Nên Yêu Lại Một Người Đã Cũ Hay Yêu Một Ai Đó Mới?

Posted: Thứ Ba, Ngày 09-05-2017, : 811.



Tình yêu là chuỗi yêu thương, là chuỗi giận hờn, là chuỗi hạnh phúc. Đã yêu thì sẽ trải qua các cung bậc xúc cảm đó. Và may mắn thay cho những ai đã có được một tình yêu viên mãn. Song, trên đời nào có thứ gì hoàn hảo đâu. Lỡ như tình yêu không đủ lớn mà buông, là hạnh phúc hay khổ đau? Là sự chín chắn hơn cho một tình yêu mới? Họăc là can đảm để chấp nhận rằng ta không thể đánh mất được người cũ...

Cô yêu anh. Kể cả khi chưa là người yêu, khi yêu nhau và hậu chia tay, cô vẫn luôn yêu anh. Rồi cô cũng mơ có ngày anh quay lại, sẽ gương vỡ lại lành... Vì ở cái tuổi còn xuân ấy, mơ mộng vẫn chưa bị đau thương của mối tình đầu đánh vỡ. Và rồi cô nghĩ đến một cuộc sống hạnh phúc, có cô và anh, có đứa trẻ của hai người, có tình yêu mãi mãi.

Có người nói cô ngốc. Ừ thì cô ngốc. Ngốc để đợi chờ một người, đợi một tình yêu, đợi cái giấc mơ mà cô mơ vào mỗi đêm ư? Thời gian thì chẳng đợi chờ một ai. Cô gái ngày ấy đã trưởng thành hơn. Cô đã đợi, và một ngày xuân qua anh tới. Cô mỉm cười nhìn anh rồi nhìn về chân trời xanh xa tít ngoài kia. Cô có được hạnh phúc rồi.

Vì cô đã buông được anh.

Vì giấc mơ ngày đó không dành cho cô.

Vì cô có được một mối tình đầu đẹp mà buồn.

Vì sẽ có nguời mới đợi chờ cô và yêu thương cô hơn.

Nhưng chẳng vì thế mà cô hết niềm tin vào câu chuyện gương vỡ lại lành. Trên thế giới này vẫn luôn có những mối tình yêu người cũ thật đẹp, thật đáng khao khát và ngưỡng mộ.

Cô biết yêu người đã cũ thật sự khác với yêu người mới. Người mới cho ta cảm giác mới, cách sống mới và tình yêu mới. Tình yêu đó chẳng có những đau khổ vì hậu chia tay cũng vì một người. Còn khi can đảm để yêu lại người cũ thì chính là một mảnh tình đã từng quen thuộc, là chấp nhận hi sinh, tha thứ và vun đắp vì người kia một lần nữa.

Người cũ đã từng đi chung một đoạn đường, hiểu bản thân ta và hiểu cả những sai lầm của mối tình từng trải. Nếu còn yêu, hãy quay lại với nhau. Người cũ đôi khi thật sự mới là người dành cho chính mình. Bỏ qua đi cái lí do chia tay trước kia mà bắt đầu một lần nữa. Còn trẻ thì hãy cứ yêu, yêu để biết rằng đâu mới là bến đỗ cho trái tim của mỗi người.

Còn cô, cô đã không còn muốn quay lại bến tạm dừng đầu tiên trong con đường mình.Từng bước đi đến những nơi mới, tin rằng kỉ niệm luôn giúp cô ngày càng trưởng thành hơn mà yêu một chàng trai dành riêng cho cô, duy chỉ cô mà thôi.

Yêu người đã cũ hay yêu một ai đó mới trong cụôc đời? Câu trả lời chính là ở bản thân mình: là đủ yêu mà làm tất cả vì nhau hay không?

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Truyện Buồn"


Có Thể Bạn Thích

Có bao giờ anh biết em đã từng thích anh?
Những câu stt hay nhất về tình bạn đểu hài hước và độc nhất
Diêm Vương thèm ăn thịt
9 tấm gương điển hình của tinh thần vượt lên số phận
Buồn hơn
Hơi Ấm Riêng Của Em Chính Là Anh
Chuyện không thể được
Những bài thơ về mùa thu hay nhất 2015
Định nghĩa học
Đêm trực, Truyện Hay Cảm Động Một Đêm Dạy Một Đời Người
Tất cả đã quá muộn
Tôi chỉ qua đường, em ngốc thì ráng chịu
Anh giờ chỉ có em thôi...
Gửi Thượng đế!
Như là nước mắt
Dành dụm cả đời
Yêu Đơn Phương Người Cũ, Có Buồn Không?
Chăm sóc chu đáo…
CHUÔNG GIÓ - Truyện Ngắn
Thằng bạn Osin

Trang Mọi Người Quan Tâm