NẾU CHƯA TỪNG ĐIÊN RỒ TÌM KIẾM

Posted: Thứ Sáu, Ngày 12-05-2017, : 868.

Bạn sẽ không sướng một cách điên rồ khi tìm ra.  NẾU CHƯA TỪNG ĐIÊN RỒ TÌM KIẾM

Tôi không nghĩ trên đời có ai may mắn tìm được người trong mộng của mình sớm hơn ai. Cuộc đời vẫn là ngần ấy thất bại và ngần ấy bài học. Nếu bạn không học chúng sớm, cái giá phải trả sau này sẽ càng cao hơn.

Sau cùng, khi hai người đi vào một mối tình trẻ con thì cũng tự đánh vỡ chính nó bởi sự ấu trĩ. Những kẻ đã trưởng thành để biết khéo léo lái mối quan hệ qua những khúc cua gập ghềnh thì lại phải trả giá bằng thời gian.

Tôi tự hỏi mọi người sẽ chọn điều gì. Kết hôn với người mình yêu đầu tiên, trở thành đôi vợ chồng trẻ, rồi vẫn sẽ phải học cách đối mặt với những vấn đề của một mối quan hệ. Hay là giống như các cặp tình nhân già, đã trải qua những mối quan hệ với vô số vết sẹo chằng chịt và nước mắt đắng ngắt, để rồi biết cách yêu nhau, biết cả cách để ở cạnh nhau thật lâu.

Tôi là kiểu thứ 2, cũng không thể chọn lại, càng không muốn chọn lại. Chính bởi vì đã đi con đường này nên mới được trải qua những điều hiếm thấy, được học cách trân trọng từ trong mất mát. Tôi nghĩ thứ mà những người như tôi cần là thời gian, để những ám ảnh của quá khứ được nằm im, bị trói chặt trong lòng đất, cho những hy vọng ló dạng dần dần từ bên trong chính mình.

Thứ họ thiếu là sẽ không được trải qua tất cả những trải nghiệm tinh khôi đẹp nhất với người mình yêu nhất. Đó là cái giá của thời gian. Nhưng tôi tin số phận công bằng, nếu nó lấy đi của bạn một thứ, nó sẽ trả lại một điều tương tự, thậm chí lớn hơn.

Giống như cảm xúc của hai kẻ đã đi một chặng đường dài đằng đẵng, qua cả cùng trời cuối đất để tìm thấy đường chân trời. Một thứ mà nếu chưa từng điên rồ tìm kiếm, bạn sẽ không bao giờ tìm ra.

Tôi thích thú ngắm một người bằng cách nhìn sâu vào trong mắt họ nhưng chỉ khi nhắm mắt lại, trong bóng tối mới là lúc được “nhìn” thấy phần chìm của tảng băng lừng lững bên trong.

Chúng ta chẳng là ai giữa căn phòng ấy, chỉ là những hơi thở lạc lõng đang tìm thấy nhau, nồng nàn quện lại; của những nhớ nhung cuối cùng cũng được đền đáp, ấm áp cuốn lấy; là một hạnh phúc vừa được trả lại, muốn hòa vào cùng nhau; và của những tổn thương đang được lắng nghe và lành dần.

(ST)

Nguồn - tác giả: : Sưu Tầm

 

 




Có Thể Bạn Thích

Vova trồng… củ cải bên trong Pijama
Hai Hạng Đàn Ông Bạn Gái Cần Phải Biết
Đừng Nghĩ Lấy Chồng Xấu Mà An Toàn, Chị Em Hãy Cẩn Thận!
Những điều đáng trân trọng
Thích chim bồ câu non
Chỉ lặp lại mà thôi
Bố Buồn Vì Bí Kíp Tiết Kiệm Của Con Trai
Đoạn kết Tây Du Ký @
Đây chính là 7 sai lầm phổ biến ngăn bạn đạt được mục tiêu cuộc đời
Những câu stt đá xoáy thâm thúy nhất dành cho bạn bè trên facebook
Mẹ của bạn tôi
“Chồng Ngoại Tình, Thôi Thì Coi Như Thỉnh Thoảng Bị Mất Trộm Vặt Đi!”
Câu Nói Hay Về Tình Phụ Tử Khiến Bạn Phải Suy Ngẫm
Vui Sướng Vì Chu Cấp Cho Vợ Cũ
Nhặt vài cuốn sách
Thay Vì Hoài Nghi, Hãy Cứ Trao Đi Yêu Thương Khi Còn Có Thể
Chi phí sửa chữa
2 tấn bi kịch
Gặp một người lạ
"Cái giá" phải trả đằng sau mỗi món ăn vặt quen thuộc

Trang Mọi Người Quan Tâm