Chiếc lá cô đơn bởi cây quá vô tình

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 857.

 Lá cô đơn lá mang nhiều tâm sự Gió rì rào thương, chiếc lá khổ đau...

Trên cánh đồng bát ngát màu xanh biếc cỏ, có anh chàng cây vô cùng bóng bẩy nên rất được tình cảm của nhiều chiếc lá. Trong số đó có một chiếc lá dịu dàng xanh nõn mượt mà, đã âm thầm tha thiết yêu cây mà không dám nói ra.

Nhưng mà cây có rất nhiều chiếc lá vây quanh và ai cũng yêu thương, không chỉ có một mình chiếc lá này đâu. Nên tình cảm mà chiếc lá dành cho cây có nhiều đến bao nhiêu thì cây cũng chỉ đáp trả lại bằng những sự vô tâm lạnh lùng đến đáng sợ.

Lá đã yêu cây cả tấm lòng,yêu đến mù quáng luôn nghĩ rằng lá và cây sẽ không bao giờ xa rời nhau nữa bước. Lá từng nghĩ lá không thể sống nếu thiếu cây bên cạnh, bởi vì tình yêu của lá dành cho cây rất là sâu đậm. Lá lúc nào cũng quan tâm lo lắng cho cây,hy vọng một ngày nào đó cây sẽ nhận ra tình cảm của mình mà trân trọng đáp lại, nên vì thế mà lá đã sống trong sự chờ đợi,và đợi chờ.

Từng ngày, từng ngày trôi qua lá luôn trông ngóng,mỏi mòn, nhưng sự đợi chờ chỉ nhận lại sự vô vọng,khi mà cây không đáp trả lại cái tình yêu lá dành cho. Lá không trách cây, bởi vì lá một mình yêu đơn phương, lá tự trách bản thân mình tại sao lại quá ảo tưởng. Mộng mơ chi quá nhiều để rồi tự làm trái tim mình đau khổ, lá đã khóc rất nhiều, lá đau đớn trong lòng, dần dần thay đổi màu, từ sắc xanh tươi thắm đã ngã sang màu vàng úa.

Có một anh chàng lãng tử gió, không đẹp trai cho lắm chỉ có một mình, nên tự do tự tại bay lang thang khắp nơi, mong tìm được một người thích hợp để cùng gió phiêu du đó đây.Gió bay mãi, bay mãi, cho đến một ngày gió bay ngang qua anh chàng cây, thấy chiếc lá vàng vọt rung rinh sắp rời cành thì gió thương lắm. Gió như thấu hiểu được trái tim của lá yêu đơn phương trong đau khổ, vì gió cũng đã từng có tâm trạng như vậy.

Gió khẽ bay nhẹ nhàng qua lá, thổi cho lá ngọn gió mát lành,gió quấn quýt bên lá và nghĩ mọi cách có thể làm cho lá hết buồn, sẽ làm lá vui mà theo mình bay đi tới cùng trời cuối đất. Thương lá quá nên gió luôn tự nhủ lòng sẽ không bao giờ làm lá bị tổn thương.Thấu hiểu nỗi lòng của gió nên lá nói với gió rằng.

“Trái tim của chiếc lá quá đau, quá nặng nề, gió không thể thổi bay lá được đâu”.

Gió mỉm cười khe khẽ nói.

”Không phải trái tim của lá nặng nề, mà bởi vì lá không muốn rời xa cây”.

Lá nói.

”Mong gió hãy hiểu cho lá quá đau khổ trong lòng khi cây xem nhẹ tình cảm của lá, nên chưa thể mở cửa lòng để bay theo cùng gió“.

