10 lý do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được tình yêu

Posted: Thứ Bảy, Ngày 27-05-2017, : 950.

Để tìm được một tình yêu đích thực không phải điều dễ dàng đối với bất kỳ ai, nếu bạn là một người phụ nữ thông minh thì con đường ấy lại càng trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Tại sao lại vậy? Xã hội hiện nay thường có những suy nghĩ không hay về phụ nữ độc thân, giống như một điều gì đó không hay xảy ra với họ. Suy nghĩ đó hoàn toàn sai lầm. Dưới đây là 10 lý do tại sao phụ nữ thông minh lại khó tìm được tình yêu đến vậy.


                        10 lý do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được tình yêu
                     0

1. Họ không ngại là chính mình

Phụ nữ thông minh biết rất rõ họ muốn gì và sẽ không hy sinh bản thân cho bất cứ điều gì không xứng đáng. Họ biết việc sống cho bản thân mới là điều quan trọng. Họ cũng nhận ra rằng không nên đặt niềm tin và hy sinh quá nhiều lợi ích cá nhân vì một người không xứng đáng, điều này có thể gây ra những rắc rối trong một thời gian dài. Họ không lập gia đình chỉ vì sợ cô đơn hay những dèm pha của người khác - những người mà không hiểu rằng: "Phụ nữ vẫn có thể sống độc lập và hạnh phúc".

2. Họ biết bản thân muốn gì

Bất kể người phụ nữ nào cũng có một "danh sách" tiêu chuẩn về mẫu người mà họ đang tìm kiếm. Với phụ nữ thông minh, danh sách tiêu chuẩn của họ sẽ dài hoặc cụ thể hơn so với những người khác - về một người quan trọng. Họ hiểu rõ bản thân và biết chính xác mẫu đàn ông nào phù hợp với họ. Vì vậy, hành trình tìm kiếm tình yêu của họ có phần khắt khe và trở nên gian nan hơn.

3. Họ có thể tự lo cho cuộc sống của mình

Từ thời xa xưa, cha ông ta đã có quan niệm rằng phụ nữ sống nhờ vào gia đình và khi lấy chồng thì nhờ vào nhà chồng. Nhưng trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thậm chí phụ nữ không cần ai giúp đỡ vẫn có thể tự lo cho cuộc sống của họ, đôi khi có những người còn nhận ra rằng họ thích sống một mình hơn. Vì vậy, người phụ nữ độc lập luôn lo sợ rằng họ phải chia sẻ khoảng không gian của mình với một ai đó.


                        10 lý do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được tình yêu
                     1

4. Họ có nhiều mối ưu tiên khác hơn là tình yêu

Không phải phụ nữ nào cũng đặt tình yêu hay việc tìm kiếm nửa kia lên hàng đầu. Trong xã hội hiện đại, có rất nhiều thứ mà họ muốn theo đuổi và dành nhiều thời gian hơn là việc hẹn hò, chẳng hạn như: sự nghiệp, bạn bè, gia đình, các buổi học (làm việc) ngoài giờ hay những thú vui khác.

5. Họ thực tế với các mối quan hệ

Với phụ nữ thông minh, một mối quan hệ kết thúc sẽ là kinh nghiệm "xương máu" khi họ bắt đầu mối quan hệ khác trong tương lai. Họ có một khoảng thời gian khó khăn "đau khổ tột cùng" và không muốn tốn thêm thời gian vì đối với họ thời gian là một "tài sản có giá trị". Họ chờ đợi mối quan hệ có tương lai và một người bạn đời phù hợp với bản thân trong hôn nhân, con cái, tài chính,..

6. Họ hiểu rằng sự hấp dẫn chỉ là một phần trong mối quan hệ

Trong tình yêu, sự hấp dẫn về hình thể hay những lời tán tỉnh là điều không thể thiếu nhưng người phụ nữ thông minh hiểu rằng đó chỉ là cảm xúc thoáng qua và có thể thay đổi nhanh chóng khi họ thấy được những điều ẩn chứa bên trong. Họ không dễ bị điều đó đánh lừa và trở nên tỉnh táo hơn bao giờ hết để tìm hiểu rõ về người đàn ông của mình cũng như mối quan hệ đó.

