Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'!

Posted: Thứ Bảy, Ngày 21-10-2017, : 1251.

    Người ta vẫn thường ví von rằng: "Tình yêu là thơ ca, hôn nhân là văn xuôi". Khi yêu con người ta thường thấy cuộc sống đẹp hơn, có ý nghĩa hơn, lãng mạn hơn. Có tình yêu, con người ta thấy có thếm niềm tin, yêu đời hơn trước, với chàng – nàng là người tuyệt nhất, với nàng – chàng là người tuyệt vời nhất. Và cả hai đều thấy tình yêu của mình là đẹp nhất, đẹp hơn cả tình yêu những gì xung quanh đang diễn ra.

    Chính vì đắm chìm trong sự ngây ngất, ngọt ngào của tình yêu mà đến khi bước đến con đường hôn nhân đã không ít người gặp phải những bỡ ngỡ, đến ngạc nhiên khi anh chồng của mình tại sao không giống như hồi yêu nhau.

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 0

    Tất nhiên tình yêu của chồng vẫn vậy, vẫn chăm chỉ đi làm nuôi vợ và con. Nhưng đừng vì mãi mêm kiếm tiền mà đánh rơi hạnh phúc, đấy là điều đáng quý nhất trong cuộc đời này. Hãy cố gắng dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc vợ con, để chứng tỏ cho họ thấy rằng, mình không những là người đàn ông giỏi ngoài xã hội mà còn là người đàn ông tuyệt vời có thể cùng em san sẻ việc gia đình.

    1. Làm những việc đơn giản

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 1

    Hai vợ chồng ai cũng phải đi làm, ai cũng phải chịu những áp lực từ công việc đều khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Những người vợ sau khi đi làm về lại phải đón con, đi chợ rồi về nhà nấu ăn cho chồng con. Vậy nên, những anh chồng sau khi đi làm về thay vì ngồi xem TV hay chơi điện tử đợi vợ nấu ăn, thì có thể giúp vợ một tay như nhặt rau, quét nhà, giặt giũ quần áo... Chỉ vài việc nhỏ và đơn giản ấy thôi, cũng đã giúp cho vợ của bạn cảm thấy vui vẻ hơn và muốn chăm sóc chồng con nhiều hơn.

    2. Quan tâm đến những sở thích của vợ

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 2

    Vợ là người bạn đã phải dùng đến danh dự của mình để hứa với bố mẹ cô ấy rằng sẽ chăm sóc, che chở cho cô ấy suốt đời. Vậy nên, hãy trân trọng cô ấy, như việc quan tâm đến sở thích của cô ấy, món nào cô ấy thích ăn, món nào cô ấy bị dị ứng... Biết chân trọng người phụ nữ của mình không những bạn có được hạnh phúc mà sự nghiệp của bạn cũng từ đó phất lên như diều gặp gió.

    3. Đối xử nhẹ nhàng

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 3

    Phụ nữ vốn là phái yếu, chính vì thế họ cần có một bờ vai để nương tựa, một cánh tay để che chở cho họ trước những sóng gió đời. Vậy nên, nếu là một người chồng thực sự yêu thương vợ thì họ sẽ luôn đối xử với vợ mình một cách nhẹ nhàng, đây là một sự lựa chọn khôn ngoan của những người đàn ông thông minh. Còn những kẻ luôn đánh đập, quát mắng hay la hét vợ của mình thì là những kẻ bất tài, vô dụng. Mỗi người phụ nữ như một bông hoa hồng thủy tinh lấp lánh, thế nhưng nếu không được bảo vệ, nâng niu thì chúng sẽ rất dễ vỡ.

    4. Nói lời "cảm ơn"

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 4

    “Xin lỗi” hoặc “cảm ơn” là hai từ mà chúng ta thường dùng để thể hiện phép lịch sự của mình với mọi người xung quanh bạn, tuy nhiên khi về đến nhà bạn lại kiệm lời. Một lời nói không quá khó khăn, nó giúp cho tình cảm gia đình bạn trở nên tốt hơn. Vậy nên trong cuộc sống hằng ngày, đừng ngại ngần nói lời “xin lỗi” với vợ khi bạn làm sai hoặc “cảm ơn” cô ấy đã chuẩn bị một bữa ăn thật ngon cho cả gia đình. Chỉ một lời nói thôi cũng đủ làm cho người vợ cảm thấy ấm áp và hạnh phúc hơn rất nhiều.

