Những câu nói hay nhất về sự cô đơn tâm trạng buồn thê lương

Posted: Thứ Ba, Ngày 30-05-2017, : 2311.

Có câu nói “cô đơn là bản chất của con người, không ai có thể ở bên ai hoài được”. Đúng vậy, trong mỗi con người chúng ta luôn luôn tồn tại những khoảng trống mà không ai có thể lấp đầy, kể cả những người thương yêu, thân thuộc nhất. Hãy cùng Nhungcanoihay.net chia sẻ những cảm xúc sâu kín về nỗi cô đơn thông qua bài viết Những câu nói hay nhất về sự cô đơn nhất định sẽ khiến bạn đồng cảm sau đây.
Những câu nói hay nhất về sự cô đơn tâm trạng buồn thê lương 0
1. Hàm thiếc ngựa không lách cách, những kỵ sĩ ngồi ngay trên lưng yên, hoàn toàn câm lặng. Gió thổi tung bay những mái tóc, những tấm áo choàng, những bờm ngựa, và trên đỉnh dầu họ rực sáng một ngôi sao cô đơn. ( Vladimir Korotkevich)

2. Hãy học cách đối mặt với sự cô đơn. Tìm hiểu nó. Ngồi với nó, một lần trong đời. Chào mừng bạn đến với kinh nghiệm của cả một kiếp người. Nhưng đừng bao giờ lợi dụng thể xác hay cảm xúc của người khác để thoả mãn cho những khát khao chưa trọn vẹn này của riêng mình (Elizabeth Gilbert)

3. Tôi đã từng thử hỏi bản thân mình có phải Chúa buộc tôi luôn phải cô đơn trong suốt cuộc đời mình. Nhưng rồi tôi tìm thấy bình yên. Tôi vẫn luôn thấy hạnh phúc trong con người và trong cả thế giới này. (Lana Del Rey)

4. Câu chuyện thần tiên bên trong tôi giờ đây đã thay đổi hoàn toàn, tôi không cần chàng hoàng tử quyến rũ để có được cái kết hạnh phúc của riêng mình (Katy Perry)

5. Tôi chưa từng tìm được ai lại có thể gần gũi như nỗi cô độc (Henry David Thoreau)

6. Cô độc là một cách để chúng ta tự hiểu rõ về bản thân (KafKa)
Những câu nói hay nhất về sự cô đơn tâm trạng buồn thê lương 1
7. Em yêu anh và em vẫn luôn mong được hạnh phúc bên anh hơn là chia cắt, nhưng có hay không sự hiện diện của anh ở đây thì cuộc sống vẫn tiếp diễn. Rồi em sẽ ổn thôi. (Khuyết danh)

8. Và để chạy trốn nỗi cô đơn trong giao tiếp đơn thuần mặt nhìn mặt, tay nắm tay, việc viết văn đã dẫn tôi đến sự cô đơn khác, đó là ở giữa đám đông mà họ không thấy tôi, hoặc họ thấy một cái gì đó giống tôi, họ tưởng là tôi, nhưng tôi đang đứng ở một chỗ khác, một mình, chờ một nhịp tim đồng cảm. Khi người ta bằng mọi cách chạy trốn sự cô đơn thì tôi, và những đồng nghiệp của tôi lại nuôi cô đơn, cho nó ăn để duy trì sự cô đơn tồn tại trong người mình cho cái gọi là sáng tạo văn chương. (Nguyễn Ngọc Tư)

9. Nỗi cô đơn dạy con người ta biết yêu (Vệ Tuệ)

10. Phải có một nỗi tuyệt vọng nào đó khởi đầu để tôi không ngừng dan díu với những giọt nước mắt của đời làm của cải riêng tư. (Trịnh Công Sơn)

11. Tôi sống trong sự cô đơn đau nhói lúc thanh xuân, nhưng ngon tuyệt vào những năm trưởng thành (Albert Einsten)

12. Mối quan hệ chính yếu và cốt lõi trong một cuộc đời là mối quan hệ với bản thân mình. Hết thảy những người bạn sẽ gặp trong đời, người duy nhất không bao giờ có thể rời bỏ bạn là chính bản thân bạn. (Jou Coudert)
Những câu nói hay nhất về sự cô đơn tâm trạng buồn thê lương 2
13. Những giờ cô độc và trầm tư này là những giờ duy nhất trong ngày, lúc tôi trọn vẹn là tôi và thuộc về tôi không hề bị phân tán, không có trở ngại, lúc tôi thật sự có thể là những gì mà tự nhiên mong muốn. (Rousseau)

14. Niềm hạnh phúc to lớn nhất của mọi cuộc đời là sự cô độc bận rộn. (Voltaire)

15. Cô đơn không phải là một cảm giác xấu. Nó giống như sự tĩnh lặng cuả cây sồi đỏ sau khi những con chim bé bỏng bay đi. (Haruki)

16. Một số người đi ngang cuộc đời chúng ta nhằm mục đích dạy cho ta những bài học mà chúng ta không bao giờ có thể học được nếu họ còn ở lại ( Mandy Hale)

Trên đây là Những câu nói hay nhất về sự cô đơn tâm trạng buồn của chúng tôi hy vọng rằng đã có thể giúp bạn chọn lựa cho mình thái độ thích hợp khi tiếp nhận những xúc cảm hay trạng thái tưởng chừng là tiêu cực như cô đơn, nhưng đôi khi lại là nguồn sức mạnh và cảm hứng bất tận. Vì đơn giản, cô đơn gần như là một cảm xúc không thể tránh khỏi khi chúng ta trưởng thành. Hãy chấp nhận, làm quen và biến nỗi cô đơn thành động lực, bạn nhé!

 

 



NỘI DUNG CÙNG CHUYÊN MỤC: "Câu Nói Hay"


Có Thể Bạn Thích

Em sẽ bất chấp tất cả để được yêu anh thêm lần nữa
Mẹ phải làm gương cho con
Quà Của Mẹ Chồng
Danh hài của tôi
Bức thư đầu tiên của người vợ
5 thói quen sống thông minh giúp bạn làm được những điều bạn muốn
Học cách đánh máy nhanh để có thể "tiết kiệm" được 21 ngày/năm
YÊU TRỌN MỘT ĐỜI
Những câu nói hay nhất về tình yêu buồn tâm trạng cô đơn
Trễ vì tai nạn
Vợ “Cứng” Khiến Nhân Tình Sợ Chạy Mất Dép
Thấy tối ko?
Đến Bác Sĩ Cũng Nhầm Lẫn
Ý kiến khán giả
Có Vợ Làm Cảnh Sát Giao Thông
Trong Tình Yêu, Đừng Chỉ Thấy Cái Mình Muốn Có Mà Quên Đi Cái Mình Đang Có Còn Quý Giá Hơn Nhiều
Nhất bên trọng, nhất bên khinh..
Thì Ra Lý Do Anh Đi Sớm Về Muộn... Là Đây Hả?
Mắt còn tốt
Im Lặng Chia Tay Thì Sẽ Chẳng Còn Một Cơ Hội Nào Để Níu Kéo...

Trang Mọi Người Quan Tâm