Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Giàu Nghèo Ở Đời Triết Lí Nhất

Posted: Thứ Năm, Ngày 22-06-2017, : 4532.

Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Giàu Nghèo Ở Đời Triết Lí Nhất 0

Những câu nói hay về cuộc sống giàu nghèo ở đời triết lí nhất sẽ khiến bạn sống quyết tâm hơn để từ đó có thể rút ra bài học hay cho riêng mình.

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, con người sinh ra và sinh sống giữa cuộc đời luôn có sự khác biệt về mức độ và chất lượng cuộc sống, hay nói đơn giản hơn đó là có sự khác biệt về giàu và nghèo. Nhưng thế nào là giàu, thế nào là nghèo, người giàu chưa chắc sống trọn vẹn hạnh phúc, người nghèo chưa hẳn đã bất hạnh.

Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Giàu Nghèo Ở Đời Triết Lí Nhất 1

Những câu nói hay về cuộc sống giàu nghèo ý nghĩa nhất

  1. Người nghèo nhất trong tất cả mọi người không phải là người không có một xu dính túi, mà là người không có lấy một ước mơ.
  2. Bất cứ người nào cũng là kẻ nghèo khó cần phải xin Chúa đủ mọi điều (Cha sở họ Ars).
  3. Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối. – Steve Jobs
  4. Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó, thì đó là lỗi của bạn…- Bill Gates
  1. Một người nghèo vẫn được xem là giàu trong sự nghèo khó của anh ta nếu dưới mái ấm của mình vẫn có một người bạn tận tụy. Trái lại, người giàu có nhất cũng chỉ là một anh chàng nghèo khổ nếu không có bạn để bày tỏ nỗi lòng… -James Gibbons.
    Kẻ nào tin rằng tiền bạc làm được tất cả, kẻ ấy sẽ làm bất cứ điều gì để chiếm hữu nó.
  2. Một cánh cửa dù được khoá chặt đến đâu cũng không ngăn cản được kẻ trộm. Tài sản đích thật mà không ai có thể đánh cắp được là những tài sản thiêng liêng.
    Giàu có thật là yêu thương, nghèo nàn thật là ích kỷ (A. Vinet).
  3. Những người ăn mày là những người không có quyền lựa chọn. – Beaumont And Fletcher
  4. Không ai giàu đến độ không có gì cần phải nhận. Không ai nghèo đến mức không có cái gì để cho (Helder Camara).

Những câu nói hay về cuộc sống giàu nghèo triết lí nhất

Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Giàu Nghèo Ở Đời Triết Lí Nhất 2

  1. Biết bằng lòng với những cái mình có, đó là giàu thật sự (Lão Tử).
    Thay vì so sánh mình với những người may mắn hơn mình, ta nên so sánh mình với số đông con người. Và rồi sẽ có vẻ như chúng ta là những người may mắn. – Helen Keller
  2. Thực ra rất nhiều người con gái không hề quan tâm bạn có nhiều tiền hay không, điều cô ấy quan tâm chỉ là bạn có nỗ lực phấn đấu để thay đổi hiện tại hay không; cô ấy không quan tâm trong cuộc sống liệu bạn có gặp nhiều khó khăn hay không, cô ấy chỉ quan tâm liệu bạn có thể đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã; cô ấy không quan tâm bạn có lãng mạn hay không, điều cô ấy muốn là có thể cảm nhận được tình yêu của bạn mỗi ngày; cô ấy không để ý tình trạng hiện nay của bạn ra sao, cô ấy chỉ muốn biết liệu có thể nhìn thấy được tương lai của hai người hay không.
  3. Hãy kiên quyết đừng để mình trở nên nghèo túng: hãy sử dụng ít hơn bạn có. Sự nghèo túng là kẻ thù lớn đối với hạnh phúc của con người; nó phá hủy tự do, và nó khiến một vài đức hạnh trở thành không thực tế, và số còn lại cực kỳ khó khăn… – Samuel Johnson
  4. Hãy coi mỗi ngày là một tài khoản ngân hàng, và thời gian chính là tiền tệ. Chẳng ai giàu và cũng chẳng ai nghèo. Tất cả chúng ta đều có 24 giờ. – Christopher Rice.
  1. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở; già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.
  2. Người đáng thương hại là người không biết cuộc sống đi về đâu, không biết tại sao mình phải đau khổ và phải đau khổ như thế nào (P. Sanson).

Những cau noi hay về cuộc sống giàu nghèo bạn tâm đắc nhất

Những Câu Nói Hay Về Cuộc Sống Giàu Nghèo Ở Đời Triết Lí Nhất 3

  1. Nếu sự ham muốn của cải thế gian lấp đầy con tim tôi thì thử hỏi đâu còn chỗ dành cho Thiên Chúa? (Paula Hoesi).
  2. An toàn tài chính không phải là có đủ tiền mua đồ. Mà là học cách sống với ít tiền hơn số bạn kiếm được. Vì thế, bạn có thể giúp đỡ người khác hoặc đi đầu tư. Bạn không phải là người chiến thắng cho đến khi làm được điều đó – Dave Ramsey.
  1. Những tâm hồn đơn sơ cảm nhận được Thiên Chúa một cách tự nhiên giống như cảm thấy sức nóng của mặt trời hay hương thơm của bông hoa (Bs. Carrel).
  2. Thật khó để khiến những người có mọi thứ quan tâm tới những người chẳng có thứ gì. – Helen Keller
  3. Có hai cách để hạnh phúc: Hoặc giảm mong muốn hoặc tăng sự giàu có – thế nào cũng được – kết quả đều giống nhau, và mỗi người phải tự lựa chọn và đi theo cách mình thấy dễ dàng hơn.
  4. Cái tuổi nhảy sang Hai Lăm nhanh như điện, cứ như ngủ một giấc, tỉnh dậy và biết rằng cơm áo gạo tiền đáng lo hơn là cái cô đơn nằm dằn lòng ở đâu đó. Cái tuổi mà người ta không thể hỏi “đam mê ở đâu?” mà người ta phải hỏi “kiếm tiền ở đâu bây giờ?

************

Sau khi đọc xong bài viết Những câu nói hay về cuộc sống giàu nghèo khiến bạn sống quyết tâm hơn được Blogtraitim.info chia sẻ trên đây, bạn có cảm nghĩ gì? Chúng tôi tin rằng dù ít dù nhiều, những câu nói trên cũng đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về những sự giàu, nghèo về vật chất và tinh thần giữa cuộc sống này để rồi có thể xác định đâu là mục đích và lẽ sống cho riêng bản thân mình.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"



Trang Mọi Người Quan Tâm