Yêu Nhau Mà Chẳng Đến Đâu Thì Thôi, Ở Một Mình Cũng Ổn

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 845.



Ai cũng luôn muốn mình có được một mối tình thật đẹp và kéo dài thật lâu. Chúng ta chẳng hề mong muốn chuyện giận hờn, đau khổ để rồi phải chia tay và cách xa nhau mãi mãi. Thế nhưng trong thực tế, không có chuyện tình nào may mắn đến nỗi chẳng một lần gặp phải vấn đề hay trục trặc trong quá trình cả hai tìm hiểu thêm về nhau.

Chúng ta đều trông đợi một kết quả cuối cùng thật tốt đẹp và trọn vẹn được cho cả hai phía. Tình yêu sẽ thật đẹp nếu chúng ta đã cùng nhau trải qua thật nhiều khó khăn trong đời, luôn sát cánh cạnh nhau và chưa từng rời bỏ nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào. Để rồi sau tất cả, chúng ta lại được về với nhau và cùng hứa hẹn những điều tốt đẹp trong tương lai. Chúng ta sẽ mơ mộng về một căn nhà chung cùng những đứa trẻ xinh xắn, và cuộc đời kể từ khi đó chỉ tràn ngập tiếng cười đùa vui vẻ và bình yên. Dĩ nhiên, ai cũng muốn chuyện tình mình sẽ kết thúc đẹp đẽ được như thế. Nếu như chúng ta đều biết cách vì đối phương mà nỗ lực và cố gắng hoàn thiện mọi thứ còn khiếm khuyết, thì ước mơ về cái kết tràn đầy hy vọng đó rồi cũng sẽ có ngày trở thành hiện thực.

Tìm ra tình yêu đã rất khó, để yêu và bên nhau dài lâu còn khó hơn. Những ai tìm được cho mình một nửa yêu thương và được cùng người đó sát cánh bên nhau dài lâu là những người thật may mắn. Nhưng nếu bạn đang yêu đương một ai đó mà không cảm nhận được chút gì hạnh phúc, hay chẳng có nỗi một cảm xúc mãnh liệt nào cả, thì có lẽ mối quan hệ mà bạn đang có sẽ chẳng đi đến đâu.

Chúng ta thường nghĩ rằng tình yêu luôn có lúc nông sâu, đậm lạt và cho rằng những trục trặc đó sẽ chỉ là điều tạm thời. Chỉ cần chúng ta chịu nhẫn nhịn, chịu đựng thêm một chút thì mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Tình yêu đâu phải là điều gì dễ dàng đâu, nên dù có không như mong muốn đến mức nào đi chăng nữa, ta cũng phải tiếp tục duy trì nó và trông đợi vào sự đổi thay trong tương lai.

Thực ra, sẽ chẳng có tương lai nào ở đây cả. Nếu như bạn đang có một mối quan hệ mù mịt và khiến bạn mệt mỏi, chán nản, hãy nghĩ đến chuyện buông tay. Đừng sợ phải tiếp tục sống một mình trong thời gian tới. Sống cô đơn mà không có một người để yêu thương bên cạnh, thực ra chẳng hề khó khăn hay đáng sợ như bạn tưởng.

Nhìn lại quãng đời lúc mình độc thân, bạn thấy điều gì?

Khi còn độc thân, chúng ta có thể làm mọi thứ mình muốn mà chẳng phải chịu sự kiềm kẹp hay quản thúc của bất kỳ ai. Chúng ta còn trẻ và còn quyền chọn lựa cho mình một đối tượng tốt nhất cuối cùng giữa rất nhiều đối tượng khác nhau, chẳng ai đánh giá bạn vì điều này cả. Độc thân còn cho ta thời gian nhìn nhận lại bản thân đã tốt chỗ nào, chưa tốt ở đâu, từ đó ta hiểu bản thân mình hơn để mà trở nên hoàn thiện hơn trong tương lai. Chúng ta còn có thời gian để chuẩn bị sẵn sàng hơn trước khi lại bước vào một mối quan hệ nghiêm túc.

Nếu có một cuộc tình chẳng có kết quả, sau khi quyết định buông tay bạn sẽ nhận ra rằng đó là một quyết định vô cùng đúng đắn và chẳng hề hối hận vì nó một chút nào cả. Một tình yêu không như ý và không có sự cố gắng từ cả hai sẽ khiến ta trở nên mệt mỏi, chán nản. Buông tay rồi thì tâm trí sẽ thanh thản, lòng dạ thì nhẹ nhõm hơn gấp ngàn lần. Ta lại thấy cuộc đời thật đẹp và bình yên biết bao. Đâu phải cứ là tình yêu thì cuộc đời này mới có thể trở nên đẹp đẽ và ngọt ngào như thế?

Khi một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra. Đừng mãi nhìn vào cánh cửa đã đóng với sự tiếc nuối khôn nguôi, bạn sẽ vô tình lỡ mất những cánh cửa khác đang mở ra vì bạn. Một chuyện tình mà biết chắc là không đi đến đâu, hay chẳng có kết quả gì ổn đẹp thì nên chấm dứt càng sớm càng tốt. Rất khó để tìm kiếm được tình yêu, nhưng điều đó không có nghĩa là trong đời bạn chỉ có một mối tình duy nhất. Vì thế đừng sợ cô đơn hay phải ở một mình mà tiếp tục níu giữ tình yêu không đem lại hạnh phúc hay vui vẻ cho chính bạn.

Can đảm buông tay và can đảm tìm ra những niềm vui khác nhau trong cuộc sống, rồi những điều tốt đẹp cũng sẽ tìm đến bạn một ngày thật gần.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Hãy Nói Là Anh Nhớ Em Đi!...
Bài học về tội nói dối
10 sự thật khó chấp nhận về cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn
Ai là bố đứa trẻ?
Gom thương nhớ gửi vào miền quên lãng
Thầy khôn mới có trò giỏi..
Khoảnh Khắc Huy Hoàng Của Các Ông Chồng
Những câu nói hay về cuộc sống – Danh ngôn cuộc sống hay và ý nghĩa nhất bạn nên biết
Viết về mẹ!!!
Adolphe Sax là ai trên google tìm kiếm ?
Ghen Với… Ngọc Trinh
Cấm trẻ em dưới 18 tuổi
Trong yêu thương, không có khái niệm 'thay thế'
Mẹo vặt "thần thánh" có từ 100 năm trước đến nay vẫn còn hữu dụng
Bố của Vova
10 Dấu Hiệu Cho Thấy Bạn Phải Tỏ Tình Với Anh Ấy Ngay Và Luôn
NẾU EM CÓ THỂ YÊU ANH BẰNG NỬA CÁI LAPTOP.
Chúng nó cấm tao
Cách bày mâm cúng giao thừa để tài lộc cả năm
20+ người đen đủi đến tột cùng trong chuyện ăn uống

Trang Mọi Người Quan Tâm