Chia Tay Rồi, Chỉ 3 Người Trên Thế Giới Có Thể Cứu Lấy Trái Tim Tan Vỡ

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 911.



Chắc chắn sự tổn thương của mỗi người trong chúng ta khác nhau. Ai cũng có một tình yêu khác, một mức độ đậm sâu khác, và cả sự khổ đau cũng vậy. Nhưng tổn thương mà chúng ta đang nói chính là sự tổn thương đặc biệt, tổn thương mà bạn biết rằng nó chỉ thực sự xảy ra duy nhất một lần trong đời

Khi bạn nhận ra tình yêu đủ lớn là khi bạn biết rằng người đó chính là người tốt nhất trên thế giới, là món quà giá trị mà thượng đế đã dành cho bạn. Nhưng rồi, đến một ngày bạn lại cảm thấy đau đớn tột cùng vì bạn đã mất đi người ấy – người mà bạn đã tin đó chính là phần lại của mình trong tương lai.

Đánh mất tình yêu của cuộc sống, bạn biết rằng trái tim của bạn đang buồn, nó đang phải chịu đựng những vết cắt của sự đau đớn, và bạn đang tuyệt vọng khi người ấy đã không còn là người chờ mình ở cuối con đường.

Nhưng bạn à, tất cả chúng ta phải biết rằng rồi ai đó trong cuộc sống này cũng phải có lúc trả lại tất cả những yêu dấu vốn dĩ không thuộc về ta mãi mãi. Và bạn hãy luôn nhớ rằng, rồi sẽ có người giúp cho trái tim của bạn không còn buồn đau, nhưng bạn có biết người nào sẽ làm tốt điều ấy nhất không?

Câu trả lời rất đơn giản. Chỉ có một trong ba người tồn tại trên thế giới này có thể sửa chữa cho bạn khi tim bạn đang tan vỡ:

1. Là một người mới – những người vẫn chưa bao giờ phá vỡ trái tim của bạn.

Chúng ta có thể chọn lựa người mà chúng ta muốn, hầu hết những người chưa mất niềm tin vào tình yêu đều có động lực mạnh mẽ rằng việc tìm kiếm một tình yêu mới để thay thế nỗi buồn cũ là một cách tốt nhất để bạn có thể quên đi nỗi đau. Và thực tế, đây là một lựa chọn tốt, vì nó đã có tác dụng với rất nhiều người.

Khi bạn bắt đầu có tình yêu với một người mới, cơn đau của tình yêu cũ sẽ dần vơi đi, hoặc chí ít cũng sẽ có người bên bạn, an ủi, động viên và lau nước mắt cho bạn trong thời gian này. Song hãy nhớ điều này, những người mới chỉ dành cho trái tim tổn thương nhưng vẫn còn niềm tin sâu sắc vào tình yêu mà thôi. Nếu chỉ để đối phó với tổn thương hiện tại thì bạn sẽ càng thêm đau khổ mà thôi.

2. Hoặc là người đã và đang phá vỡ trái tim của bạn:

Hoặc bạn có thể chọn cách thứ hai, chọn quay về với người đã phá vỡ tim bạn và tin rằng họ có thể mang đến cho bạn một hạnh phúc mới, hạnh phúc mà bạn luôn tưởng tượng đến. Bạn à, lựa chọn là của bạn, nhưng bạn biết không 100% điều này là rất khó.

Người đã phá vỡ tim bạn hầu như không bao giờ có thể là người chữa lành cho bạn. Họ đã từng có những lý do để làm tổn thương nó, thì rồi họ cũng sẽ có thêm một vài lý do khác để tiếp tục làm tim bạn đau mà thôi.

Khi tim bạn đã vỡ tan vì một ai đó, thì lòng tin về người đó cũng đã không còn, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy an toàn trong vòng tay của người ấy. Sẽ không ai muốn đọc lại nhiều lần một cuốn sách mà bạn đã biết trước kết quả, dù bìa sách trông đã thay đổi và đẹp hơn rất nhiều…

3. Hoặc bạn – người đang phải mang một trái tim tan vỡ:

Có bao giờ bạn tự nghĩ chính bạn – người đang mang trái tim đau khổ sẽ tự chữa lành cho trái tim của mình chưa? Bạn sẽ chỉ thêm đau đớn nếu tìm cách níu giữ người đã làm tim bạn vỡ tan, hoặc bạn cũng có thể chờ đợi để tìm một người mới.

Nhưng chỉ có bạn mới có thể sửa chữa cho trái tim của mình một cách an toàn, nhanh chóng và sớm mạnh mẽ nhất.

Hãy vượt qua nỗi đau, bởi chẳng ai yêu thương bạn mà lại gây ra tổn thương, và có thể làm ngơ với những giọt nước mắt của bạn. Điều gì đã từng đẹp thì hãy để nó đẹp mãi, kỷ niệm đẹp cũng chỉ từng là quá khứ mà thôi.

Hãy nhớ rằng, nếu chưa ai yêu thương bạn ngay lúc này, thì cũng đừng nên chờ đợi hãy tự yêu thương lấy bản thân của mình. Chúng ta không tồn tại trên cuộc đời này để chỉ nhận lấy những thương tổn, mỗi người đều có một cuộc sống riêng, một mục đích riêng, nhưng tất cả chúng ta ai cũng có quyền được yêu thương. Rồi bạn sẽ tìm được một người xứng đáng, tìm được một nửa yêu thương như đúng cái cách mà bạn đang yêu thương.

Chẳng ai bao giờ muốn cô đơn cả, dù tim đầy sẹo, vết thương còn đó, nhưng rồi cũng sẽ có người chữa lành cho chính bạn mà thôi. Mạnh mẽ lên mà sống để rồi đón chờ những điều tốt đẹp phía trước bạn nhé!

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

10 BÀI HỌC TIỀN TỶ TỪ CÁC TỶ PHÚ THẾ GIỚI
Điệu múa thiên thần
Không dám phạt
Canh Vịt Tiềm
Chưa từng là Mặt Trời của em
Kiểu gì cũng không thoát
Những câu nói ý nghĩa về tình bạn bằng tiếng anh hay và thấm thía nhất
Yêu trẻ con
Triết lý kinh doanh từ quán cháo người Hoa
Em Có Đau Không? Tại Sao Em Không Khóc?
CON NGƯỜI TRÁCH MÓC PHẬT KHÔNG GIÚP ĐỠ, NHƯNG NGUYÊN DO LÀ ĐÂU
Ít lời
Những câu nói hài hước về tiền bạc cười đau bụng
Hãy cứ im lặng đi
BÀI HỌC VỀ LƯƠNG THƯỞNG QUA CÂU CHUYỆN "THỢ SĂN QUẢN LÝ BẦY CHÓ"
Cách tiết kiệm hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn đơn giản và hiệu quả
Cái cân
Người đội mũ rộng vành
Nụ cười đến sau nước mắt
Buồn Lòng Vì Ước Mơ Của Đứa Bạn

Trang Mọi Người Quan Tâm