Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 2737.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là là đã đến ngày quốc tết thiếu nhi 1/6 rồi và bạn đã biết được lịch sử ý nghĩa ngày này chưa? Vào ngày Quốc tế thiếu nhi các bậc cha mẹ nên làm gì? Để trả lời những thác mắc này mời các bạn cùng khám phá Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 do Thugian24h.vn tổng hợp nhé!

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 0

  • Ngày Quốc tế Thiếu nhi (International Children’s Day) vào ngày 1 tháng 6 ở Việt Nam.
  • Ngày Thiếu nhi hay Tết thiếu nhi như là một sự kiện hay một ngày lễ dành cho thiếu nhi được tổ chức vào các ngày khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới. Liên Hiệp Quốc đã quyết định ngày 20 tháng 11 là Ngày Thiếu nhi Thế giới (Universal Children’s Day) nhưng để cho các quốc gia thành viên được tự quyền chọn ngày Thiếu nhi cho riêng mình. Một số quốc gia thuộc Khối Xô Viết cũ tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi (International Children’s Day) vào ngày 1 tháng 6 và Việt Nam là một trong những nước lấy ngàu 1-6 làm ngày quốc tế thiếu nhi. Nhiều quốc gia tổ chức ngày trẻ em vào những ngày khác.

Lịch sử ngày Quốc tế thiếu nhi

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 1

  • Rạng sáng ngày 1/6/1942, bọn phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người. Hai năm sau, ngày 10/6/1944, bọn phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.
  • Với trách nhiệm thiêng liêng và cao quý của mình, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc thế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.
  • Tiếp theo, tháng 4/1952 tại Viên (thủ đô nước Áo) đã có cuộc họp quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Hội nghị này đã yêu cầu tất cả chính phủ các nước đặt ra pháp luật cho nước mình nhằm đảm bảo hạnh phúc cho các bà mẹ và trẻ em, đòi cấm dùng những phát minh khoa học vào mục đích chiến tranh.
  • Đến năm 1955, đại hội các bà mẹ của hầu hết các nước trên thế giới họp tại Mátxcơva (Nga) đã tố cáo bọn đế quốc âm mưu gây lại chiến tranh và kêu gọi các bà mẹ khắp năm châu xiết chặt thêm hàng ngũ đấu tranh cho một nền hoà bình bền vững trên đất nước.
  • Từ đó đến nay, những tổ chức phụ nữ thanh niên ở các nước đã lấy ngày 1/6 làm ngày biểu dương lực lượng đấu tranh chống các thế lực gây chiến tranh để bảo vệ hạnh phúc cho các bà mẹ và trẻ em trên thế giới.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 2

Ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi

  • Ngày Quốc tế Thiếu nhi (ngày 1 tháng 6) (tại Việt Nam, còn gọi là Tết Thiếu nhi) là ngày lễ vì trẻ em, vì thế hệ tương lai của loài người. Đồng thời cũng là ngày nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn.
  • Tháng 8 năm 1925, Hội nghị Thế giới vì Hạnh phúc Trẻ em (World Conference for the Well-being of Children) tại Geneva, Thụy Sĩ đã tuyên bố ngày 1 tháng 6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi.
  • Chưa có giải thích chắc chắn do đâu mà ngày 1 tháng 6 được chọn: Một giả thuyết cho rằng Tổng lãnh sự Trung Quốc tại San Francisco (Hoa Kỳ) đã tập hợp một số trẻ mồ côi Trung Quốc để chào mừng Lễ hội Thuyền rồng (Dragon Boat Festival) vào ngày 01 tháng 6 năm 1925, và cũng trùng hợp với hội nghị tại Geneva. Sau này ngày này được CHND Trung Hoa, Liên Xô và các nước đồng minh tiếp nhận.
  • Ngày lễ được cử hành vào ngày 1 tháng 6 mỗi năm. Ngày lễ thường được đánh dấu bằng các bài phát biểu về quyền của trẻ em và an sinh, các chương trình truyền hình trẻ em, các buổi tiệc, những hoạt động khác nhau liên quan hoặc dành riêng cho trẻ em, gia đình sinh hoạt ngoài trời vv…

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 3

Lời chúc ngày quốc tế thiếu nhi

1. Ngày vui mùng 1/6 đã về chúc bé luôn luôn khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi, luôn được yêu thương, được chăm sóc một cách tốt nhất. Chúc bé nhận được nhiều quà nhân ngày 1/6.

2. Chúc các con có một ngày lễ thật vui, ý nghĩa, mạnh khỏe, chăm ngoan và học giỏi.

3. Chúc các bé nhà mình ngày 1/6 vui vẻ, mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn và luôn luôn học giỏi nha.

4. Mẹ chẳng mua gì cho các con cả, mẹ dành cho con 1 ngày để chơi và trò chuyện cùng con! Chúc các con nhanh lớn, ngoan ngoãn, học giỏi nhé!

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 4

5. Mẹ chúc các con yêu của mẹ luôn mạnh khỏe, đáng yêu và ngoan ngoãn con nhé, mẹ yêu các con nhất trên đời.

6. Chúc cho những thiên thần nhỏ luôn rạng ngời, hãy học giỏi chăm ngoan nhé các con yêu thương.

7. Trẻ em như búp trên cành; Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan. Nhân dịp tết thiếu nhi chúc các bé luôn vui khỏe, ăn nhiều, chơi nhiều và chóng lớn.

