Tuổi 22

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 892.

Sinh nhật. Mưa!

Ít nhất là lần thứ 3 từ khi lên đại học, trong ngày sinh nhật có mưa!

Có một người bạn từng nói vào sinh nhật cách đây 2 năm rằng: “ Sinh nhật mà có mưa là có lộc đấy” – Nếu mà có lộc, thì năm nay vui rồi! Chắc là may mắn cả năm! Nghĩ vậy, cho vui!

Chưa bao giờ mình lại có cảm giác nhẹ nhàng, bình yên trong ngày sinh nhật như hôm nay đến thế! Mọi thứ yên bình quá!

Buổi sáng dậy sớm, ra ban công ngồi một lúc, gió mát lộng, trời xanh dịu, những cành lá của cây ổi phía bên hàng rào đung đưa theo từng đợt gió, như hát, như ru vào buổi sáng của ngày mới – 22 tuổi rồi đấy! Trời hôm nay đẹp một cách lạ kì! Bình yên đến ngỡ ngàng, cái oi bức không còn, tiếng ồn ào của những người hàng xóm lắm chiêu cũng bớt! Ngỡ ngàng…..phải chăng….vì hôm nay là sinh nhật con bé??? Đúng là “Đời vui quá không buồn được”!

Có một người bạn Mĩ từng nói “Birthday is the most important occasion in America” – Ngày sinh nhật là một ngày thiêng liêng lắm của người Mĩ!

Với mình – Một ngày sinh nhật, không cần có hoa, quà hay những parties ồn ã, đông đúc, nó là ngày mình muốn bình yên nhất trong cả một năm – Một ngày không có những nỗi lo lắng, những chuyện đau đầu, những cái mệt nhọc thấm mồ hôi, một ngày rảnh rang để nghĩ và là một ngày để biết mình đã 22 tuổi – Cái thời điểm mà những đam mê, mơ ước, khát vọng của sinh nhật tuổi 20, 21 phải được quăng vào trong thực tại, để biến nó thành sự thật! Một khoảnh khắc khi những chiếc lá vàng bất chợt trong mùa hạ rụng xuống, bằng lăng vẫn còn một cây tím ngắt và phượng hồng vẫn đỏ rực góc sân và có một ai đó đang ngắm nhìn những con đường quen thuộc qua khung cửa xe bus nhưng hôm nay thấy nó lạ đến thế!

Tất cả đều bất ngờ chuyển lạ!

Tuổi 21 đã qua với nhiều điều vui vẻ có, trăn trở có, và cả những chuyện bi cũng nhiều! Nó là sự hỗn độn trong trí nhớ còn tới tận bây giờ!

Tuổi 22 đến, vào một ngày thứ 5 tuyệt vời với gió, và các loài hoa đẹp đến lạ khi bất ngờ xuất hiện của sen và cúc!

Là 2 tin nhắn từ 2 người bạn chưa bao giờ quên ngày sinh nhật mình kể từ khi quen nhau. Yêu lắm! Và không quên một cuộc điện thoại về cho mẹ! Chỉ là nói chuyện thôi, bình thường, như những ngày bình thường nhưng muốn cảm ơn mẹ nhất trong ngày này! Vì lý do tớ đang được ngồi đây và viết bài này!

Không biết ngày sinh nhật ở Việt Nam ra đời từ khi nào, hay là do du nhập từ phương Tây? Maybe! Và với mọi người sinh nhật có ý nghĩa thế nào? Còn với mình – sinh nhật – Cũng chỉ là một ngày bình thường nhưng lại đặc biệt hơn một chút vì nó cho mình biết đang ở những cột mốc tuổi khác nhau, mình cần làm gì và là ai trong cái thế giới hình tròn này!

Và nó quan trọng vì tuổi 22 – Tớ biết tớ sẽ phải làm gì! Làm gì với những mơ ước và đam mê đang dang dở, làm gì với những điều mới mẻ và đầy thách thức của một thế giới hỗn loạn, xô bồ ngoài kia, và làm sao để cái tôi của mình không bao giờ bị hòa lẫn vào trong đó? Đó là điều tớ biết tớ cần làm ở tuổi 22? Và quan trọng hơn là sẽ phải nhìn cuộc sống ở con mắt của một người Mới! Một người mới bước ra từ cánh cửa của ngôi trường – mà đến giờ mới thấy nó như một chốn giam hãm của những ý tưởng sáng tạo, của những cái mới lạ bên ngoài cánh cổng trong 4 năm! Nhưng không quá tệ, vì dù sao, bây giờ tớ cũng đã biết nó là như thế nào! Nhưng điều quý giá nhất mà 4 năm đem lại đó chính là những người bạn từ bốn phương, xa lạ mà thành quen rồi thành thân, thành bạn tri âm!

Cảm ơn khoảng lặng ngày hôm nay đã đem lại – một món quà đặc biệt cho ngày sinh nhật bình yên và ý nghĩa này! Gió vẫn thổi, lá vẫn bay và thời gian vẫn trôi đi trong một ngày như thế……!!! Sự bình yên là thứ duy nhất mình muốn có trong ngày này!

 

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Cuộc Sống"


Có Thể Bạn Thích

Cô Thắm lấy chồng
Sưởi Ấm Mùa Đông Bằng Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu.
BA ĐỒNG XU
Tôi Và Em, Hai Đứa Chung Phòng
Những câu nói hay về cuộc sống ý nghĩa nhất đáng để đọc
22 phẩm chất để trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời (Phần 1)
Muốn đạt được mục tiêu, hãy chấm dứt ngay 8 kỳ vọng “không tưởng” này
Sự tích hoa Dâm Bụt
Sẽ có người cần em
Chiều Cao Phù Hợp Cho Bà Vợ Thừa Cân
My best boy friend
24 GIỜ ĐỂ SỐNG, 24 GIỜ ĐỂ YÊU VÀ CẢ CUỘC ĐỜI ĐỂ THẤT BẠI
Làm gì để bảo đảm tính mạng trong những tình huống bị kẻ xấu tấn công?
Status Tình Yêu Buồn Thẫm Đẫm Nước Mắt
Sự Tích Con Trai
Cafe không dấu vết
Viết tặng mẹ
Miền thương!
Tiếng gà rừng ở Piềng Đông
Xã hội này không dành cho những cô gái ngoan hiền?

Trang Mọi Người Quan Tâm