GIEO HẠT NIỀM TIN VÀO CUỘC SỐNG

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 886.

Niềm tin là một sức mạnh tinh thần tiếp thêm nguồn năng lượng vô biên trong cuộc sống. Niềm tin tạo ra cái nhìn và thái độ sống tích cực để có những lựa chọn thích hợp trong cuộc sống.

Niềm tin nung nấu ý chí và lòng quyết tâm, kiên trì hành động để vươn tới mục tiêu của mình. Niềm tin vững chắc và tinh thần lạc quan còn có tác dụng thuyết phục và truyền cảm hứng cùng sự hăng hái nhiệt tình sang cho những người gần gũi, qua giọng nói, cử chỉ, điệu bộ và cách cư xử khi giao tiếp với họ. Bạn có tin điều đó không? Cuộc sống chỉ thật sự lâm vào cảnh bế tắc, khi con người không có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp hơn và cũng không có đủ dũng khí để thay đổi cuộc sống bằng cách rời bỏ lối mòn tư duy, thói quen ứng xử và nếp sống vốn có của mình.

Napoleon Hill, chuyên gia huấn luyện nổi tiếng về cách làm giàu, cho rằng: “Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của thất bại là thói quen dễ dàng từ bỏ ước mơ khi gặp phải những thất bại tạm thời” trong khi “Bất cứ điều gì con người có thể tưởng tượng ra và tin tưởng rằng mình sẽ đạt được đều sẽ trở thành hiện thực.” Vậy hãy hình dung rõ những điều tốt đẹp, lớn lao, tương lai xán lạn đang chờ đón và tin rằng chúng nhất định sẽ trở thành hiện thực, đó là điểm khởi đầu của mọi thành công. Đối mặt với một thế giới biến động không ngừng, muốn thành công con người phải sẵn sàng thay đổi nhiều thứ, trừ những niềm tin cơ bản nhất. Với niềm tin sắt đá vào khả năng đạt được những mục tiêu đề ra, con người không dễ dàng đầu hàng trước những nghịch cảnh trong cuộc đời.

Dr. Suess cho rằng: “Bằng niềm tin và cảm hứng, bạn có thể đặt chân lên bất cứ con đường nào mà bạn đã chọn”. Thành công luôn đòi hỏi nỗ lực không ngừng cho dù gặp phải khó khăn đến đâu cũng không được phép lùi bước, sai lầm thất bại rồi sẽ qua đi, nếu niềm tin không suy giảm. Một lần, vị tướng quả cảm phải đưa quân qua sông để đối đầu với kẻ địch có quân số đông gấp bội. Khi đoàn quân qua đến bờ sông bên kia, vị tướng ra lệnh đốt hết thuyền và nói với quân sĩ: Giờ đây chúng ta không còn lựa chọn nào khác, hoặc chúng ta chiến thắng, hoặc chúng ta sẽ bị tiêu diệt. Và họ đã chiến thắng.

Tác giả và diễn giả nổi tiếng Brian Tracy nhận định: “Có lẽ phát hiện vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại chính là sức mạnh tinh thần của một người có khả năng tạo ra hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc đời họ”. Trong lịch sử, nhờ có niềm tin mãnh liệt vào chính nghĩa, sức mạnh dân tộc, ông cha ta đã kiên cường đánh bại ba lần xâm lược của quân Nguyên, đội quân đã đánh chiếm phần lớn châu Á và một nửa châu Âu. Cũng nhờ có niềm tin đó người dân Việt đã tạo ra kỳ tích đột phá, mở đầu cho sự tan rã của hệ thống thuộc địa trên thế giới. Và cũng nhờ có niềm tin đó mà Việt Nam đã là nước đầu tiên đánh bại ý đồ xâm lược của Mỹ, cường quốc số một trên thế giới.

Niềm tin cũng sẽ giúp dân tộc Việt Nam vượt qua được mối đe dọa xâm chiếm lãnh thổ và xâm phạm chủ quyền của ngoại bang hiện nay. Khó khăn, trở ngại là điều không ai tránh khỏi trong cuộc đời. Cách ứng xử trước khó khăn, trở ngại là yếu tố phân biệt giữa những người, cũng như giữa các quốc gia thành công và thất bại. Trước khó khăn, người cho rằng mình không thể thành công, thì chắc chắn người đó sẽ thất bại.

Người muốn chiến thắng, nhưng nghĩ mình không thể nào thắng được, thì sẽ không bao giờ chiến thắng. Tất cả đều tùy thuộc vào ý chí và niềm tin của con người. Kẻ thiếu niềm tin và bỏ cuộc không bao giờ thành công, người thành công không bao giờ bỏ cuộc. Người không có niềm tin vào bản thân chẳng những không bao giờ thành công, mà tai hại hơn là có thể cản trở người khác thành công. Đạt được thành công đỉnh cao hay cam chịu một cuộc sống tầm thường hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân của từng người.

(ST)

CHÚC CÁC BẠN & GIA ĐÌNH BUỔI TỐI BÌNH, AN ẤM ÁP

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Những lỗi cơ bản cần tránh khi tập gym
6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm
Cuộc thi vắt sữa bò.
Bí quyết chụp ảnh đẹp đêm hội Halloween
Xin mẹ tha thứ
Yêu cầu nhỏ
Cách đơn giản để giúp cơ thể lưu giữ hương thơm tự nhiên cả ngày dài
Nắng đã mờ và tình cũng đã nhạt
Gửi Đến Bạn Lời Nhắn Gửi Yêu Thương.
Bánh ngọt và trà xanh
Những câu nói hay và ý nghĩa nhất về công cha nghĩa mẹ bạn không nên bỏ qua
The Violinists - Những Nghệ Sĩ Vĩ Cầm (Phần 3)
Khi Chồng Về Nhà Lúc 3H Sáng
CHIM VÀNG VÀ CHIM BẠC
Những câu chúc hay sâu sắc độc đáo và ý nghĩa nhất về đám cưới cho bạn bè và người thân
ĐÓI - Tryện Ngắn
Những điều thú vị xung quanh cuộc sống của Jeff Bezos - sáng lập và CEO của Amazon
Cách tạo vết thương giả khi hóa trang thành ma nữ ngày Halloween
Nỗi nhớ đầu đông
Đặt câu…

Trang Mọi Người Quan Tâm