Những câu nói hay và ý nghĩa sâu sắc nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 2098.

Thugian24h.vn:- Xin gửi đến bạn đọc những câu nói hay và sâu sắc nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh câu nói vô cùng ý nghĩa và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nhân loại. Bất cứ ai là người dân của đất nước Việt Nam thì sẽ không bao giờ quên một người lãnh tụ mà nhân dân quen gọi là “Bác” đã có công lớn trong việc giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước khỏi ách thống trị của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngoài tài năng lãnh đạo dân tộc đứng lên kháng chiến bác còn để lại cho nhân loại những cau noi hay bài học ý nghĩa trong cuộc sống bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!
Những câu nói hay và ý nghĩa sâu sắc nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh 0
– Ai cũng có lòng tự trọng, tự tin. Không có lòng tự trọng, tự tin là người vô dụng.

– Không có lực lượng nhân dân, thì việc nhỏ mấy, dễ mấy, làm cũng không xong; có lực lượng nhân dân, thì việc khó mấy, to mấy làm cũng được.

– Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân.

– Đạo đức cách mạng không phải là từ trên trời rơi xuống, nó được phát triển và củng cố trong đấu tranh và rèn luyện kiên trì hàng ngày, giống như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng tinh.

– Đồng bào ta gái cũng như trai, trẻ cũng như già cho đến các cháu nhi đồng cỏn con, ai cũng nồng nàn yêu nước, ai cũng hăng hái kháng chiến, ai cũng có gan giết giặc.

– Đằng sau sự phục tùng tiêu cực. Người Đông Dương giấu một cái gì đang sôi sục, đang gào thét và sẽ bùng nổ một cách ghê gớm khi thời cơ đến.

– Chỉ có giai cấp công nhân là dũng cảm nhất, cách mạng nhất, luôn luôn gan góc đương đầu với bọn đế quốc thực dân.
Những câu nói hay và ý nghĩa sâu sắc nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh 1
– Chữ người, nghĩa hẹp là gia đình, anh em, họ hàng, bầu bạn. Nghĩa rộng là đồng bào cả nước. Rộng nữa là cả loài người.

– Bất cứ một người lao động nào, dù thông minh đến đâu, đôi lúc cũng có thể sai lầm. Chỉ có những kẻ ngồi không mới không sai lầm mà thôi. Nhưng làm việc mà có sai lầm còn hơn là sợ sai lầm mà khoanh tay ngồi không.

– Ai làm cách mạng? – Nhân dân!
Ai kháng chiến thắng lợi? – Toàn dân! Vậy thì bây giờ muốn có đủ nước, muốn điều hòa nước thì cũng phải toàn dân làm thủy lợi.

– Chúng ta phấn đấu hy sinh, vì chúng ta muốn xây dựng một xã hội ai cũng ấm no, sung sướng. Nhưng chúng ta biết rằng: muốn cải thiện đời sống, thì trước phải ra sức thi đua phát triển sản xuất; và trước phải nâng cao mức sống của nhân dân, rồi mới nâng cao mức sống của cá nhân mình. Tức là: “lo, thì trước thiên hạ, hưởng, thì sau thiên hạ”.

– Cán bộ, Đảng viên, đoàn viên, phải làm đầu tầu, gương mẫu. Muốn làm gương mẫu thì điều quan trọng nhất là các chú từ tỉnh đến huyện, đến xã phải đoàn kết, đoàn kết thật sự, làm sao tự mình nêu gương và giáo dục cho Đảng viên, đoàn viên, cán bộ giữ gìn, phát triển đạo đức cách mạng, làm sao cho nhân dân biết hưởng quyền dân chủ, biết dùng quyền dân chủ của mình, dám nói, dám làm

– Thanh niên phải có đức, có tài. Có tài mà không có đức ví như một anh làm kinh tế tài chính rất giỏi nhưng lại đi đến thụt két thì chẳng những không làm được gì ích lợi cho xã hội mà còn có hại cho xã hội nữa. Nếu có đức mà không có tài ví như ông Bụt không làm hại gì, nhưng cũng không lợi gì cho người.

– Phê bình là không phải để mỉa mai, nói xấu. Phê bình là để giúp nhau tiến bộ.

– Còn kém thì phải học, phải tích cực học cách làm việc, tích cực học chuyên môn cho biết. Nếu vì kém mà không làm thì không được. Nhiều cái mình chưa biết, nhưng có quyết tâm học thì phải biết, nhất định biết.
Những câu nói hay và ý nghĩa sâu sắc nhất của chủ tịch Hồ Chí Minh 2
– Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà… Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị cái tương lai đó.

– Thanh niên ta trai cũng như gái, anh hùng và gan góc lắm. Chúng ta là những người đã từng tham gia cách mạng lâu, đã chống Pháp thắng lợi, cứ tưởng là chúng ta có nhiều kinh nghiệm rồi, nhưng bây giờ phải học tập các chiến sĩ, học tập thanh niên.

Hãy ghi nhớ những lời dạy những câu danh ngôn ý nghĩa của Bác và vận dụng sáng tạo vào trong cuộc sống thường ngày bạn nhé! Ghé thăm Thugian24h.vn thường xuyên để cập nhật kiến thức cho mình nhé.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"



Trang Mọi Người Quan Tâm