7. Họ không sợ làm mất lòng

Trong mối quan hệ của mình, người phụ nữ thông minh không ngần ngại nói ra những suy nghĩ hay mong muốn của họ. Điều này có thể là rào cản đối với những người đàn ông muốn tiếp cận họ. Có thể vì những người đàn ông đó không biết phản ứng thế nào trước sự thẳng thắn ấy hoặc họ cho rằng không thể đáp ứng được hết những mong muốn của người phụ nữ thông minh. Điều này có thể gây khó chịu cho người yêu hoặc bạn bè của họ.


                        10 lý do khiến phụ nữ thông minh khó tìm được tình yêu
                     2

8. Họ hiểu "sự thay đổi"

Người phụ nữ thông minh hiểu rằng thay đổi luôn là một vấn đề tất yếu trong các mối quan hệ. Họ chẳng bất ngờ khi họ hay người yêu của họ đi cùng một ai khác trên đường. Người yêu thương hay chính bản thân họ cũng không thể đảm bảo rằng mối quan hệ này sẽ duy trì được trong một thời gian dài.

9. Họ có sự hiểu biết sâu sắc về việc hẹn hò trong thời đại hiện nay và không nhất thiết cái gì cũng thích, khen hoặc đồng ý.

Hẹn hò không còn là việc sống còn đối với phụ nữ hiện nay. Như đã đề cập ở trên, phụ nữ thông minh có thừa khả năng sống độc lập nên họ chẳng cần "sống chết" đi tìm hay hẹn hò với một ai đó để dựa dẫm vào. Đối với họ, hẹn hò chỉ đơn thuần là tìm một người bạn đồng hành để chia sẻ những sở thích, niềm vui của cuộc sống và tương lai với họ.

10. Họ không hoàn toàn tin tưởng một ai đó

Có lẽ đây là lý do quan trọng nhất trong các lý do khiến phụ nữ thông minh gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tình yêu đích thực. Quyết định trao niềm tin cho một ai đó là một điều không hề dễ dàng đối với phụ nữ thông minh, chúng ta không nên coi nhẹ việc này. Phụ nữ thông minh luôn cân nhắc cẩn thận mặt tốt và mặt xấu để quyết định có nên chấp nhận rủi ro đến với người ấy hay không.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


Có Thể Bạn Thích

Con phải xin lỗi bố như thế nào?
Vượt qua 99 thiếu một mới biết được hạnh phúc thực sự
“Không Có Tiền Tôi Mới Chết, Chứ Không Có Anh Nắng Vẫn Rực Rỡ Lắm!”
“Đắng Lòng” Chàng Trai Lương Tháng Nghìn Đô Nhưng Đi Xe Số Cũ Bị Bạn Gái Bĩu Môi: "như Anh Đừng Mơ Yêu Gái Xinh!"
Hậu Quả Của Việc Cưới Vợ Thật Thà
Chuyện tình chàng nhút nhát
Tình yêu - Rồi anh sẽ trở lại?
Không Còn Cơ Hội Chê Vợ Nấu Ăn
Hai mặt đàn bà
Ai quyết định?
Quyết định cho một cuộc đời
Cách làm bánh Trung thu rau câu nhân flan lạ miệng
Bạn có biết vì sao tháng 7 âm lịch lại được gọi là “tháng cô hồn”?
Những mặt phẳng giam cầm
Nguy hiểm, độ sâu 1m8…
Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Cho Người Thất Tình Ý Nghĩa
Buồn Lòng Vì Có Thêm Con Trai
Hoàng hôn của biển
Anh À, Đã Không Còn Cơ Hội Nào Nữa Cho Anh Nữa Rồi!
Những câu nói hay và ý nghĩa về mưa buồn tâm trạng cô đơn

Trang Mọi Người Quan Tâm