HỌC LÀM NGƯỜI CHÂN THẬT

Posted: Thứ Năm, Ngày 11-05-2017, : 913.

Hồi nhỏ, bố mẹ, ông bà, cô giáo… Tất cả những người lớn xung quanh bạn đều dặn rằng làm người phải trung thực. Lúc còn bé, chúng ta cứ hiểu rằng, trung thực, là không nói dối, không ăn cắp… Nhưng lớn lên, sống trung thực đã mang rất nhiều ý nghĩa. Sống thật với chính mình và những người xung quanh – Có lẽ là bài học kỹ năng sống lớn nhất mà bạn phải học, dù bạn ở đâu, là ai, làm nghề gì, cuộc sống của bạn như thế nào…

Sống thật với những người xung quanh

Hẳn chúng ta đều ghét sự giả dối, song phải thừa nhận một sự thật đáng buồn rằng, chúng ta không ít lần trong đời lừa dối một ai đó. Thậm chí chỉ vì sự lừa dối, một người có thể mất cả cuộc đời.

“Anh hứa sẽ yêu em suốt đời, tin anh đi…” Đó là câu nói “lừa tình” phổ biến nhất của các anh chàng họ Sở. Những cô gái nhẹ dạ trao thứ quý giá nhất cho người yêu và sau đó bị đá một cách phũ phàng. Có cô gái đã tìm đến cái chết vì tình huống như thế.

Chính vì sự không thành thật với những người xung quanh từ những chuyện nhỏ nhặt, chúng ta có xu hướng lừa dối ở cấp độ cao hơn và trầm trọng hơn nữa. Xã hội đầy rẫy buôn lậu, làm hàng nhái, hàng giả, lừa đảo… Xuất phát từ ý nghĩ không trung thực trong điều đơn giản nhất.

Trong giao tiếp, sự thiếu thành thật cũng khiến con người ta trở nên dè chừng nhau hơn và khiến cho các mối quan hệ trở nên kém thân mật. Nếu chúng ta có thể nói chuyện thẳng thắn với nhau, giãi bày với nhau thì đã không có những hiềm khích, hiểu lầm đáng tiếc xảy ra. Bạn đã từng gặp trường hợp như vậy chưa?

Thành thật với chính mình

Không ít bạn trẻ tự huyễn hoặc mình, không chịu thừa nhận sai lầm của bản thân, yêu bản thân quá mức. Điều này vô cùng tai hại, và bạn sẽ chẳng bao giờ tiến lên được khi không chịu thay đổi.

Lại có trường hợp, bạn gặp một chuyện buồn, như thất tình. Nhưng bạn lại nghĩ mọi chuyện chẳng có gì, bạn là người mạnh mẽ, bạn sẽ vượt qua…và cứ cười nói, vô tư khi thực chất trong lòng bị tổn thương, đau khổ. Nếu không sống thật với cảm xúc của mình, bạn sẽ dễ rơi vào stress, trầm cảm…

Tự ngụy trang một con người khác và che giấu cảm xúc thật của bản thân đang là xu hướng của đại đa số giới trẻ hiện nay. Khoảng cách giữa các bạn với xã hội càng lớn, vỏ ốc ngày càng dày và nhiều vụ phạm tội, tự tử xảy ra mà không ai hiểu rõ nguyên nhân.

Có một câu chuyện cổ kể rằng, một nàng công chúa muốn thử tài một vị vua thông minh, đã dắt ông vào một căn phòng trang trí rất nhiều hoa giả và nói với vị vua “trong căn phòng này chỉ có một bông hoa thật, ngài có thể tìm ra bông hoa thật ấy không?”. Vị vua lụi hụi đi tìm, nhưng quả thực rất khó vì hoa nào cũng giống hoa nào. Mồ hôi đầm đìa, ngài bảo nàng công chúa cho người mở các cửa sổ để đón gió. Và một lúc sau, vị vua phát hiện ra bông hoa thật vì nó là bông hoa duy nhất có con ong bay tới đậu.

Bạn thân mến,

Làm con ong khôn ngoan, tinh nhạy phát hiện ra thật giả thật khó, nhưng bao nhiêu chúng ta có thể là bông hoa thật giữa ngàn trùng hoa giả kia?

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Trái tim đi lạc
Nhật ký
Thiên thần không cánh
Lời cầu nguyện của con vẹt
Anh yêu em khác mọi người
Những câu nói hay về tình yêu đẹp lãng mạn và ý nghĩa nhất bằng hình ảnh
ĐƯỢC VÀ MẤT Ở ĐỜI, dũng cảm đối đầu là con đường sáng suốt
Tranh luận
Chờ anh về nhé, Hà Nội của anh!
Tin Nhắn Facebook Và Bộ Mặt Thật Của Chồng...
NHẬN ĐƯỢC TIN CON MÌNH ĂN CẮP, BÀ MẸ ĐÃ CÓ HÀNH XỬ THẬT ĐÁNG NỂ...
Làm thế nào để viết email một cách hiệu quả, chuyên nghiệp?
Chuyện không thể ngờ
9 bí quyết giúp bạn trở nên thông minh hơn khi nói chuyện
Buông ra thì dễ, người ta cứ đến và đi trong đời nhau
Những mẹo thú vị khi dùng smartphone ai cũng nên biết
Những câu danh ngôn bất hủ về thầy cô hay nhất
Hoa của gió
Đừng Hỏi Vì Sao Tôi Yêu Em
Tức Giận Vì Chàng Trai Ví Mình Là Em Gái

Trang Mọi Người Quan Tâm