Cố lên chút nữa là sẽ tới thiên đàng

Posted: Thứ Ba, Ngày 23-05-2017, : 930.

Cố lên chút nữa là sẽ tới thiên đàngHôm đó, trên một chuyến tàu rất đông hành khách, một vị cha cố trẻ và …ngoan đạo, ngồi cạnh một cô gái cũng rất trẻ và xinh xắn. Cô gái mặc một chiếc váy … rất ngắn, khoe một đôi chân đẹp. . Vị linh mục đang lâm râm đọc kinh, còn cô gái thì đang lim dim ngủ …

Chợt tàu phanh gấp, cuốn kinh thánh trên tay cha văng xuống chổ gần chân của cô gái.

Vị linh mục sau một vài phút ngần ngừ, nhẹ nhàng và chậm rãi cúi xuống nhặt cuốn kinh lên. Luống cuống thế nào mà him lại …đá văng nó vào hơi sâu trong gầm ghế chỗ cô gái. Tới đây, công việc thu hồi cuốn sách trở nên khó khăn hơn và …bất khả thi hơn.

Ngước nhìn lên, cô gái vẫn vô tư … ngủ rất say. Lấy hết can đảm, vị linh mục cúi xuống thấp hơn 1 chút nữa…Tay của cha, chợt …vô tình chạm vào cổ chân của cô gái. Hãy tưởng tượng là 1 luồng điện mạnh như thế nào ( cỡ 381 V ; ) chạy giần giật qua đôi tay của vị linh mục trẻ tuổi. Một cảm giác rất lạ và khó giải thích.

Chưa lấy cuốn kinh vội, 1, 2, 3…nhìn lên nào …phù!…tàu vẫn đang chạy, cô gái cũng như mọi hành khách đang say ngủ..Không một ai nhìn thấy là cha đã làm gì, đang làm gì và sắp tới …sẽ có thể làm gì ??? Vậy thì còn chờ gì nữa!

Đôi bàn tay của vị linh mục, giờ trở nên bạo dạn hơn một chút. Nó lướt nhẹ nhàng và …khá ngượng nghịu trên đôi chân của cô gái. Qua cổ chân …( cô gái vẫn ngủ ) …đến đầu gối ( ô hay…không có phả ứng gì hết)… lên trên đó một chút xíu và dừng lại đầy băn khoăn, tranh đấu ở vị trí này. Mồ hôi vã ra như tắm trên khuôn mặt của cha…5 phút, 10 phút, rồi 20 phút. Có nên … đi tiếp không nhỉ? Có hay không? Yes or No??? Có lẽ chưa bao giờ vị linh mục này lại lầm rầm trong ý nghĩ của mình câu hỏi lựa chọn Y/N nhiều như lúc này!

Tất cả mọi người bừng tỉnh, cái nhìn của cô gái cùng với vẻ mặt rất ..nghiêm trọng của cô cũng đã đủ để vị linh mục ..end “hành trình” của mình right now .

Cô gái xoáy cái nhìn vào cha một hồi, buông 1 câu nói ” xem điều ..102 Kinh Thánh! “, rồi quay gót bước xuống tàu…Tất cả hàng khách cũng đã xuống hết. Bỏ lại một mình vị linh mục đứng chết trân ở đó. Ngượng ngùng, xấu hổ và ..bối rối …cảm tưởng nếu như tàu đang chạy, cha có thể lao ngay xuống đường ray chết đi cho rồi…

Cúi xuống, nhặt cuốn Kinh Thánh lên, chợt nhớ tới lời của cô gái, cha ngần ngừ lật từng trang kinh, thầm gọi Chúa để xem …hình phạt nào sắp tới sẽ dành cho mình…

Và cuối cùng , trang 102 , vỏn vẹn dòng kinh :

“Cố lên chút nữa là sẽ tới Thiên Đàng! ”

Vị linh mục tội nghiệp vội vã chạy xuống ga đi tìm cô gái. Nhưng tiếc là cô gái đã không còn ở đó nữa!


 

 




Có Thể Bạn Thích

Đàn Ông Thực Thụ Trên Xe Buýt
Thị Lực Suy Kém Vì Quá Nghèo
Điếc… cả làng..
Nằm đó mà xem
Tôi là ai?
Chỗ tốt nhất trên máy bay
Kí túc xá trường Sân khấu Điện ảnh
Mẹ hãy tha thứ cho con
2017 Rồi, Yêu Thì Yêu, Đừng Thả Thính Nữa!
Những câu nói hay về nghị lực sống vươn lên làm thay đổi nhận thức hàng triệu người
Nghề nào là cao quý, câu chuyện vi hành của vua Lê Thánh Tông
Tận dụng thìa nhựa làm hoa hồng tuyệt đẹp cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10
Định mệnh có lúc cũng nhầm
Thả 1 lần luôn đi !!!
Vì sao người ta lạc lối?
Sau một kiếp luân hồi mới thấu hiểu
NHỮNG LỜI MẸ DẠY
Tuyển Tập Những Câu Tỏ Tình Ngọt Ngào Nhất, Lãng Mạn Nhất
Ăn sáng trong vườn
Những bài thơ hay về tình yêu đơn phương tâm trạng buồn tan nát con tim ngắn nhất hay nhất

Trang Mọi Người Quan Tâm