Ông chủ Amazon dành 8 tiếng trong ngày để làm gì?

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 807.

Là một trong những tượng đài thành công nhất trong lĩnh vực công nghệ, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos sở hữu gia tài khổng lồ hơn 80 tỷ USD là một người mà được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ sự thành công của ông. Tuy nhiên để có được thành công như ngày hôm nay, bạn có biết được ông chủ Amazon đã dành thời gian trong ngày làm gì không? Chắc nhiều người sẽ cho rằng họ dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và làm việc thì mới có được thành công như hôm nay, điều này không hoàn toàn sai. Nhưng trên thực tế, ông chủ Amazon lại chia sẻ rằng, ngoài thời gian làm việc bận rộn thì ông vẫn luôn dành đủ 8 tiếng hằng ngày để ngủ đủ giấc, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

    Ưu tiên ngủ đủ giấc

    
                        Ông chủ Amazon dành 8 tiếng trong ngày để làm gì?
                     0

    Cũng như nhiều doanh nhân khác trên thế giới, vị giám đốc Amazon Jeff Bezos cũng phải làm việc và xử lý rất nhiều vấn đề trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, có một điều mà vị giám đốc Amazon này hoàn toàn khác với những doanh nhân khác đó là ông không bao giờ "tham công tiếc việc", ông đặt ra thời gian rõ ràng, khi nào dành cho công việc và khi nào ông nghỉ ngơi. Dù công việc có bận rộn như thế nào nhưng ông chủ Amazon vẫn ưu tiên việc ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày.

    Tỷ phú Amazon cho biết về thói quen ngủ rằng: Cơ thể con người chúng ta cần dành ít nhất 6-8 tiếng để nghỉ ngơi, khi bạn cho cơ thể được nghỉ ngơi đủ sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho ông. Đối với ông ngủ đầy đủ giấc là một điều cần thiết để lấy lại năng lượng và bắt đầu ngày làm việc tràn đầy sức sống. Tôi luôn cố gắng hết sức để thực hiện được điều đó.

    
                        Ông chủ Amazon dành 8 tiếng trong ngày để làm gì?
                     1

    Theo vị tỷ phú này, một giấc ngủ dài đã giúp cho ông tăng cường năng lượng cho những ngày làm việc tiếp theo mà còn làm cho ông có trí óc minh mẫn, tỉnh táo khi đưa ra các quyết định.

    CEO Amazon chia sẻ thêm: "Hầu hết chúng ta đều phải sống cuộc sống của mình mỗi ngày, chúng ta không cần phải tối đa hóa số lượng quyết định được đưa ra mỗi ngày. Đưa ra một số ít các quyết định đúng đắn quan trong hơn việc suy nghĩ quá nhiều. Nếu bạn rút ngắn thời gian ngủ, bạn có thể có thêm vài giờ làm việc, nhưng tăng quả công việc thì là điều không tưởng. Đối với công việc, chất lượng các quyết định luôn quan trọng hơn số lượng".

    Đam mê lĩnh vực vũ trụ

    
                        Ông chủ Amazon dành 8 tiếng trong ngày để làm gì?
                     2

    Trước khi trở thành nhà tỷ phú tài ba như ngày hôm nay, thì Amazon cũng đã từng mơ ước trở thành một nhà du hành vũ trụ từ khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

    Ông từng nói về niềm đam mê vũ trụ của mình trước tất cả bạn bè của ông ở trường rằng "Tương lai của nhân loại không nằm trên hành tinh này".

    Tuy đi theo con đường kinh doanh, nhưng ông vẫn không từ bỏ niềm đam mê của mình với ngành du hành vũ trụ. Ông đã chuyển hướng sang việc đầu tư vào lĩnh vực thám hiểm vũ trụ để thỏa mãn niềm đam mê và giấc mơ của ông thành hiện thực.

    Với việc đầu tư vào lĩnh vực thám hiểm vũ trụ, hiện nay ông chủ Amazon đang sở hữu công ty thám hiểm vũ trụ mang tên Blue Origin. Dưới sự quả lý của ông, Blue Origin đã gặt hái được nhiều thành tựu, trong đó nổi bật là việc trở thành công ty thương mại đầu tiên khởi động thành công một tên lửa tái sử dụng vào năm 2015.

    Không thích bị chống đối

    
                        Ông chủ Amazon dành 8 tiếng trong ngày để làm gì?
                     3

    Cũng như những nhà quản lý khác, ông quản lý một đội ngũ nhân viên lớn. Tuy nhiên ông lại có một tính cách và phương pháp quản lý rất đặc biệt và không giống ai. Đó là không thích ai phản đối ông, đặc biệt là những nhân viên của mình. Ông thường "nhắc khéo" những nhân viên của mình rằng họ thật may mắn khi được làm việc tại Amazon, và họ cần cố gắng hết sức mình cho công việc. Bên cạnh đó, đối với những nhân viên mà bất đồng quan điểm với ông, ông thường "xử lý" rất đơn giản đó là ông thường để lại trên bàn họ tờ giấy note màu vàng cùng với tên Jeff Bezos trên đó để nhắc khéo người ấy ai mới là người chủ.

    Ông chủ Amazon còn có cách nghĩ rất khác so với nhiều người về mục đích kiếm tiền. Ngay từ khi đi học, ông đã đề ra mục đích của bản thân kiếm tiền không phải là để làm giàu mà là để thay đổi thế giới.

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Bánh mì ơi…
    Nhân sinh cảm ngộ: Giàu và Nghèo đều như dòng nước chảy
    Là chính mình
    “Vũ khí bí mật của tôi: Đọc và đọc nhiều hơn nữa”
    Quà sinh nhật cho hàng xóm
    Tôi không thể tin, không thể...
    Nhà hoang
    Búp bê và bông hồng trắng
    Cách Đi Taxi Giá Rẻ
    CON GÁI À, HÃY THÔNG MINH ĐỂ LỰA CHỌN NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHO MÌNH
    Đừng nhìn vào sai lầm của người khác mà quên đi cố gắng của họ!
    Thôi Thì Có Duyên Nhưng Không Nợ...
    Lấy Vợ Nghèo Để Giảm Cân
    Khi cảm thấy cô đơn và lạc lõng, hãy nhớ kỹ 12 điều này
    Giá trị của lòng biết ơn
    7 bài học cuộc sống mà hầu hết chúng ta chỉ nhận ra khi mọi chuyện đã quá muộn
    Quan lớn mua vàng..
    Tổng hợp những điều phũ phàng rút ra từ cuộc sống hay và ý nghĩa nhất
    Thầy dạy toán làm thơ
    Những Bí Quyết Giúp Bạn Có Cuộc Sống Hạnh Phúc.

    Trang Mọi Người Quan Tâm