SỰ CAO QUÝ ĐẾN TỪ ĐÂU ???

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 912.

Giới trẻ ngày nay thường dùng những từ như “đẳng cấp”, “tầng lớp” để phân biệt giữa những người giàu và người nghèo. Nhưng dường như các bạn đã quên mất một điều, đẳng cấp và giai tầng không giống nhau, nó càng không thể đồng nhất với từ “cao quý” và “thấp hèn”.

Sự cao quý ở một con người không phải do vị trí của người đó sinh ra mà do trái tim, lòng nhân hậu và nhân cách của người đó mang lại. Nếu bạn để ý, những người hiện ra tố chất cao quý không phải là những người giàu có hay tài giỏi mà là những người biết đối nhân xử thế, biết khuyến khích nhân tài và bao dung với tất cả mọi người xung quanh. Ở họ toát lên sự đức độ và lòng từ tâm không giống như những người giàu sang đi những chiếc xe bóng lộn mà chỉ biết quan tâm và khư khư giữ lấy cuộc sống cho riêng mình.

Sự cao quý không do địa vị mang lại tuy nhiên nhiều bạn trẻ ngày nay lại khá thích thú khi dùng những từ “quý tộc” và “dân thường” để gọi và chỉ trỏ lẫn nhau. Đó là sự thiếu hiểu biết và lỗ hổng văn hóa được khoét sâu thêm nhờ sự thờ ơ, lãnh đạm trước hoàn cảnh của những người khác. Không hề có quý tộc tồn tại trong cuộc sống của chúng ta hiện nay và cũng không ai là quý tộc trong cuộc sống bây giờ. Đó chỉ là dĩ vẵng xa xôi hay sự học đòi của những con người muốn khoe sự giàu sang.

Một chiếc túi LV không làm nên giá trị một con người, một chiếc xe Limousine không cho biết bạn là ai.

Bạn chứng minh được mình với người khác bạn tài giỏi ra sao, bạn sống như thế nào thì khi đó giá trị của bạn mới được định hình trong lòng người khác. Những đồ hiệu, đồ đắt tiền chỉ là vật trang trí bên ngoài chứ nó không làm nên giá trị của một con người, thế nên các bạn trẻ đừng nghĩ rằng khi mình khoác lên người những vật dụng đắt tiền mình cũng “đắt giá” giống như chúng.

Bạn hãy sống và cống hiến cho cuộc đời những gì tốt đẹp nhất để người khác biết đến bạn bằng những giá trị thực của chính bạn. Đừng để những ảo tưởng làm mờ đi những điều tốt đẹp bị che lấp bạn nhé.

Chúng ta luôn mong muốn tìm kiếm sự cao quý cho bản thân, nhưng đã có quá nhiều ảo tưởng về những giá trị thực đó.

Bạn sẽ chỉ thực sự cao quý khi bạn biết sống hết mình vì người khác, đối xử tử tế với những người xung quanh, bao dung nhân hậu và biết quý trọng những điều bình dị của cuộc sống.

Cuối cùng, chúc mọi người tìm được những giá trị cao quý cho riêng mình để theo đuổi và cố gắng thực hiện.

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Chuyện tình của cây
Lý Do Không Được Ngủ Trên Xe Buýt
Những câu nói hay về nụ cười bằng tiếng anh hay và ý nghĩa nhất
Suy ngẫm những câu nói hay bất hủ về tình yêu bằng hình ảnh
Giá trị một ly sữa
Làm sao để giữ chân nhân viên giỏi?
Lấy đâu ra mà rặn…
Ông Chồng Tế Nhị
Cứ bình tĩnh mà sống, cứ bình tĩnh mà yêu
Trạm dừng cho trái tim
Sài Gòn mùa chênh vênh
Nỗi lòng của người con xa quê
Bước hụt
Thằng Bờm thời nay
Người anh hùng
Sống bạc
Cớ gì mà cười?
Theo Google, đây mới chính là chìa khóa của một nhóm làm việc hiệu quả
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Đơn Phương Bằng Hình Ảnh
Siêu chuột

Trang Mọi Người Quan Tâm