Nếu không tin điểm yếu có thể trở thành điểm mạnh, hãy đọc bài viết này

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 796.

Khi còn ở trường nghệ thuật, Phil Hansen bị run tay và anh không thể nào vẽ được đường thẳng như trước nữa. Điều duy nhất anh có thể làm là những nét vẽ nghuệch ngoạc.

Giấc mơ trở thành nghệ sĩ dường như không còn hy vọng.

Tay run, Hansen khó có thể theo đuổi mục tiêu nghệ thuật của mình. Những dấu chấm thay vì tròn trịa lại trở thành những "con nòng nọc". Anh cố giữ bút chặt hơn nhưng càng làm vậy, tay càng run dữ dội. Mỗi lần siết chặt bút thêm một chút là đôi tay lại không biết "vâng lời". Anh không thể nào kiểm soát được nó. Cứ thế, một vòng luẩn quẩn tạo ra, anh càng cảm thấy đau đớn và biết bao triệu chứng về khớp cũng bắt đầu xuất hiện. Không thể cầm nắm bất cứ thứ gì một cách bình thường, Hansen quyết định bỏ học.

Thế nhưng, đam mê khó từ bỏ....

Vài năm sau đó, vì không thể nào dứt hẳn được niềm đam mê với nghệ thuật nên Hansen quyết định đến gặp một nhà thần kinh học để trao đổi về căn bệnh run tay và được biết rằng anh bị tổn thương thần kinh vĩnh viễn. Hansen tuyệt vọng đưa tờ giấy với những đường thẳng nghuệch ngoạc của mình cho ông xem và nhận được một lời khuyên đầy bất ngờ:

"Tại sao anh không chiều theo sự run rẩy?"

Như được thức tỉnh, Hansen trở về nhà, cầm vội cây bút chì và bắt đầu vẽ liên tục mặc cho đôi tay không ngừng run rẩy. Anh cứ để cho tay run còn tâm hồn và trí óc của mình thì say đắm theo từng nét vẽ. Anh chấp nhận sự run rẩy đó. Anh thấy mình có thể làm được nghệ thuật.

Nhờ nhận được lời khuyên tuyệt vời, Hansen bắt đầu biết khai thác điểm yếu "bàn tay run" để biến nó thành điểm mạnh của mình. Anh vẽ những dấu chấm nhỏ li ti cạnh nhau nếu muốn tạo đường thẳng; anh miệt mài với các dụng cụ để sáng tạo ra những tác phẩm có kích thước lớn hơn; anh quay lại trường và hoàn thành việc học; anh tìm được một công việc và có thu nhập. Nhưng điều không may, Hansen lại gặp một trở ngại khác.


                        Nếu không tin điểm yếu có thể trở thành điểm mạnh, hãy đọc bài viết này
                     0

Khi bắt đầu có khả năng kiếm sống bằng nghệ thuật với đôi tay run rẩy, Hansen nhận thấy óc sáng tạo của mình hoàn toàn trống rỗng. Anh mua đủ các dụng cụ nhưng lại không biết làm gì với chúng. Anh dành rất nhiều tiền cho những buổi chiều nhâm nhi café Starbucks và trong khi mọi người chỉ uống một vài cốc thì anh lại thưởng thức đến hàng chục cốc như vậy. Cuối cùng, Hansen nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo: vẽ trên ngực của mình.

Hansen vẽ 30 hình ảnh, mỗi lớp tại một thời điểm, lớp này đè lên lớp kia và mỗi hình ảnh đại diện cho một ảnh hưởng trong cuộc sống của anh. Tiếp tục, anh nhờ mọi người kể một câu chuyện về khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời họ và sáng tạo ra một tác phẩm mới dựa trên những chia sẻ đó. Câu chuyện của họ đã trở thành nghệ thuật.

Về những thăng trầm đã quan, Hansen nói rằng: "Khi nghĩ về 3 năm từ bỏ nghệ thuật, xa rời ước mơ và chỉ sống như một cái máy thay vì cố gắng tìm cách khác để tiếp tục ước mơ đó, tôi đã từng buông xuôi, đã từ bỏ và bất lực với đôi bàn tay của mình. Thế nhưng, khi chiều theo sự run rẩy đó, tôi đã làm được. Cuối cùng, học cách để được sáng tạo trong sự hạn chế bởi các điểm yếu của chúng ta là hy vọng tốt nhất để chúng ta thay đổi".

