12 bài học về hạnh phúc tôi học được trong hoàn cảnh khó khăn nhất

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 1119.

Phải trải qua một hành trình gian nan, đầy rẫy những khó khăn tôi - Kyle V. Robinson, mới thực sự nhận ra được giá trị của cuộc sống và biết cách làm thế nào để có được hạnh phúc. Giống như nhiều chàng trai tuổi teen khác, trước kia tôi là một đứa trẻ thích nổi loạn và bất trị. Tôi nghiện ma túy nặng và thường giao du với nhiều nhóm bạn xấu. Không biết đã bao lần tôi bị bắt, bao lần ra vào trại cai nghiện và thậm chí tôi còn phải mất sáu năm mới có thể tốt nghiệp trung học.

Nhưng dù sao vẫn luôn có ánh sáng nơi phía cuối đường hầm, tôi đã tốt nghiệp trường cao đẳng, sau đó tốt nghiệp trường luật và trở thành một luật sư. Hiện giờ, tôi có hai công ty riêng và đang cố gắng mang lại cảm hứng cho mọi người về lối sống lành mạnh.

Chắc hẳn, bạn đang tự hỏi làm sao tôi có thể vực bản thân mình dậy và đạt được những thành công đó phải không? Tôi có thể chỉ ra cho bạn 12 điều mà phải trải qua nhiều khó khăn tôi mới nhận ra được, để sống một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa hơn.


                        12 bài học về hạnh phúc tôi học được trong hoàn cảnh khó khăn nhất
                     0

1. Cho người khác thêm cơ hội

Nếu mọi người không cho tôi thêm cơ hội lần thứ hai, lần thứ ba và hơn thế để sửa chữa lỗi lầm thì chắc chắn không có tôi ngày hôm nay. Và phải mất một thời gian dài tôi mới hiểu ra được điều đó. Cho người khác thêm cơ hội nữa và điều tuyệt vời nhất mà bạn nhận được chính là khi họ cố gắng chứng tỏ cho bạn rằng họ có thể vượt qua điều đó để đạt được thành công như mong đợi.

2. Nói xin lỗi ngay cả khi không phải lỗi của bạn

Có thể một số người không đồng ý với điều này nhưng đây luôn là cách giúp làm dịu cho cả hai bên. Nếu có ai đổ lỗi cho bạn về một việc gì đó – hãy nói xin lỗi, bởi đó là điều mà họ muốn nghe khi đổ lỗi cho bạn. Có thể đó không phải là lỗi của bạn nhưng việc nói xin lỗi sẽ giúp người kia cảm thấy dễ chịu hơn và bạn cũng góp phần làm thế giới tốt đẹp hơn. Cãi vã không mang lại ích lợi gì cho cả hai bên.

3. Hãy biết ơn

Chắc hẳn bạn đã nghe đến điều này, hãy biết ơn vì bạn được sinh ra và vì những gì bạn có. Nhận ra bạn may mắn như thế nào và hãy tận hưởng mọi thứ cùng những người xuất hiện trong cuộc đời của bạn.


                        12 bài học về hạnh phúc tôi học được trong hoàn cảnh khó khăn nhất
                     1

4. Luôn cởi mở

Thế giới không phải lúc nào cũng rõ ràng để chúng ta có thể phân biệt được mọi thứ đâu là đúng và đâu là sai. Sẵn sàng tiếp thu cái mới để trải nghiệm nhiều hơn trong cuộc sống. Nếu 10 năm trước bạn hỏi tôi có ngồi thiền, ăn chay hoặc chạy bộ hay chưa, chắc chắn tôi sẽ cho rằng bạn là đồ ngốc. Tuổi trẻ mà, hãy trải nghiệm nhiều hơn. Luôn sẵn sàng thay đổi bản thân bởi điều đó cũng có nghĩa là học hỏi để hoàn thiện bản thân.

5. Vượt qua nỗi sợ hãi

Điều này nói dễ hơn làm. Nếu bạn sợ làm một việc gì đó hoặc nghĩ rằng bạn không hề giỏi trong một lĩnh vực nào đó thì chắc chắn bạn nên làm điều đó ngay và luôn. Tôi đã học được điều này khi nói chuyện trước đám đông, khi bỏ công việc mà tôi cùng bạn bè sáng lập và nghe theo lời trái tim mách bảo. Bước ra khỏi vùng an toàn là cách duy nhất để bạn có được những trải nghiệm mới và đạt được thành công trong cuộc sống.

6. Đừng tin vào những suy đoán trong tương lai

Nếu bạn nhìn thấy tôi lúc 17 tuổi, chắc chắn sẽ chẳng bao giờ bạn tin rằng tôi đã nỗ lực và cố gắng như thế nào để có được ngày hôm nay. Tôi bị coi thường và xem như một kẻ hạ đẳng - tận cùng trong xã hội; cuộc đời tôi dường như khép lại tại đó. Tuy nhiên khi tự nhìn lại bản thân, tôi đã quyết định bắt đầu lại từ đầu. Tôi hỏi chính mình rằng điều tôi thực sự muốn là gì và tôi có niềm tin rằng mình có thể làm được nhiều hơn thế. Mỗi ngày đều là một khởi đầu mới. Tôi cố gắng từng ngày để có được mình của ngày hôm nay.


