài ra, những người thành công luôn khao khát tự học và học nhiều hơn kể cả khi đã rời trường đại học.

      Theo Burke, "họ là kiểu người luôn muốn hiểu biết sâu rộng trong lĩnh vực của họ, tham gia các hội nghị để học hỏi những điều mới và dạy lại người khác những gì họ biết là điều rất tuyệt vời".

      4. Họ có kỹ năng mềm và luôn kết nối với những người khác

      Những triệu phú tự thân rất được yêu mến – hoặc, nói theo kiểu phổ biến hiện nay thì tất cả họ đều có "những kỹ năng mềm" và trí thông minh cảm xúc ở mức độ cao.

      
                        Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này
                     3

      "Nhân viên của họ vui sướng khi được gặp họ vào buổi sáng bởi vì họ luôn mỉm cười và sẵn sàng đưa ra một lời khen chân thành. Trong khoảng thời gian ngay trước khi một dự án được hoàn thành và mọi người đều phải gắng hết sức thì họ cũng là những người làm việc chăm chỉ bất cứ khi nào nhân viên cần sự giúp đỡ".

      Khoa học cũng đồng tình với kết luận đó: "Nhiều thập kỷ nghiên cứu đã chỉ ra trí thông minh cảm xúc như là nhân tố cốt lõi khiến những người xuất sắc trở nên khác biệt với những người còn lại", theo tiến sĩ Travis Bradberry, đồng tác giả của cuốn sách Emotional Intelligence 2.0.

      5. Họ chân thành và thân thiện

      Theo như những gì Burke khám phá thì các triệu phú tự thân luôn "khiến những người xung quanh cảm thấy thoải mái và dễ chịu".

      Sau cùng, các quy tắc ứng xử tác động đến sự giàu có của bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Những người giàu hiểu rằng các cử chỉ nhỏ - chẳng hạn như một cuộc gọi điện kéo dài 5 phút, một lời giới thiệu thích hợp hay một tấm thiệp cảm ơn viết tay - đều có thể tạo nên sự khác biệt.

      
                        Khảo sát 200 triệu phú tự thân cho thấy, họ đều có chung 6 thái độ tích cực này
                     4

      6. Họ kiểm soát phản ứng của mình

      Các triệu phú tự thân luôn duy trì sự điềm tĩnh dù có áp lực - ngay cả khi đam mê và sự nhiệt tình không ngừng tỏa ra trong người họ. Thêm nữa, họ vẫn giữ những cảm xúc của mình trong sự kiểm soát khi có điều gì đó xảy ra không theo kế hoạch hoặc nếu họ bị khiêu khích.

      Burke nhấn mạnh, họ "rèn luyện nghệ thuật của phản ứng có chủ ý. Họ lùi lại và ít nhất trong một vài giây, họ nghĩ về cách tốt nhất để đối phó với những lời khiêu khích, bất kể đó là gì đi nữa".

       

       



      NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"



      Trang Mọi Người Quan Tâm