12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 924.

    Làm cha là một trong những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt mà hầu hết mọi đàn ông trên thế giới thường rất trân trọng, nhưng họ lại chưa bao giờ nhận thức đầy đủ về tầm ảnh hưởng của họ đến những đứa trẻ của mình. Trải qua việc mất cha khi chỉ mới 12 tuổi, tôi mãi biết ơn vì đã từng được dành những khoảng khắc này với cha mình và hy vọng những bí quyết dưới đây sẽ giúp các ông bố khác luôn yêu thương và chơi đùa cùng con mình nhiều hơn. Hãy cùng tham khảo 12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt!

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     0

    1. Tình yêu "tỏa sáng" hơn tất cả

    Hãy chia sẻ tình yêu với con bạn. Hãy cho chúng thấy rằng tình yêu sẽ chỉ cho chúng biết cách làm thế nào để đối xử với người khác, đặc biệt trong những mối quan hệ ở tương lai khi chúng lớn lên. Con gái sẽ thường kiếm tìm những phẩm chất ở người bạn đời liên quan tới cha của họ, còn con trai sẽ lấy hành động yêu thương của cha mình làm tấm gương để biết làm thế nào đối xử với vợ và con mình.

    2. Đừng bao giờ phóng đại việc dành thời gian cho con

    Những đứa trẻ thường hay nhớ đến những khoảnh khắc đi chơi cùng với cha mình. Đó là một trong những điều mà bạn không bao giờ quên, đồng thời là kỷ niệm bạn trân trọng suốt đời. Bởi vậy, khi nào có thể hãy thường xuyên đi ra ngoài chơi với những đứa con của bạn nhé.

    3. Cố gắng tới xem những sự kiện của con

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     1

    Bạn còn nhớ khi là một đứa trẻ, đôi mắt của bạn lấp lánh như thế nào khi nhìn thấy bố mẹ mình tới xem sự kiện của mình không? Hãy làm điều này cho mình và quan trọng hơn, con bạn nên được đề nghị tham gia vào các sự kiện ở trường nhiều nhất có thể, cho dù sự kiện đó có vẻ tầm thường. Điều đó đối với đứa trẻ nghĩa là cả thế giới và tiếng nói của bạn cho thấy rằng bạn yêu con mình nhiều như thế nào.

    4. Cho con tham gia vào các hoạt động ưa thích của bạn

    Một người cha có thể chia sẻ cả thế giới thông tin bằng việc mang những đứa trẻ đi theo mình và hai cha con có lẽ sẽ hiểu thêm về nhau nhiều hơn bạn nghĩ. Hãy dẫn con bạn theo cùng tới sân gôn vào thứ Bảy hay cho chúng tới buổi luyện tập ban nhạc của bạn, chẳng hạn. Đó không chỉ là khoảng thời gian vui vẻ và có ý nghĩa với con mình mà chúng còn cảm thấy đó là thời gian đặc biệt bạn chọn để tận hưởng và chia sẻ những điều bạn thích với chúng.

    5. Nói chuyện với con

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     2

    Điều này nghe có vẻ bình thường nhưng hãy nghĩ xem lần cuối cùng gần đây bạn thực sự có một cuộc đối thoại với con mình là khi nào. Bất kể tuổi tác giữa hai người, bạn có thể trò chuyện từ bộ phim hoạt hình "My Little Pony" cho tới "Teenage Mutant Ninja Turtles - Ninja Rùa" hay việc mua một chiếc xe hơi với con bạn, điều này rất hữu ích và giúp cho cuộc trò chuyện cởi mở hơn. 

    Phương tiện truyền thông và công nghệ hiện nay thực sự gây ra sự không kết nối với xã hội, buộc chúng ta phải dùng iPad thay vì trò chuyện với nhau. Bởi vậy, hãy bỏ các thiết bị tiện ích đó đi và thay vào đó dành thời gian lắng nghe về cuộc sống của chúng. Bạn sẽ không bao giờ biết được những gì mà bạn và con bạn sẽ hiểu về nhau.

    6. Những câu chuyện trước khi ngủ là tốt nhất

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     3

    Hãy dành thời gian đọc truyện cùng nhau, bất kể bạn đang ở cùng nhà hay cách xa hàng ngàn dặm, nhờ có công nghệ hiện đại, bạn có thể chỉ cần đọc những câu chuyện cho trẻ trước khi đi ngủ. Kể một câu chuyện rất có lợi cho tâm hồn trẻ và cả mối quan hệ cha con. Đó là một hành động đơn giản mà chúng sẽ luôn nhớ và điều đó có lẽ chúng sẽ làm với con cái chúng sau này.