                        12 bài học về hạnh phúc tôi học được trong hoàn cảnh khó khăn nhất
                     2

7. Chịu trách nhiệm với cuộc đời mình

Đừng lấy lý do biện hộ khi mọi thứ không mang lại kết quả tốt như mong muốn vì chính bạn là người phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của bạn. Đừng phí thời gian đổ lỗi cho những thứ khác bởi càng đổ lỗi bạn càng lãng phí thời gian của mình mà thôi. Không ai khác ngoài bạn mới có thể thay đổi được cuộc đời của bạn.

8. Cười thật nhiều

Chúng ta chỉ sống trên đời trong một khoảng thời gian nhất định vậy nên hãy quý trọng nó. Cười càng nhiều càng tốt. Cảm xúc tuyệt vời nhất đó chính là lúc bạn cười nhiều đến nỗi đau dạ dày và nước mắt chảy. Tôi đã từng nói điều này với mọi người rằng: "Tôi ước tôi có thể cười thật nhiều, cười mọi lúc mọi nơi và khi đó mọi thứ khác sẽ không còn quan trọng nữa".

9. Luôn có những người bạn tích cực

Bạn chỉ nên kết bạn với những người luôn muốn mang những điều tốt đẹp nhất cho bạn. Nếu ai đó không muốn bạn có một cuộc sống tốt hơn, hãy tránh xa người đó ngay lập tức. Nếu quen biết một người bạn trong 20 năm mà anh ta không mang lại cho bạn điều gì, luôn làm bạn nản chí thì bạn không nên giữ mối quan hệ đó làm gì. Hãy xem bạn có thể đi được bao xa khi không có những người bạn không tích cực đó, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với kết quả này đấy.


                        12 bài học về hạnh phúc tôi học được trong hoàn cảnh khó khăn nhất
                     3

10. Tin vào bản thân

Nếu bạn không tin tưởng chính bản thân mình thì sẽ chẳng ai tin tưởng bạn cả. Bởi mỗi người sinh ra trong cuộc sống này đều có một vai trò gì đó và bạn cũng thế. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, chỉ cần tin tưởng chính mình. Luôn học hỏi những điều mới trong mọi hoàn cảnh và biết được dự định trong tương lai và làm bất cứ thứ gì bạn muốn. Đừng để điều gì làm ảnh hưởng đến cuộc sống và quyết định của bạn.

11. Dậy sớm và dọn dẹp giường ngủ gọn gàng mỗi sáng

Một buổi sáng tràn đầy năng lượng mang lại cho tôi cảm hứng và động lực cho cả ngày làm việc dài. Dậy sớm giúp tôi hoàn thành được nhiều thứ trước buổi trưa. Hơn nữa, bạn cũng nên biết rằng dọn dẹp giường sau khi ngủ dậy là một trong những điều làm ta cảm thấy hạnh phúc. Nếu cả ngày bạn không biết làm gì cả thì ít nhất hãy xếp chăn màn và dọn dẹp giường ngủ của mình thật gọn gành. Cảm giác nằm xuống chiếc giường gọn gàng rồi chìm vào giấc ngủ là một cảm giác tuyệt vời.

12. Yêu thương bản thân và nhân từ với mọi người

Khi cư xử với mọi người xung quanh, tốt nhất chúng ta nên tỏ ra lịch sự và thân thiện. Trong mọi tình huống, hãy luôn yêu thương và đối xử thật tốt với những người xung quanh. Thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu tất cả chúng ta đều yêu thương lẫn nhau phải không nào?

Tác giả: Kyle V. Robinson

Tham khảo thêm một số bài viết:

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Bạn Gái Cũ Của Anh Khuyên Tôi Nên Từ Bỏ Con Người Đào Mỏ Này
    Đề phòng rủi ro
    1+1= ?
    Những câu nói bất hủ về tình yêu và cuộc sống của Ngọc Trinh
    Từ Một Người Mẹ: Là Con Gái, Hãy Hẹn Hò Với Nhiều Chàng Trai!
    5 lý do tại sao "càng thông minh, càng khó có người yêu"
    500 đồng và những cây kẹo
    Chuyện cổ tích dành cho người lớn
    Chi Vẫn Sẽ Đợi
    Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Bằng Tiếng Anh Bạn Không Nên Bỏ Qua
    Những stt buồn nói về mưa cực chất hợp với tâm trạng
    Ngày cuối năm...
    Bà nội
    Chú lừa trong cái giếng
    Mẹ buồn không, nếu mà con chết
    Thời thanh xuân của anh
    10 màu sắc thần kỳ có khả năng thúc đẩy doanh số bán hàng
    Chỗ ngồi an toàn nhất khi đi ô tô, tàu hỏa, máy bay
    Khi Chồng Muốn Mời Người Đẹp Dự Sinh Nhật
    Những Câu Nói Hay Và Lãng Mạn Nhất Khi Nhớ Người Yêu

    Trang Mọi Người Quan Tâm