8. Cún con của mẹ, nhân ngày mùng 1/6 mẹ chúc cún con của mẹ luôn mạnh khỏe, ăn nhiều và chúc con luôn giữ nụ cười xinh tươi trên môi. Bố mẹ yêu con nhiều lắm!

9. Chúc hoàng tử của mẹ lớn lên sẽ là một thanh niên khôi ngô tuấn tú và luôn “tỏa sáng” con nhé. Chúc con ngày lễ thật vui và đầy ắp tiếng cười.

10. Ngày lễ của con mẹ muốn gửi tới con lời yêu thương nhất “Mẹ yêu con rất nhiều”. Chúc con luôn là cô gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và luôn hạnh phúc. Yêu thương gửi tới con 1000 nụ hôn!

11. Chúc con yêu của bố mẹ ngày 1/6 vui vẻ, mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn và luôn luôn học giỏi nha. Bố mẹ yêu con nhiều lắm!

12. Con gái bé bỏng của mẹ, mẹ chúc con gái yêu của mẹ luôn mạnh khỏe, đáng yêu và ngoan ngoãn con nhé, mẹ yêu con nhất trên đời.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 5

13. Chúc các bé thật nhiều niềm vui và có nhiều hoài bão lớn, chúc các bé luôn được hưởng những gì xứng đáng cho mình.

14. Chúc các bé thiếu nhi có 1 ngày lễ vui vẻ và hạnh phúc bên bạn bè, gia đình. Được ba mẹ dẫn dắt đi chơi, có thật nhiều quà, đặc biệt đừng quên lãng việc học hành nhé.

15. Em trai đáng yêu của chị. Hôm nay là 1/6 rồi, chị chúc em vui tươi, hồn nhiên đạt được nhiều điểm 10, đặc biệt là vâng lời ba mẹ e nhé!

16. Chúc bé luôn luôn khoẻ mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi, luôn được yêu thương, được chăm sóc một cách tốt nhất. Chúc bé nhận được nhiều quà nhân ngày 1/6.

17. Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, thay mặt cho toàn thể “thiếu nhi lớn” gửi tới các bé những tình cảm yêu thương nhất, chúc các bé luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, học giỏi, ngoan ngoãn, và
biết nghe lời bố mẹ. Đặc biệt chúc các bé sẽ nhận được thật nhiều món quà xinh xắn, đáng yêu và đầy ý nghĩa của người thân yêu nhé!

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 6

Cha mẹ nên làm gì cho bé vào ngày quốc tế thiếu nhi

  • Vào ngày quốc tế thiếu nhi trẻ em Việt Nam thường được bố mẹ dành cho những điều đặc biệt dưới đây:

1. Tặng quà

  • Các món quà tặng như đồ chơi trẻ em, đồ dùng sinh hoạt cho bé…thường được bố mẹ mua làm quà tặng cho các bé. Những món đồ chơi giáo dục, đồ chơi kích thích trí tuệ hay những món đồ chơi mô hình…luôn à sự lựa chọn của các bậc phụ huynh dành cho con em mình để các bé có những món quà tặng ý nghĩa và thiết thực nhất trong những ngày này.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 7

2. Cho bé đi khu vui chơi

  • Các hoạt động vui chơi giải trí tại các khu vui chơi hay trung tâm thương mại cũng là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh trong những ngày này. Vừa là món quà tặng dành tặng bé cũng vừa là dịp gia đình cũng nhau đi chơi. Các bé sẽ có cơ hội chơi nhiều trò chơi mà thường ngày bé không được chơi hoặc chơi những gì bé muốn. Bố mẹ cũng có thể đưa bé đi bơi lội tại các bể bơi hoặc mua bể bơi cho bé để bé vừa giải nhiệt mùa hè lại vừa có món quà tặng hấp dẫn trong ngày quốc tế thiếu nhi.

Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 8

Như vậy là chúng ta vừa được khám phá Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày nào – Lịch sử và ý Nghĩa ra sao – Lời chúc ý nghĩa cho bé ngày 1/6 – Nên làm gì vào ngày 1/6 rồi. Với nhưng thông tin này chúng tôi hy vọng các bạn sẽ chung tay vì một thế giới tươi đẹp mọi trẻ em được đến trường và đặc biệt là góp phần tránh bạo hành trẻ em diễn ra trên toàn thế giới. Chúc các bé có một ngày quốc tế thiếu nhi thật vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình. Luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều những câu nói hay về cuộc sống, những câu nói hay về tình yêu, những câu nói bất hủ…v.v.

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Là anh àh, em rất thích...
Một cuộc trở về
Đánh thuế ước mơ
Sập bẫy chồng!
Cuộc điện thoại ngày mưa
Quyền nắm giữ hạnh phúc
Mẹ!người con yêu quý nhất
Đơn xin việc.
BẠN MUỐN CHỌN MỘT CÁI CHẾT NHƯ THẾ NÀO
Cách loại nhanh đáp án sai trong đề thi trắc nghiệm Tiếng anh THPT quốc gia 2017
Khóc cho người yêu thương
Trải nghiệm chuyến đi thú vị qua Sri Lanka
"chạy Mất Dép" Vì Bạn Gái Hotgirl… 5 Ngày Đánh Răng 1 Lần
Bạn một thời
Bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn và sâu giấc hơn
Người Đẹp Méo Mặt Vì Tưởng Bở
CUỘC SỐNG - TÌNH YÊU - CON NGƯỜI - TIỀN - TÌNH
Lão Hòa Thượng kể câu chuyện kiếp trước của mình
Nỗi lo chính đáng
Có tội gì?

Trang Mọi Người Quan Tâm