Đàn ông khi Ghen, thâm sâu hơn đàn bà

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 990.

Cầm trên tay những bằng chứng ngoại tình không thể chối cãi của vợ, anh chẳng thể hiện gì, chỉ ngồi im lặng nhìn bầu trời qua khung cửa tầng thứ 10 của công ty. Đàn ông khi Ghen, thâm sâu hơn đàn bà

Trên đời này vốn không có gì là ngẫu nhiên và chính người đàn ông bị gã cắm sừng đã khiến cuộc đời hắn rơi vào tăm tối như một đòn trả thù chí mạng.

1. Cô và anh đã từng có một tình yêu rất đẹp trước khi tiến đến đám cưới. Trai tài, gái sắc là những gì mọi người nói về 2 người. Anh liên tiếp đạt được những thành công trong sự nghiệp, rồi sự ra đời của cậu con trai đầu lòng kháu khỉnh càng khiến hạnh phúc gia đình cô viên mãn. Nhưng mấy ai biết được, tỷ lệ thuận với những bước tiến trong công việc thì anh ngày càng xao nhãng, xa cách gia đình, vợ con. Những chuyến công tác liên miên, những ngày làm việc quên cả giờ giấc đã cuốn anh đi một cách vô thức, đến ngay chính bản thân anh cũng chẳng hề nhận ra.

Sự đầy đủ về vật chất không thể khỏa lấp được nỗi trống trải về tinh thần trong cô. Và cô ngã vào vòng tay gã đó lúc nào không hay – người có thể bên cô bất cứ lúc nào cô cần, khiến cô cười cả ngày và hòa hợp với cô ngay cả trong từng suy nghĩ nhỏ nhất...

Anh có ghen không? Câu trả lời là: Rất rất ghen! Mấy năm lăn lộn trên thương trường, người có tiền như anh nào thiếu gì gái đẹp vây quanh, nhưng anh chưa khi nào làm điều gì có lỗi với cô cả. Thế mà cô nỡ khoét một nỗi đau sâu hoắm vào trái tim anh. Anh muốn đập tan tất cả mọi thứ, làm cho cả thế giới này tan tành thành bột phấn để thỏa mãn cơn hận thù đang bốc lên ngùn ngụt trong lòng. Nhưng, anh yêu cô, tình yêu ấy chưa khi nào vơi cạn cả. Anh thầm nghĩ có lẽ là mình đã mải mê công việc quá mà bỏ rơi vợ, để cho kẻ khác có cơ hội xán lại gần vợ. Anh nung nấu ý nghĩ phải tìm cho ra gã khốn đó là ai, kẻ đã dám tiếp cận vợ anh.

2. Gần đây gã đang cặp với một em đúng kiểu thừa tiền thiếu tình. Tuy rằng em ấy đã chồng con đề huề nhưng gã chẳng quan tâm, cặp cho vui mà! Mà gã chồng em ấy cũng dại thật, cứ mải miết kiếm tiền để vợ ở nhà tiêu xài thỏa thích xong nó cắm lên đầu cho chiếc sừng to tướng.

Dạo này gã thấy vận đào hoa của mình phất mạnh. Trong khi tình cảm với cô nàng vợ doanh nhân vẫn đang say đắm, nồng nàn thì ông trời tự dưng lại “thả” xuống tận cửa cho gã một người đẹp nữa, nóng bỏng và quyến rũ vô cùng. À thì trong một lần loạng quạng trên phố thế nào nàng ấy tông xe vào gã, thế rồi sau vài câu hỏi thăm đưa đẩy, là quen thôi. “Mỡ dâng miệng mèo”, vậy là gã một nách 2 nhân tình, chán ả này lại nhảy sang ả khác, cuộc đời thi vị không còn gì bằng!

Mà đời gã cứ lên như diều gặp gió, tình đã đầy ăm ắp, giờ đến tiền cũng sắp chảy về đầy túi luôn. Chuyện là gã có thằng bạn hồi đại học, lâu không gặp lại, hóa ra nó đã mở công ty riêng. Giờ nó nó có mục tiêu làm ăn rất hời mà lại thiếu vốn nên cần tìm người đầu tư. Việc của gã chỉ là góp tiền, còn lại các khâu tiến hành do nó đảm nhiệm từ A đến Z. Gã đã đến thăm trụ sở công ty nó, chứng kiến nó làm việc, điều hành nhân viên, do đó mà có độ tin tưởng nhất định. Phần nữa là thấy vụ làm ăn quá tốt, thế là gã gật đầu liền. Nhưng trước giờ chỉ là một nhân viên quèn, được đồng lương nào xào hết đồng ấy, vì vậy để có tiền gã phải chạy vạy vay mượn khắp nơi. Vẫn chưa đủ, thằng bạn lại thủ thỉ “vay chỗ này này...”, gã cũng rờn rợn nhưng lại tặc lưỡi “sẽ sớm trả lại thôi mà”. Mọi chuyện cũng êm xuôi, gã sung sướng ngồi rung đùi, mơ đến ngày có tiền tiêu không phải nghĩ.