Gió luôn thể hiện sự quan tâm đến lá, gió muốn dang hai tay ôm lá vào lòng, chia sẻ nỗi buồn cùng lá. Có một điều gió làm lá rất vui, lá rất thích, là gió khẽ thổi nhẹ nhàng vào tai lá, lá cảm thấy lần đầu tiên trong đời thật hạnh phúc, được một ai đó quan tâm thực sự. Lá đã bắt đầu lo sợ, sợ một ngày nào đó lá phải rời bỏ cây, bởi vì gió quá tuyệt vời, sợ sẽ làm con tim lá rung rinh. Nhưng lá vẫn còn yêu cây nhiều lắm lá suy nghĩ rất nhiều, càng suy nghĩ thì lá lại thấy mình càng mâu thuẫn nhiều hơn.

Lá lúc nào cũng nghĩ tới cây, lá gọi thầm cây trong tiếng nấc nghẹn ngào, lá gọi cây nhiều lần nhưng cây chẳng nghe thấy, không biết cây cố ý hay vô tình! Lá đau khổ đã không biết bao lần lá đã rơi lệ, những lúc này trông lá tiều tụy xơ xác hơn trước. Từ một chiếc lá xanh tươi tràn đầy nhựa sống, mà giờ đây chỉ còn là một chiếc lá vàng khô héo như sắp lìa cành.

Dù vậy, lá vẫn nói với cây, lá yêu cây nhiều lắm, không có cây bên cạnh lá phải sống sao đây. Lá vẫn âm thầm trong tuyệt vọng,vì lá biết bản tính của cây, dù lá có nói ra bao nhiêu cây cũng không thay đổi.

Cho đến một ngày lá cảm thấy mệt mỏi vô cùng, lá đã quá kiệt sức trong sự chờ đợi. Thấy lá có biểu hiện rất lạ, linh cảm sẽ có chuyện xảy ra gió quan tâm hỏi.

“Lá ơi,đang làm gì vậy?”. Lá im lặng không nói.

”Sao lá không nói gì hết vậy”. Gió hỏi.

Lá kêu lên trong tiếng nấc nghẹn.

”Gió ơi, đầu của lá đau lắm chắc lá phải rời cành”.

Nước mắt lá tuôn rơi, quay mặt đi, lá chao đảo ngã nghiêng, từ từ rơi nhè nhẹ xuống trước mặt cây. Chỉ chờ đến lúc đó gió vội vàng lao vút tới, cuốn bay lá theo gió đi thật xa, còn cây thì mãi miết nhìn theo, cho dầu cây nuổi tiếc thật nhiều cũng đã muộn rồi.

(ST)

CHÚC CÁC BẠN & GIA ĐÌNH TỐI CHỦ NHẬT ẤM ÁP, YÊU THƯƠNG

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Khúc nhạc dịu êm
Hắt Hủi Chàng Đi Xe Số Để Nhận Lời Yêu Anh Phó Phòng Lái Ô Tô Sang Và Cái Kết Bất Ngờ
Sau Tất Cả, Chỉ Còn Lại Tình Yêu...
Du Khách Mừng Hụt Vì Tưởng Gặp 'đất Tiên'
Chàng Trai Chịu Thiệt Hại Vì Thợ Sửa Đồng Hồ Quá Siêu
Những câu nói đáng giá của "bố già" làng công nghệ Larry Ellison
Đừng Vì Một Người Đàn Ông Mà Đánh Mất Đi Tuổi Thanh Xuân Của Mình!
Tổng hợp những câu nói bất hủ bá đạo nhất của thầy cô giáo khiến học sinh không thể nhịn cười
NUÔI DƯỠNG TÌNH YÊU BẰNG KỶ NIỆM NGỌT NGÀO
Tuyệt Chiêu Đáp Trả Khi Bị Bạn Gái Chê Nghèo
Stt dành cho người yêu xa hay nhất ngắn gọn tràn đầy tình cảm hạnh phúc
Trạng Quỳnh: Đầu to tạ chúa 3 bò
Sự hoàn hảo của chúa
Màu nước mắt
Trứng lòng đào thực chất có lợi hay có hại?
Vị trí nào cho em?
Đại hội hàng không quốc tế..
Người Thứ Tư!
Điểm kiểm tra
Giảm Cân Để Xứng Với Quà Sinh Nhật

Trang Mọi Người Quan Tâm