Hãy biến điểm yếu thành điểm mạnh

Thi thoảng, chúng ta không tiến lên được chỉ vì một điểm yếu và đáng buồn hơn là không thể nào khắc phục hay thay đổi được nó. Chúng ta để nó trở thành một "chú voi khổng lồ trong căn phòng", kìm hãm chúng ta lại thay vì tận dụng nó để tiến về phía trước.

Không hẳn là điểm mạnh mới giúp bạn trở thành người dẫn đầu.


                        Nếu không tin điểm yếu có thể trở thành điểm mạnh, hãy đọc bài viết này
                     1

Thứ duy nhất tôi thấy mình khác biệt đó là tôi không sợ bị ngập chìm trong những công việc buồn tẻ. Tôi sẽ không làm việc quá sức, chấm hết! Bạn có thể thông minh hơn tôi, tài năng hơn tôi, hấp dẫn hơn tôi, nhiều năng lượng hơn tôi và nói chung là hơn tôi nhiều thứ. Tuy nhiên, nếu cả hai cùng làm một công việc buồn tẻ thì sẽ có hai điều xảy ra: hoặc là bạn sẽ bỏ cuộc đầu tiên hoặc là tôi sẽ ngập chìm trong nó. Rất đơn giản, đúng không? - Will Smith.

Chúng ta thường nhìn vào khuyết điểm của mình và giả sử rằng những người "hoàn hảo" không có các điểm yếu như bạn sẽ thành công nhanh hơn. Tuy nhiên, thành công là một cuộc đua marathon chứ không phải là nước rút. Ngay cả khi có nhiều đối thủ điển trai hơn, tài năng hơn nhưng Will Smith cũng không coi đó là trở ngại.

Thái độ của tôi là nếu bạn gây khó khăn cho tôi bằng điểm yếu của tôi thì tôi sẽ biến điểm yếu đó thành điểm mạnh – Micheal Jordan.

Hãy nắm chặt lấy điểm yếu, khám phá nó và yêu nó. Bạn nhìn thấy điều gì ở điểm yếu của mình thì hãy nỗ lực để tạo ra sự thay đổi thực sự thay vì phớt lờ nó.

Mỗi điểm yếu, tương ứng, đều có một điểm mạnh – Dave Kerpin.

Biến điểm yếu thành điểm mạnh thường liên quan đến những khía cạnh trong con người bạn mà có lẽ bạn không muốn đối mặt. Tuy nhiên, bạn không hề biết rằng chính khuyết điểm đó đang ẩn chứa những nguồn năng lượng vô cùng lớn có thể đẩy bạn tiến xa hơn hiện tại. Một khi đã bắt đầu, bạn sẽ nhận thấy rằng, thực ra, có điểm yếu cũng không phải là thứ gì đó quá tệ.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Không giở sách
Khi nghe con thích một người
10 sự thật đắng lòng
Tạm biệt anh, người tình cũ
Nhân đức..
Khoảng cách dài nhất
Liệu có nên học nhiều ngôn ngữ lập trình hay chỉ một mà thôi?
Hãy tự mình vượt qua nỗi đau
Ngày Gió Giao Mùa
Chơi Bời Thôi, Ngu Gì Mà Lấy
THIỀN SƯ VÀ CÔ LÁI ĐÒ
Những câu stt hay trên facebook tâm trạng nhất
10 lý do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được tình yêu
Hãy để em bay trên dòng sông
Câu Chuyện Của Cậu Bé Bán Vé Số Khiến Bạn Suy Ngẫm Về Cuộc Đời
Cậu bạn đặc biệt
Phản Ứng Của Ông Chồng Tốt Khi Bắt Cóc Đòi Tiền Chuộc
Em và con người thật của chính em
Nguy Hiểm Nhất Là Chiếc Cân Của Mẹ
CHỒNG CHỞ CON ĐẾN NHÀ NGHỈ BẮT QUẢ TANG VỢ NGOẠI TÌNH

Trang Mọi Người Quan Tâm