3. Cầm xấp ảnh nhân tình của mình đang qua lại với cô nàng khác do một người nặc danh gửi đến, cô cũng chẳng lấy làm buồn cho lắm. Suy cho cùng, anh ta đối với cô cũng chỉ là 1 cơn say nắng trong lúc cô yếu lòng mà thôi. Người cô yêu từ trong sâu thẳm lòng mình, cô biết, vẫn luôn là anh – Chồng cô, cha của con cô.

Sau ngày cô nhận được những tấm ảnh đó không lâu, anh thường trở về nhà sớm hơn thường lệ. Các cuộc tiếp khách thưa dần, cuối tuần nào cũng dành thời gian đưa vợ con đi ăn uống, mua sắm. Nhìn anh lặng lẽ quan tâm đến vợ con, không giấu được nỗi buồn vương trên mặt, cô linh cảm anh đã phát hiện ra điều gì đó... Nỗi hối hận dày vò tâm can cô. Không đành lòng lừa dối anh, cô đã thú thật tất cả. Cứ nghĩ sẽ phải nhận một cơn thịnh nộ từ anh, nhưng bất ngờ thay, anh chỉ ôm cô nói: “Cuối cùng thì em cũng chịu nói ra. Anh sẽ tha thứ, nhưng việc có tha thứ được hay không phụ thuộc vào em đấy”. Vì câu nói này của anh, cô biết rằng, trái tim cô cả đời này sẽ không bao giờ có thể hết yêu anh.

4. “Cuộc đời đúng thật là “lên voi xuống chó” – Gã hậm hực nghĩ. Hết giai đoạn đỏ tình đỏ cả làm ăn thì hình như vận đen bắt đầu ghé thăm gã. Đầu tiên là cô nhân tình bé nhỏ vợ đại gia bỗng dưng nói lời chia tay một cách cương quyết, không thèm cho gã cơ hội níu kéo. Sau đó cô nàng ngẫu nhiên quen ngoài đường kia cũng tiếp tục biến mất không sủi tăm sau khi “nẫng” của hắn một cơ số quà rất “chát” như iphone, mỹ phẩm, túi xách...

Rồi lại đến chuyện làm ăn nữa, bỗng nhiên rơi vào thế không có đường gỡ. Thằng bạn gã sau nhiều lần lừng khừng khi hắn hỏi về tiến độ công việc thì cũng phải thừa nhận: đổ bể rồi! Khi gã đòi rút vốn để trả nợ đã vay thì nó năm lần bảy lượt xin khất. Gã bèn tìm đến tận công ty của nó thì vẫn trụ sở đó, vẫn những nhân viên ấy nhưng giám đốc lại là 1 người khác hẳn! Còn bạn gã đã tiếp bước 2 cô bồ mà bốc hơi như chưa từng xuất hiện. Gã gần như đã “xới” tung cả thành phố mà không thể tìm ra tung tích thằng bạn.

Đống nợ của gã, vay người quen thì còn có thể trơ mặt mà hứa hẹn này nọ, nhưng khoản tiền vay của nhóm người kia nếu không nhanh chóng thanh toán, thì gã hết đường sống... Đứng trước mớ nợ nần ngổn ngang, gã điên đầu suy tính, lo sợ đến mất ăn mất ngủ cả tuần trời. Nhưng không biết gã sẽ còn có bộ dạng gì nếu biết được, người đẹp gã ngẫu nhiên quen ở đường, thằng bạn tự dưng liên lạc lại ấy chẳng hề ngẫu nhiên chút nào. Tất cả những điều gã đang hứng chịu đó thật ra đều xuất phát từ cơn ghen của một người đàn ông...

(ST)

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Cuộc Sống"


Có Thể Bạn Thích

Cách Dạy Ông Chồng Sạch Sẽ
10 công dụng tuyệt vời của bia có thể bạn chưa biết
Mẹ biết con sẽ là cô gái mạnh mẽ
Eva nói gì?
Bài Học Cho Tình Bạn
Đằng nào cũng thế
BẰNG LÒNG VỚI CUỘC SỐNG
Tiên cũng là phụ nữ
Đốm và Mực
Lập chiến công
Ngắm nhìn cận cảnh những chiếc máy tính "ác mộng" đối với mọi nhân viên bảo hành
Chị/Cô! Anh yêu em!
Những câu nói hay trong tình yêu và cuộc sống trên facebook
Có chữa được ko?
Những lời tỏ tình dễ thương lãng mạn hay nhất chắc chắn sẽ chinh phục được nàng
Câu Nói Hay Về Tình Yêu Chạm Đến Trái Tim Bạn Đọc
10 điều lãng phí trong cuộc đời
Vì anh không đủ tốt
TÌNH ĐẦU KHÔNG CHỜ ĐỢI
Vấp ngã không phải là thất bại

Trang Mọi Người Quan Tâm