Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa

Posted: Chủ Nhật, Ngày 28-05-2017, : 933.

Cuộc sống giống như một chuyến đi không có bản đồ vậy! Trong suốt hành trình của cuộc đời, ai trong số chúng ta cũng sẽ dừng chân lại ở nhiều địa điểm khác nhau, đổi hướng đi tới những con đường chưa từng biết tới, thường xuyên thay đổi định hướng và đôi khi bị lạc đường, mặc dù chẳng ai muốn phải thừa nhận điều này cả. Thật đáng buồn bởi hiện tại trong cuộc sống này vẫn có một số người kiên quyết mang theo tấm bản đồ để đảm bảo rằng không có gì là không chắc chắn, tất cả các con đường đều có sẵn trên bản đồ và họ chắn chắn bản thân sẽ không bao giờ bị lạc.

Nếu cuộc sống đơn thuần chỉ là tồn tại thì nó sẽ giống như ở trên một chiếc máy bay điều khiển tự động; với đôi mắt mở to nhưng không nhìn thấy gì, cũng không thực sự cảm thấy hoặc trải nghiệm được gì và bạn cứ đi bước này tiếp bước kia theo một hướng đi duy nhất. Không có cảm xúc, không có thách thức và chắc chắn không có niềm vui nếu chỉ đơn giản làm đi làm lại những việc bạn luôn làm hàng ngày, trong khi vẫn mong đợi một cái gì đó khác.

Trừ khi mỗi người chúng ta đều cảm thấy sâu thẳm trong tâm trí họ rằng cuộc sống không có nghĩa như thế này, có nhiều điều hơn thế và bản thân bạn cần phải thay đổi. Cá nhân tôi là một người yêu thích sự thay đổi, vì vậy tôi đã rút ra một số việc cần phải làm để giúp cuộc sống thực sự ý nghĩa và từ đó bạn có thể bắt đầu yêu từng khoảnh khắc trong cuộc sống một lần nữa.

1. Đầu tư vào hiện tại và làm những gì mà bạn quan tâm nhất


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     0

Cuộc sống vốn dĩ rất ngắn ngủi, đó là sự thật. Chúng ta không thể để lãng phí một giây phút nào cả, vì vậy trong khi đang sống ở đây - hành tinh tuyệt vời này, tại sao mỗi người lại không chắc chắn về những gì bản thân đang làm ngay thời điểm hiện tại, những gì mà bản thân quan tâm nhất? Những gì mà tất cả chúng ta làm hàng ngày quan trọng hơn những gì làm thường xuyên, ví dụ như việc bạn đến công ty làm việc hàng ngày chẳng hạn. Đây chính là lúc để bạn đưa ra quyết định về những việc đã làm, có khiến bản thân thực sự cảm thấy ý nghĩa hay không? Hãy tự hỏi bản thân rằng điều gì khiến bạn thực sự sống có ý nghĩa và bắt đầu thời gian để có thể làm những việc đó.

2. Hãy sống theo cách mà bạn cho là đúng


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     1

Nếu một lúc nào đó bạn thường xuyên đề cập đến việc đối xử tốt với những người khác, làm từ thiện hay giúp đỡ những người nghèo khổ mà trong khi, bản thân bạn lại cư xử cộc cằn, than vãn về việc phải làm từ thiện và ích kỷ với chính thời gian của bản thân thì đã đến lúc bạn cần suy nghĩ lại cách sống của mình. Cách tốt nhất để sống ý nghĩa là sống có mục đích và thành thật với những lời nói của mình, điều này không chỉ giúp bạn có được sự tôn trọng từ người khác mà chính bạn cũng tôn trọng bản thân mình hơn. Ngoài ra, bạn còn nhận ra rằng bạn sẽ sống theo cách có ý nghĩa hơn, cảm thấy hài lòng hơn và đồng thời truyền nguồn cảm hứng tới mọi người xung quanh. Bạn có thấy điều đó thực sự tuyệt vời không?