    5. Thường xuyên khen ngợi

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 5

    Thay vì tâng bốc, ca tụng cô ấy lên trời thì hãy dùng những lời khen ngợi thật lòng để nói cho cô ấy biết. Có thể với nhiều đàn ông, phụ nữ vẫn thường được gán ghép với biệt danh không mấy hay ho lắm “sinh vật khó hiểu nhất thế giới”. Vậy nên thay vì thẳng thừng chê bai bộ váy của cô ấy đang mặc, thì bạn có thể khen ngợi và gợi ý thêm cho cô ấy một số bộ váy sẽ phù hợp cho cô ấy để mặc cho lần sau.

    6. Thể hiện niềm tin vào người ấy

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 6

    Chắc chắn rồi, cùng nhau chung sống dưới một mái nhà thì chắc chắn phải tin tưởng nhau. Không cần phải kiếm thật nhiều tiền hay làm gì đó đao to búa lớn trước mặt người khác để thể hiện tình yêu, chỉ đơn giản là yêu thương và trân quý người bạn đời bằng những việc rất đơn giản như hỏi ý kiến của vợ hay trân trọng ý kiến của vợ khi bạn cảm thấy khó khăn khi đưa ra một quyết định quan trọng. Chính xác hơn là bạn cần một người tin tưởng để chia sẻ.

    7. Cổ vũ cho những ước mơ của vợ

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 7

    Cũng như đàn ông, phụ nữ cũng có ước mơ, hoài bão, dự định riêng cho mình. Thế nhưng, khi họ có chồng rồi, giường như những ước mơ đó bị gạt bỏ sang một bên để chú tâm hơn vào việc chăm sóc gia đình. Đôi khi vì quá mãi mê với những công việc và cuộc sống hôn nhân mà con người ta đã quên đi những ước mơ thời còn trẻ của mình. Vậy nên, hãy động viên vợ tìm lại đam mê của mình để khi có thể hãy thực hiện nó.

    8. Nói “anh yêu em”

    Đàn ông kiếm tiền nhiều đến mấy mà hằng ngày không làm được những điều này thì cũng 'vứt'! 8

    Khi yêu thì có biết bao nhiêu lời nói ngọt ngào, những nụ hôn nồng cháy dành tặng cho nhau. Thế nhưng sau khi kết hôn những lời nói đó dường như không còn hiện hữu, vì mãi mê công việc, cuộc sống mà họ nhanh chóng quên đi những lời nói yêu với bạn đời của mình. Thời gian sẽ chẳng bao giờ quay trở lại, vậy nên, từ ngay ngày hôm nay hãy nói “anh yêu em” nhiều hơn, thường xuyên hơn. Điều này sẽ nhắc nhở bạn cần thực hiện nốt những việc bạn chưa làm được. Và đừng quên hãy trao cho cô ấy cả một nụ hôn và một cái ôm nồng thắm khi nói “anh yêu em”nhé!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Sự thật khi định mệnh cho ta gặp đúng người nhưng sai thời điểm
    Nhút nhát và liều lĩnh
    Phải học cách lắng nghe, đừng bỏ ngoài tai
    Người có tin vào định mệnh
    HẾT YÊU. EM CŨNG KHÔNG MUỐN MÌNH LÀ BẠN
    Những câu nói hay về tình yêu buồn nỗi nhớ và ký ức không thể nào quên khi chia tay người yêu
    16 điều nên làm vào sáng thứ Hai đầu tuần để có thể làm việc hiệu quả hơn
    Người Đàn Ông Phá Sản Vì Quá Có Duyên Với Số 5
    Tác dụng của ôtô
    Hình ảnh những câu nói bất hủ hay nhất về cuộc sống cực ý nghĩa
    Thôi nghĩ về nhau
    Khắc sai tên tao..
    Bệnh lãng tai
    Lễ hội Halloween - Nguồn gốc, ý nghĩa và những điều thú vị nên biết
    Túi khôn
    Dân giần quan..
    Xăng ơi!
    Tai Nạn Nghề Nghiệp Của Thợ Sửa Điện Nước
    Cuộc đời và tô hủ tiếu
    Cần sáu giây đi đến đại lộ Anh

    Trang Mọi Người Quan Tâm