    7. Thể hiện lòng biết ơn mỗi ngày

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     4

    Những đứa trẻ thường học hỏi nhiều điều từ cha của mình. Ngay thẳng và giản đơn. Hành động hơn lời nói. Hãy thể hiện lòng biết ơn mỗi ngày với những gì mà bạn có và duy trì điều đó dành cho con bạn mỗi ngày. Đó là bài học giúp chúng không hư hỏng cũng như có một cái nhìn lành mạnh về cuộc sống.

    8. Luôn dành thời gian chơi đùa với con 

    Chúng ta biết rằng những ông bố đều phải làm việc nhưng vẫn phải có thời gian nghỉ ngơi và vui đùa cùng bọn trẻ. Hãy dành thời gian vui đùa với con mà không cần lo lắng đến công việc. Biết đâu những đứa trẻ của bạn có thể là người duy nhất đưa ra câu trả lời để giải quyết vấn đề.

    9. Đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và nhân ái

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     5

    Khi thể hiện lòng nhân ái và sự tôn trọng với những người khác trong cộng đồng, con của bạn sẽ làm điều tương tự. Bạn là hình mẫu đầu tiên mà đứa trẻ có, hãy chắc chắn rằng bạn đang hướng chúng đi đúng đường.

    10. Cười nhiều hơn

    Lũ trẻ của bạn thích chia sẻ niềm vui và sự hạnh phúc. Khi bạn chỉ cho chúng thấy rằng bạn cảm thấy thoải mái và thực sự hạnh phúc, chúng sẽ làm theo với thái độ tương tự và tạo thành thói quen nhìn thấy mặt tươi sáng của cuộc sống trong mọi tình huống.

    11. Hướng tới cuộc sống có mục đích

    
                        12 bí quyết đơn giản để trở thành một người cha tốt
                     6

    Trở thành hình mẫu lý tưởng của một người cha, có nghĩa rằng bạn cần phải khuyến khích đứa trẻ của bạn làm những gì chúng yêu thích và nhìn cuộc đời như một bức tranh vẽ nên số phận của chính bạn. Cách tốt nhất để truyền đạt bài học này là sống cuộc sống có mục đích và theo đuổi hạnh phúc của mình.

    12. Nói "Cha yêu con"

    Ngay cả khi con bạn nghĩ rằng chúng quá lớn để nghe câu "Cha yêu con" thì nó sẽ reo quanh tai chúng và là một thứ mà chúng sẽ không bao giờ quên. Tình yêu luôn chiến thắng và khi bạn tiếp tục diễn đạt tình yêu của bạn, chúng sẽ làm điều tương tự. Những ông bố rất quan trọng với mỗi đứa trẻ và để lại một ấn tượng lâu dài mà không ai có thể thay thế được.

    Giá trị của bạn trong mắt đứa trẻ nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Bằng việc chia sẻ tình yêu, sự hạnh phúc, dành thời gian vui đùa với đứa trẻ, bạn sẽ tạo ra tác động tích cực mà chúng sẽ mang theo bên mình suốt đời. Đôi lúc, bạn nghe mọi người nói rằng họ hối tiếc những cơ hội bỏ lỡ khi cha mẹ họ còn sống và đó là những điều mà họ ước rằng họ đã được nói ra trước kia. Hãy chắc rằng bạn nắm bắt được cơ hội trong khi bạn có thể!

    Xem thêm: Hãy hỏi con bạn 4 câu hỏi này mỗi ngày, nếu muốn hiểu con hơn

    Chúc các bạn vui vẻ!

    Tác giả: Bobbi Klein

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Nguồn gốc và ý nghĩa nhân văn của Tết Nguyên Đán
    Tình huống khó xử
    Anh ơi… Mạnh… lên
    Truyện ngắn tình yêu - Gục trên vai anh
    Có lẽ anh biết
    THIỀN SƯ VÀ CÔ LÁI ĐÒ
    Phá Sản Vì Hợp Tác Với Người Giàu Kinh Nghiệm
    Như bị điện giật
    TRỞ VỀ BÊN MẸ
    Một quãng đường đời
    Nỗi nhớ đầu đông
    Những câu nói hay bất hủ cảm động viết về mẹ bằng tiếng anh bạn hãy đọc và cảm nhận
    Bí kíp đọc giáo trình nhanh chóng và hiệu quả
    Chiếc hộp tình yêu
    Lý Do Bố Không Cho Tiền Con Trai Tán Gái
    Vô địch dũng cảm.
    Mùng 2 Tết Bị Bố Mẹ Bạn Trai Đuổi Khỏi Nhà Vì Ăn "cơm Trước Kẻng"
    Khi mở trái tim...
    Một câu hỏi phỏng vấn vô cùng đơn giản nhưng liệu bạn có đủ bình tĩnh để trả lời?
    Như cánh bằng lăng

    Trang Mọi Người Quan Tâm