3. Viết ra câu chuyện của chính cuộc đời mình 


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     2

Hãy thử đoán xem: cuộc sống của bạn là ở trong tay bạn, không phụ thuộc vào bất kỳ ai cả, do vậy câu chuyện cuộc đời bạn như thế nào là tùy thuộc ở bạn phải không? Một khi bản thân bạn hiểu được rằng dù có chuyện gì xảy ra với bạn, dù mọi người có nghĩ gì về bạn và những gì mà người khác đang làm với chính cuộc sống của họ, cuộc sống của bạn thuộc trách nhiệm của chính bạn và nếu bạn muốn tận hưởng điều đó thì hãy làm đi. Bắt đầu mở chương mới cho cuộc sống của chính mình ngay từ hôm nay, tạo dựng ước mơ và sau đó hành động. Hãy bước chân vào chính cuộc sống của bạn, quyết tâm viết lại và bắt đầu lại, lúc đó cuộc sống của bạn sẽ trở nên ý nghĩa chứ không phải sống để tồn tại!

4. Trân trọng tất cả những con người tuyệt vời và những điều kỳ diệu sẵn có trong cuộc sống của bạn


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     3

Đã bao nhiêu lần bạn tự nhận ra được những gì bạn có trong cuộc sống: một gia đình yêu thương bạn, người bạn đời yêu bạn và ngôi nhà của bạn, bạn có thấy bạn may mắn đến mức nào không? Hãy biết ơn tất cả những người quan tâm đến bạn dù bạn có làm gì và trân trọng họ mỗi ngày vì bạn sẽ không bao giờ biết được rằng khi nào họ không còn ở bên cạnh bạn nữa. Hãy nhớ, bạn càng cảm thấy biết ơn, bạn sẽ càng nhận được nhiều điều đáng trân trọng hơn.

5. Hãy là chính mình


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     4

Không có lợi ích gì khi đóng vai một người nào đó không phải là bạn, hoặc che giấu con người thật và đặc biệt của bạn dưới một lớp vỏ bọc khác. Bởi bạn được sinh ra là chính bạn và sau cùng, bạn là duy nhất. Nếu bạn tin tất cả những gì "điên rồ" mà con người nói trong thế giới này, chẳng hạn như giống mọi người thì tốt hơn là chính mình, đừng bao giờ tin điều đó! Hãy giữ lấy phẩm chất, tính cách của riêng bạn và tự hào về nó. Nắm lấy sự khác biệt và gạt bỏ những lời phê phán của người luôn đánh giá vì họ ghen tỵ với bạn, hãy tự hào về điều đó, tiến bước và là chính bạn!

6. Nắm bắt sự thay đổi và yêu thích khi ngắm nhìn cuộc sống mở ra


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     5

Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn chứng kiến con người vật lộn, phàn nàn và than vãn về những điều xảy ra trong cuộc sống khi sự việc không đi theo cách mà họ muốn phải không? Cuộc sống có nghĩa là liên tục thay đổi, không ngừng phát triển và có thể khó khăn khi từ bỏ những điều cũ, tiến tới cái gì đó mới mẻ. Bạn nên dừng ngay việc lo lắng, bực dọc và cố gắng kiểm soát tất cả mọi thứ. Đã đến lúc có một chút niềm tin vào tương lai và bắt đầu tin tưởng rằng cuộc sống sẽ tự mở ra dù bạn có thích hay không. Hãy tin rằng những gì đang xảy ra là tốt nhất dành cho bạn, thậm chí nếu điều đó trông không có vẻ như vậy, hãy cười hoặc khóc nếu muốn. Nhưng hãy sống có ý thức ngay từ bây giờ và xem cuộc sống có thể thực sự tuyệt vời đến như thế nào.

7. Luôn lắng nghe những gì trái tim mách bảo


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     6

Không có nghi ngờ gì về điều này, đây là bước quan trọng nhất. Cuộc sống có thể là một hành trình thú vị, vui vẻ liên tục nếu như bạn để trái tim mình mách bảo, nếu không sẽ chẳng có gì cả. Bạn có thể học những cách mới để sống thực sự có ý nghĩa hơn. Hãy bắt đầu từ ngày hôm nay bằng cách thay đổi một điều gì đó và lắng nghe trái tim mình, quên đi những điều mà người khác nghĩ, dũng cảm bước đi một mình nếu như bạn bắt buộc phải làm như vậy. Hãy làm những gì trong trái tim bạn và thực hiện với sự cam kết, tự hào và tình yêu mãnh liệt. Trân trọng mỗi bước đi của bản thân và quan tâm đến mọi thứ xung quanh bạn. Chắc chắn sẽ có những ngày tồi tệ, những ngày tốt đẹp và những ngày dạy bạn làm thế nào để giải quyết khó khăn, vì chúng sẽ tới. Bởi sau cùng cuộc sống là một con đường cần sự học hỏi lớn, khi đối xử với nó như vậy bạn sẽ không bao giờ phải cảm thấy hối hận.

8. Tận hưởng những điều nhỏ bé trong cuộc sống


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     7

Những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống là miễn phí và việc tận hưởng những điều giản đơn trong cuộc sống sẽ giúp bạn cảm thấy thực sự đang sống. Những việc như ngắm nhìn thiên nhiên, dành thời gian với những người bạn yêu thương và có được niềm vui sẽ giúp bạn nhận ra rằng những nhu cầu khác chỉ là ảo giác mà thôi. Tận hưởng những giây phút quý giá đó của ngày hôm nay, bởi vì ngày mai mọi thứ có thể thay đổi trong chốc lát, vì vậy hãy tận hưởng hiện tại và những điều nhỏ bé trong cuộc sống.

9. Học cách từ bỏ


                        Sống không phải đơn thuần chỉ là tồn tại, hãy tận hưởng cuộc sống theo cách thực sự ý nghĩa
                     8

Một số thứ trong cuộc sống không thể khắc phục được, vì vậy thay vì cố gắng sửa chữa những điều sai lầm đã mắc phải hãy học cách từ bỏ và chấp nhận. Cố gắng ép mọi thứ vào đúng vị trí và quay trở lại như ban đầu có thể làm cho tình hình trở nên xấu hơn. Đôi khi cách tốt nhất là cứ để chúng như vậy, bắt đầu lại và tạo ra điều gì đó tốt hơn trước. Dù cho đó là một mối quan hệ hoặc một tình huống cụ thể nào đó thì việc xem xét nó theo chiều hướng tích cực, xác định cái gì có ích và cái gì không có ích là rất quan trọng, và sau đó hành động theo hướng đã định sẵn. Hãy luôn nhớ rằng từ bỏ không bao giờ là một thất bại, chỉ là lựa chọn để đi một hướng mới và suy nghĩ theo cách tốt nhất với những việc sẽ xảy ra sau đó mà thôi.

Vậy hiện giờ bạn đang sống một cuộc sống ý nghĩa hay chỉ là sống để tồn tại? Hãy thay đổi trước khi quá muộn nhé, để cuộc sống của bạn luôn ngập tràn niềm vui và hạnh phúc.

Tác giả: Paula Lawes

Tham khảo thêm một số bài viết:

    Chúc các bạn vui vẻ!

     

     



    NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Kỹ Năng Sống"


    Có Thể Bạn Thích

    Nhỏ Mà Có Võ
    9 điều quan trọng hơn tiền bạc
    Sẽ thế nào nếu "biểu tượng thời trang" là một lão nông 85 tuổi?
    Những câu stt hay và ý nghĩa nhất về tình yêu buồn đi vào lòng người
    PHÍA BÊN KIA CỦA LƯƠNG TÂM
    Những Câu Nói Hay Về Tình Yêu Buồn Khiến Bạn Rơi Lệ
    Mẫu bích báo đẹp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11
    YÊU EM À, TẶNG IPHONE 5S ĐI ĐÃ
    Những mùa hoa đẹp nhất, hấp dẫn nhất ở Việt Nam nên check in một lần trong đời
    Trạng Quỳnh: Dòm nhà quan bảng
    Chân lý cuộc sống hay nhất luôn đúng trong mọi hoàn cảnh đáng để suy ngẫm
    Thơ mùa thu. 18+
    Những mẫu thiệp đẹp nhất chào mừng ngày 20-11
    Bác Sĩ 'đứng Hình' Trước Quyết Định Của Sản Phụ
    Khi Ông Chồng Khen Đểu Vợ
    Bộ Sưu Tập Những Câu Danh Ngôn Tình Yêu Hay Nhất(Phần Bảy)
    Lý do
    Cười rơi răng ^^
    Anh yêu em, ngố của anh
    Những câu tỏ tình ngày 14-3 hay và ý nghĩa ngày valentine trắng

    Trang Mọi Người Quan Tâm